Jon Rahm nhận 5 triệu USD nhờ cú đúp ở Dubai

UAEJon Rahm vô địch sự kiện hạ màn DP World Tour Championship, và thắng cuộc đua Race to Dubai tranh giải Golfer hay nhất mùa European Tour.

Diễn ra trên sân Earth của Jumeira Golf Estates, DP World Tour Championship là sự kiện “2 trong 1”. Các golfer tranh tài qua 72 hố, tranh cúp cùng ba triệu USD tiền thưởng, đồng thời quyết định luôn người thắng cuộc Race To Dubai (RTD) có phần thưởng 2 triệu USD.

Hai năm trước, Jon Rahm vô địch DP World Tour Championship còn Tommy Fleetwood đoạt RTD. Năm nay, chung nhóm xuất phát cuối của vòng cuối, Jon Rahm và Mike Lorenzo-Vera cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu ở điểm -15.

Qua bảy hố, câu chuyện cuối mùa tưởng chừng chấm dứt khi Rahm ghi birdie thứ năm và đạt điểm -20, còn các đối thủ nặng kí ở cả hai mặt trận đều tụt hậu ở khoảng cách ít nhất sáu gậy. Trong cục diện Fleetwood ở điểm -12, Lorenzo-Vera đạt -14, Rory McIlroy giữ điểm -11, Rahm cận kề cú đúp danh hiệu với 5 triệu USD.

Chiến thắng ở Dubai hôm qua giúp Rahm có danh hiệu thứ sáu ở European Tour, đồng thời đăng quang luôn ở Race to Dubai - cuộc đua tranh danh hiệu Golfer hay nhất mùa của European Tour. Ảnh: AP.

Chiến thắng ở Dubai hôm qua giúp Rahm có danh hiệu thứ sáu ở European Tour, đồng thời đăng quang luôn ở Race to Dubai – cuộc đua tranh danh hiệu Golfer hay nhất mùa của European Tour. Ảnh: AP.

Nhưng kịch bản thẳng tiến của Rahm không xảy ra. Anh bogey ở cả hai hố cuối của nửa chặng đầu. Kết thúc tám hố của nửa vòng sau, golfer này không thể tích lũy thêm điểm vì hai birdie đã bị bù bằng hai bogey. Ngược lại, trong nhóm áp chót cùng McIlroy, Fleetwood tăng tốc, ghi thêm sáu birdie và cán đích ở điểm -18. Lorenzo-Vera không mất thêm gậy, ghi ba birdie và chốt điểm chung cuộc ở con số -17.

Tình thế ấy buộc Rahm phải kết thúc hố 18, par5, dài 620 yard bằng điểm birdie để giành phần thắng. Sau cú phát bóng xa đúng sở trường, Rahm chỉ cần dùng gậy sắt số 4 để lên green. Tuy nhiên, anh lại đưa bóng vào bẫy cát trong pha tấn công cờ. Rahm sửa sai bằng cú thoát bẫy và ghi birdie như ý từ vị trí cách miệng hố khoảng 1,2 mét.

“Cứ như tôi vừa trải qua hai ngày khác nhau. Ban đầu là rất tự tin với bảy hố suôn sẻ và không trượt phát nào. Rồi một cú phát bóng lạc đường, mất ba lần gạt bóng mới kết thúc hố khiến mọi thứ trật đường ray. Dù cố đứng vững bằng birdie ở hố 10 và 14, tôi vẫn phạm sai lầm… Nhưng chính nó lại khiến tôi quyết đoán và can đảm hơn trong việc giành chiến thắng”, Rahm nhìn lại hành trình tới cú đúp.

Thắng lợi ở Dubai sẽ giúp Rahm có chiếc cúp thứ sáu ở European Tour đồng thời thăng hai bậc, lên hạng ba thế giới. Sau ngày 24/11, lịch sử European Tour cũng ghi nhận Rahm là người Tây Ban Nha thứ hai đoạt danh hiệu “Golfer hay nhất châu Âu” nhờ thắng RTD. Đồng hương hiếm hoi của Rahm làm được điều đó là huyền thoại quá cố Seve Ballesteros, với ba lần trong giai đoạn 1986-1991.

Fleetwood về nhì cùng 885.000 USD và trượt RTD trong gang tấc. Nhưng golfer Anh 58 tuổi không quá thất vọng. Anh nói: “Tôi thấy ổn. Thực tế thì tôi có thể làm được gì hay hơn nữa đâu. Tôi tự hào về những gì mình đã làm ở vài hố cuối và cả đoạn kết mùa giải. Ghi điểm birdie then chốt, Jon Rahm thắng xứng đáng”.

Lorenzo-Vera không thể tận dụng thời cơ để đoạt chiếc cúp đầu tiên ở European Tour, nhưng vị trí thứ ba chung cuộc và gần 600.000 USD tiền thưởng là đoạn kết đẹp của golfer người Pháp sau hành trình ấn tượng, giữ đỉnh bảng suốt ba vòng đầu. Anh tỏ vẻ bằng lòng: “Theo diễn biến và kết cục hôm nay, tôi không kỳ vọng gì hơn. Tôi biết mình sẽ có cơ hội nếu đạt -20 nhưng với điểm -17 thì thôi rồi”.

Lần lượt chốt top 5 chung cuộc là Rory McIlroy và Danny Willett. Danh hiệu Tân binh hay nhất của European Tour 2019 thuộc về Robert MacIntyre với ba lần á quân trong bảy lần cán đích trong top 10 với hơn 2,2 triệu USD tiền thưởng giải.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board