Li Haotong giữ đỉnh bảng vòng một WGC-HSBC Champions

Trung QuốcGolfer chủ nhà Li Haotong đạt điểm -8, dẫn đầu vòng một giải World Golf Championships đầu tiên của PGA Tour mùa mới, hôm 31/10.

Li Haotong bị cắt loại ở bốn trong bảy giải kế trước WGC-HSBC Champions ở Thượng Hải. Nhưng ở giải đấu quê nhà, golfer Trung Quốc khởi đầu ấn tượng. Li birdie năm trong chín hố đầu, trước khi có thêm một eagle, hai birdie và một bogey trong chín hố cuối.

Li từng hai lần vô địch tại European Tour và ba lần vào top 10 các giải PGA Tour. Ảnh: AFP.

Li từng hai lần vô địch tại European Tour và ba lần vào top 10 các giải PGA Tour. Ảnh: AFP.

64 gậy (par72) là thành tích tốt nhất của Li trong các lần tham dự WGC-HSBC Champions. Golfer 24 tuổi cũng trở thành người châu Á đầu tiên dẫn đầu một vòng bất kỳ ở các giải PGA Tour thuộc châu lục này. Trước đây, Li mới một lần đánh tốt hơn 64 gậy trên Tour. Tại The Open 2017, golfer Trung Quốc từng gây bất ngờ với 63 gậy ở vòng cuối.

Chưa có golfer châu Á nào đăng quang tại các giải PGA Tour ở Viễn Đông. Hideki Matsuyama từng có cơ hội ở Zozo Championship tại Nhật Bản tuần trước, nhưng chỉ về thứ hai sau Tiger Woods. Li Haotong, dù giữ đỉnh bảng WGC-HSBC Champions sau vòng một, chưa dám đặt mục tiêu lớn tại giải.

“Khởi đầu tốt của tôi mang đến niềm vui cho các khán giả Trung Quốc, nhưng trong ba ngày tới, điều gì cũng có thể xảy ra”, Li thận trọng. “Tôi không muốn nghĩ nhiều đến chức vô địch. Tôi chỉ muốn tập trung hết sức có thể. Hy vọng rằng tôi sẽ duy trì được nhịp điệu này ở những vòng tới”.

Cùng nhóm với Li, lão tướng Phil Mickelson đạt điểm -1 và xếp T41. Nhóm đấu này nhận được sự quan tâm của khán giả trên Tour. 10 năm trước, khi Mickelson và Li chụp ảnh chung tại kỳ giải đầu tiên của WGC-HSBC Champions tại Trung Quốc, Li mới là golfer 14 tuổi dự giải trẻ. Cậu bé Trung Quốc ngày nào, trong mắt Mickelson, giờ đã trưởng thành và bỏ xa đàn anh bảy gậy sau vòng đầu.

Li (trái) tái ngộ Mickelson tại Thượng Hải. Ảnh: AP.

Li (trái) tái ngộ Mickelson tại Thượng Hải. Ảnh: AP.

“Thật tuyệt khi được chơi cùng Mickelson”, Li chia sẻ. “Anh ấy vừa là thần tượng, vừa là bạn của tôi”.

Golfer Pháp Victor Perez xếp thứ hai sau vòng đầu với điểm -7, trong khi Adam Scott, Im Sungjae, Matthew Fitzpatrick và Xander Schauffele xếp T3 với điểm -6. Trong số này, Schauffele có chín birdie và là người âm gậy ở nhiều hố nhất vòng.

Golfer số hai thế giới Rory McIlroy bogey tới ba lần trong chín hố đầu, nhưng kịp trở lại ở chín hố sau với năm birdie. Ở vị trí T7 cùng điểm -5, golfer Bắc Ireland vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch thứ tư trong năm.

WGC-HSBC Champions tại Thượng Hải là một trong bốn giải thuộc chuỗi World Golf Championships của PGA Tour mùa 2019-2020. Tổng tiền thưởng của giải là 10,25 triệu USD, trong đó nhà vô địch nhận 1,745 triệu.

Nhân Đạt (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board