Đỉnh bảng chia đôi ở Rocket Mortgage Classic

MỹWebb Simpson và Chris Kirk cùng dẫn đầu sau 36 hố ở sự kiện đấu kín của PGA Tour với quỹ thưởng 7,5 triệu USD tại Detroit.

Vòng hai hôm 3/7 ghi nhận bảng điểm 64 gậy của Webb Simpson, Matthew Wolff và Ryan Amour. Đây cũng là thành tích tốt nhất vòng. Nhờ đó, Simpson nhảy 24 bậc lên đỉnh bảng ở điểm -12. Nhưng anh phải chia sẻ vị trí này vì Chris Kirk lần lượt đánh 67-65 gậy và đạt điểm tương tự.

Kirk phát bóng tầm trung bình của PGA Tour mùa này. Điều đó biểu hiện trên mặt sân par72 của Detroit Golf Club. Hôm 3/7, anh đạt bình quân 294 yard khi dùng driver với độ chính xác 57% và tỷ lệ lên green theo chuẩn (GIR) 66,6%. Nhưng bù lại, anh đạt hiệu suất gạt bóng – putt cao với tám birdie trong 17 hố. Nếu không bogey ở hố cuối vòng, Kirk đã độc chiếm đỉnh bảng. Anh đang trên đường tìm lại đỉnh cao phong độ cá nhân sau khi dứt điểm chứng nghiện rượu và trầm uất.

Vị trí đỉnh bảng sau vòng 2 Rocket Mortgage Classic hôm 3/7 là một bước tiến nữa trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao của Chris Kirk sau khủng hoảng đời tư. Ảnh: AP.

Vị trí đỉnh bảng sau vòng 2 Rocket Mortgage Classic hôm 3/7 là một bước tiến nữa trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao của Chris Kirk sau khủng hoảng đời tư. Ảnh: AP.

Simpson cũng không thuộc “nhóm driver 300 yard” ở PGA Tour. Trở lại sau một tuần nghỉ đấu bất đắc dĩ vì sự cố nCoV ở Travelers Championship hồi tuần trước, đấu thủ thứ sáu thế giới không hề có dấu hiệu “khựng máy”.

Anh tiết kiệm được bốn gậy ở vòng mở màn rồi thêm tám birdie ở chặng tiếp theo trong bảng điểm không bogey. Sang vòng hai, nhà vô địch major US Open 2012 đạt 298 yard driver, trên 90% về tỷ lệ trúng fairway và GIR, chỉ có khoản putt ở mức thấp trong các thông số kỹ thuật.

Ghi bảng điểm top của chặng thứ hai, Wolff nhảy 43 bậc lên vị trí T3 trong đoàn tranh cúp. Golfer Mỹ 21 tuổi này chung nhóm đấu với Vijay Singh – thành viên 57 tuổi của Ngôi đền danh vọng golf thế giới. Cả hai xuất phát từ hố 10 của sân par72 thuộc Detroit Golf Club. Và trước sự chứng kiến của danh thủ tiền bối, Wolff tự nhủ phải trổ hết tài năng. Kết quả là sau 15 hố, anh ghi đến chín birdie, trong đó có chuỗi từ hố 14 đến hố 1. Và birdie ở hố 16 thuộc thử thách “khu vực 313” của Wolff lẫn Simpson trị giá 10.000 USD cho quỹ công ích của Detroit.

“Có lẽ tôi không nên nói điều này, nhưng sau birdie thứ sáu liên tiếp tôi tự nhủ ‘Ôi trời, có lẽ mình đánh hay hơn khi chung nhóm với những người cao niên’. Dường như họ khiến tôi phải gây ấn tượng thật mạnh”, Wolff nói. Khoảng một năm trước, Wolff lên chuyên nghiệp và ngay sau đó, anh đoạt 3M Open của PGA Tour. Lần ấy, anh đánh 62 gậy khi đi cùng nhóm với Tom Lehman – một tiền bối giàu thành tích khác.

Vị trí T3 của Wolff còn có ba golfer nữa, trong đó có Bryson DeChambeau và Ryan Armour. Vòng trước, DeChambeau phát bóng bình quân đến 358,5 yard, nhưng độ chính xác chỉ 57%. Vòng này, anh giảm lực, được 335 yard và trúng fairway được 64,3%.

Armour ghi cú hole-in-one đầu tiên của giải năm nay sau cú đánh bằng gậy sắt số tám ở hố 5, dài 158 yard. Đây là lần thứ 14 anh kết thúc hố bằng một gậy qua 21 năm đấu chuyên nghiệp với một danh hiệu PGA Tour.

Liền kề T3 là nhóm T9 với điểm -10 của Kevin Kisner và Sepp Straka. Vị trí T42 đạt -6 gồm 13 golfer, có cả người nổi tiếng Rickie Fowler và Keegan Bradley. Dưới đó là T55 với điểm -5, có mặt những đấu thủ có nhiều cúp như Hideki Matsuyama, Luke Donald, Danny Willett. Đây cũng là vị trí cắt loại phát vé rời cuộc chơi cho tượng đài Vijay Singh, các nhà vô địch major Jason Day, Patrick Reed, Bubba Watson, Jason Dufner và cả đương kim vô địch Nate Lashley.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

  • Ba golfer cùng dẫn đầu Rocket Mortgage Classic
  • Thử thách ‘Khu vực 313’ ở Rocket Mortgage Challenge

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board