Đội trưởng Mỹ lo lắng cho PGA Tour

Steve Stricker – người dẫn dắt tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2020 – xem an toàn sức khoẻ là mối bận tâm lớn nhất khi golf đỉnh cao trở lại thi đấu từ 11/6.

Charles Schwab Challenge sẽ khởi tranh ngày 11/6 trên sân Colonial ở Fort Wort, Texas. Sự kiện này mở màn chương trình mới của PGA Tour sau thời gian đóng cửa vì Covid-19. Nhưng hiện tại, Stricker không chắc đó là thời điểm an toàn cho bản thân lẫn gia đình trong lịch thi đấu cá nhân. Golfer này đồng thời cho rằng thời gian cũng không còn nhiều với quyết định cuối cùng về khả năng triển khai Ryder Cup trên sân Whistling Straits, thuộc bang Wisconsin từ 25/9 – 27/9.

“Họ dành chỗ cho tôi ở Colonial. Dù nhận lời, tôi vẫn dè chừng. Tôi muốn thi đấu vào tuần tới lắm chứ, nhưng lại đắn đo vì không rõ đó có phải là việc nên làm lúc này hay không. Hơn nữa, nếu dự, tôi sẽ tước cơ hội của golfer trẻ hơn đang cần thi đấu”, Stricker nói trên chương trình “Golf Affect Radio Show” hồi đầu tuần.

Stricker lo lắng về nguy cơ lây nhiễm khi golf trở lại tháng này. Ảnh: AP.

Stricker lo lắng về nguy cơ lây nhiễm khi golf trở lại tháng này. Ảnh: AP.

“Gia đình tôi đang rất cảnh giác. Vì con gái đầu lòng gặp vấn đề về hệ miễn dịch, nên chúng tôi lo lắng hơn những người khác. Ông bà tôi vẫn còn, và chúng tôi không hề muốn lây virus cho họ”, golfer có 26 năm đấu PGA Tour nói thêm.

Sau hơn một phần tư thế kỷ ở golf đỉnh cao, Stricker sở hữu 12 danh hiệu ở đấu trường nam chuyên nghiệp Mỹ, và năm lần cán đích trong top 10 ở các giải major, trong đó có lần làm á quân tại PGA Championship 1998. Hiện ở tuổi 53, anh đoạt thêm năm cúp ở hệ thống giải lão tướng PGA Tour Champions.

Tại Ryder Cup 2020, Stricker lần đầu đảm nhiệm chức đội trưởng. Thực trạng Mỹ chưa sạch bóng nCoV dấy lên ý kiến trái chiều giữa các golfer và Ban tổ chức về sự hiện diện của Ryder Cup. Những người chủ trì muốn sự kiện này cấm cửa khán giả, còn các ngôi sao từng thi đấu lại không đồng tình, trong đó có phe đội khách gồm số một thế giới Rory McIlroy, Tommy Fleetwood, Sergio Garcia và cả Jim Furryk – đội phó tuyển chủ nhà. Một số ý kiến cho rằng, giải nên hoãn đến năm sau.

Stricker thì giữ quan điểm trung lập. Anh nói: “Đến giờ, chúng tôi vẫn theo kế hoạch ban đầu. Nhưng chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều trở ngại. Đó là sự tự tin của mọi người vì cuối cùng sức khoẻ là trên hết. Do đó, Ban tổ chức phải chốt vấn đề trong hai tới ba tuần tới. Hơn nữa, cơ sở hạ tầng phục vụ giải phải được tiến hành trong tháng 6 mới kịp tiến độ”.

Và nếu phải đấu kín, đội trưởng Mỹ nhận định giải sẽ suy giảm giá trị. “Ryder Cup hấp dẫn và thành công nhờ người hâm mộ. Theo tôi, nếu không có khán giả thực địa, giải sẽ nhàm chán lắm. Hy vọng khi có thể tổ chức, chúng ta sẽ khai thác triệt để những tiềm năng sẵn có”, Stricker nhận định.

Ngoài ra, Stricker còn tỏ ý ngờ vực về khả năng dời Ryder Cup sang năm sau vì chuyện này sẽ làm giới golf thêm rối.

“Dời hay không sẽ tuỳ vào kết quả thương lượng giữa Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) và PGA Tour. Tôi chắc chắn rằng đặc phái viên Jay Monahan của PGA Tour sẽ không thiết tha ý tưởng này, vì họ có Presidents Cup 2021. Họ đâu muốn thất thu ở sự kiện này. Hai giải đồng đội quốc tế trong cùng năm liệu có phải là ý hay? Rồi còn Olympic năm tới nữa. Thật tình là khó vì có vô vàn vấn đề phải tính trong bối cảnh hiện tại”, Stricker phân tích về tính khả thi của Ryder Cup 2021. Năm tới, lịch golf đỉnh cao còn có Solheim Cup giữa tuyển nữ Mỹ và châu Âu.

Ryder Cup ra đời từ năm 1927. Ban đầu, nó được tổ chức theo năm lẻ với chu kỳ hai năm. Nhưng thảm hoạ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ khiến giải được điều chỉnh thành năm chẵn.

Quốc Huy (theo Golf Digest)

  • Cuộc đua đặt chỗ đăng cai sự kiện golf
  • Tuyển Mỹ công bố đội phó Ryder Cup 2020
  • Đội trưởng Châu Âu vô tình tiết lộ nhân sự Ryder Cup
  • Sergio Garcia phản đối Ryder Cup đấu kín
  • Solheim Cup sẽ không nhượng bộ Ryder Cup
  • Ryder Cup 2020 có thể đấu kín

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board