Bức tường lạ ở US Women’s Open 2020

Một “lá chắn” đã được dựng lên ở khu tập đánh bóng của Champions Golf Club – chiến địa major nữ của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tại Houston, Texas tuần này.

US Women’s Open khởi tranh ngày 10/12, quy tụ 156 golfer. Với danh sách ở mức tối đa và tình trạng ngày ngắn hơn đêm, Ban tổ chức phải tranh thủ dồn các đấu thủ ra sân nhiều nhất có thể ở cả hai vòng đầu để đảm bảo tiến độ.

Vì thế, sân tập, dài 300 yard, đã được chia đôi nhằm tăng gấp đôi công suất phục vụ nhu cầu khởi động. Khi đó, các golfer có thể đánh từ hai đầu sân. Nhưng ở mỗi phần, chỗ tập chỉ cách hàng rào khoảng 30 yard (1 yard tương đương 0,9 mét).

Golfer Nasa Hataoka đánh tập trước bức tường chắn ở sân Champions Golf Club hôm 8/12. Ảnh: USGA

Golfer Nasa Hataoka đánh tập trước bức tường chắn ở sân Champions Golf Club hôm 8/12. Ảnh: USGA

Cách bố trí này làm giảm mỹ quan chung và gây bất tiện cho thói quen khởi động của các golfer, trong đó có Danielle Kang – golfer từng đoạt major Women’s PGA Championship 2017 trong năm danh hiệu LPGA Tour. Riêng top 3 đánh bóng xa ở đấu trường nữ Mỹ mùa này gồm Bianca Pagdanganan (284 yard), Anne van Dam (281 yard) và Maria Fassi (280 yard) thì không thể thẳng tay khi làm nóng với gậy driver.

Ban đầu vào Champions Golf Club, Kang phát hiện và nghĩ hàng rào lạ ở sân tập chỉ tạm thời. Nhưng sau đó cô biết nó sẽ nằm ở đó đến hết giải.

“Thật lòng mà nói, tôi không thích vì bức tường là trở ngại cho thói quen khởi động riêng. Tôi thường bắt đầu bằng gậy wedge, chiếm phần lớn thời lượng rồi kết thúc bằng driver. Giờ hàng rào gần như thế, tôi phải tìm cách khác”, Kang nói trên Golf Digest hôm 8/12.

Cái khó ló cái khôn. “Tôi rà soát khắp sân tập để tìm chỗ phù hợp kiểu của mình đồng thời không phiền đến người khác. Có lúc tôi lùi về gần các căn lều chức năng, có lúc đứng sau gốc cây”, Kang kể về cách xử lý vấn đề cá nhân.

Trong điều kiện đó, các cú phát bóng của Kang chỉ đạt 225 yard, trong khi mức bình quân thi đấu mùa này 258 yard. Đấu thủ Mỹ sinh năm 1992 đang muốn xa hơn 10-15 yard trong cú đánh đầu hố và đường bóng cao hơn khi lên green. Ý định này bị hạn chế với kiểu bố trí sân tập vài ngày qua.

Đây là lần thứ hai trong hai tháng, LPGA Tour ghi nhận sự hiện diện của lá chắn ở sự kiện major. Nhưng hàng rào tuần này không ảnh hưởng đến kết quả thi đấu như ANA Inspiration ở Mission Hills Country Club hồi tháng 10.

Khi đó, Ban tổ chức theo thông lệ, dựng bức tường lớn dán logo của hãng hàng không tài trợ danh xưng của giải ở green hố 18 kiểu ốc đảo. Vòng cuối giải, Lee Mirim va vào lá chắn trong cú thứ hai từ fairway. Bóng kẹt dưới đáy tường ở vị trí không đánh được nên Lee được thả bóng miễn phạt. Từ vị trí mới, cô vẩy bóng vào thẳng hố ghi eagle. Nếu không có tấm vách logo, bóng vào bẫy nước và Lee bị phạt một gậy, với vị trí đánh mới xa mục tiêu hơn.

Điểm eagle ấy giúp Lee vào đấu playoff với Nelly Korda và Brooke Henderson, cũng tại hố 18. Lee thắng cuộc với điểm birdie sau khi mạnh dạn bám chiến thuật “2 on” – một chip – một putt.

Quốc Huytổng hợp

  • Sao LPGA Tour thuê caddie của DeChambeau

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board