DeChambeau lên kế hoạch đấu Masters

Bryson DeChambeau sẽ tạm nghỉ ở PGA Tour, luyện cơ bắp và phát bóng bằng gậy tối ưu để tranh major The Masters tháng 11 tới.

DeChambeau đang nặng 106 kg, cao 1,85 mét. Luật golf quy định 48 inch là độ dài hợp chuẩn tối đa. Tuần The Masters bắt đầu từ 9/11, trên sân Augusta National, bang Georgia, Mỹ với vòng mở màn ba ngày sau đó. Vì thế, DeChambeau còn khoảng bốn tuần thực hiện kế hoạch. Anh vì thế, sẽ vắng mặt ở bốn sự kiện PGA Tour tiếp theo gồm CJ Cup tuần này, Zozo Championship tuần sau, rồi Bermuda Championship và Houston Open ở hai tuần tiếp đó.

“Đầu tiên, tôi không động đến gậy nhiều mà sẽ tập các bài bổ trợ cơ bắp để trọng lượng cơ thể đạt mốc 111 kg. Muốn như thế, tôi sẽ phải ăn uống nhiều. Sau đó là phần luyện driver 48 inch sao cho tối ưu để dùng ở Masters”, DeChambeau kể về lịch trình cá nhân trước khi rời Shriners Open với vị trí T8 hôm 11/10.

DeChambeau đánh bóng trên hố 13 vòng đầu Shriners Open hôm 8/10. Ảnh: AP

DeChambeau đánh bóng trên hố 13 vòng đầu Shriners Open hôm 8/10. Ảnh: AP

Golfer 27 tuổi sau đó nói kỹ hơn về chỉ tiêu cho phần luyện driver: “Tôi không rõ phải luyện phát bao nhiêu cú. Nhưng ở mục tiêu tăng tốc độ đầu gậy, có lẽ tôi phải đánh đến 2.000 cú trong bốn tuần tới”.

DeChambeau tin biệt tài đánh xa hiện nay có thể lên tầm cao mới nhờ cải tiến dụng cụ thi đấu. “Trước đây, tôi cứ đánh tứ tung với driver 48 inch, vì cán không chịu nổi tốc độ đầu gậy. Giờ thì mọi việc tiến triển khả quan với loại cán mới. Ngoài ra, tôi và các chuyên gia riêng đang thử nghiệm các mẫu gậy và dự kiến trong hai tháng tới sẽ dùng thử trên sân. Còn trước tuần Masters, tôi sẽ đến Augusta National để đánh tập”, DeChambeau cho biết.

Cũng trong chuyến thị sát chiến địa khét tiếng ấy, DeChambeau muốn dùng driver dài tối đa để đưa bóng vượt bẫy cát ở hố 2 và 8 đều thuộc par5 và lên càng gần green càng tốt ở các hố 3 và 8 đều thuộc par4 ngắn.

Ở Shriners Open trên sân TPC Summerlin, par71, DeChambeau vài lần đánh 300 yard bằng gậy sắt.

Hố 7 của sân dao động trong tầm 380-385 yard tuỳ vòng. Nhưng ở chốt par4 này trong vòng đầu lẫn vòng thứ hai, Dechambeau xài driver dài 45,5 inch và chỉ “1 on” trong khi mức lên green theo chuẩn “2 on”. Và ở hố 7, anh birdie hôm trước, eagle hôm sau. Riêng hố này, DeChambeau là người đầu tiên “1 on” từ năm 2003, khi PGA Tour bắt đầu triển khai hệ thống ShotLink để ghi nhận thông số chuyên môn. Cả giải, anh phát 43 cú hơn 350 yard.

Còn trước khi vào vòng chính, DeChambeau luyện ở khu driving range, đánh bóng vượt hàng rào và làm hỏng chiếc Infinity QX70 hạng sang do một giám đốc của hãng gậy Titleist thuê trong thời gian tác nghiệp ở giải. Sau đó, lãnh đạo của Cobra Golf – hãng gậy đối tác của DeChambeau đã đề nghị DeChambeau lùi 40 yard đồng thời giảm tốc độ đầu gậy nhằm đảm bảo an toàn.

DeChambeau đoạt major U.S Open với điểm -6 hôm 20/9 với chiến thuật chủ đạo “phát bóng xa thật xa và dùng sức mạnh cơ bắp nếu bóng lạc vào cỏ rough vừa dày vừa cao của sân Tây Winged Foot”.

Sau bốn năm đấu PGA Tour, DeChambeau sở hữu tổng cộng bảy danh hiệu. Mùa rồi, anh hai lần vô địch, dẫn đầu về khoảng cách phát bóng, bình quân 322,1 yard với tốc độ đầu gậy trung bình 201 km/h và vận tốc bóng 296 km/h.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board