Tiger Woods: ‘Tôi không xứng đáng với ngôi số một’

Siêu sao người Mỹ không bất ngờ và thất vọng sau khi bị đồng nghiệp người Anh Lee Westwood phế “ngôi vương” của làng golf nam thế giới.

“Để trụ lại ngôi số một thế giới, bạn phải chiến thắng ở các giải đấu, nhưng năm nay tôi đã không làm được điều đó”, Woods phát biểu một ngày sau khi bị Westwood chiếm ngôi, kết thúc 281 tuần liên tiếp thống trị bảng xếp hạng các golf thủ nam thế giới.

Woods không bất ngờ khi mất ngôi số một. Ảnh: AFP.
Woods không bất ngờ khi mất ngôi số một. Ảnh: AFP.

Lần gần nhất Woods đoạt chức vô địch là ở giải Australian Master hồi tháng 11/2009. Sau chiến thắng ấy anh trải qua một năm ác mộng khi scandal phản bội vợ và quan hệ vụng trộm với một loạt phụ nữ khác bị phanh phui. Golf thủ 34 tuổi sau đó phải nghỉ thi đấu 5 tháng, trong đó có hai tháng vào trại cai nghiện tình dục. Quãng nghỉ ấy cộng thêm tác động tâm lý từ cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến Woods sa sút tệ hại khi trở lại thi đấu.

Anh chỉ đứng thứ tư tại giải US Masters, sớm bị loại ở giải Quail Hollow Championship rồi bỏ cuộc tại giải Players Championship vì chấn thương ở cổ. Tại giải WGC-Bridgestone Invitational hồi đầu tháng 8, Woods đạt kết quả tệ nhất sự nghiệp khi đánh vượt tới 18 gậy so với tiêu chuẩn và xếp thứ hai từ dưới lên nhờ ít hơn một gậy so với người đội sổ Henrik Stendon.

Vì những kết quả tệ hại này, Woods không vượt qua được vòng loại giải đồng đội Ryder Cup 2010 và chỉ được gọi vào tuyển Mỹ dự giải này qua cửa phụ – suất đặc cách do thủ quân Corey Pavin chỉ định. Ở giải golf đồng đội danh giá nhất thế giới đó Woods cũng chẳng để lại bất kỳ ấn tượng tích cực nào và cùng tuyển Mỹ thất bại trước đội tuyển châu Âu.

Nhưng mạch thành tích tệ hại ấy và việc bị phế ngôi không làm Woods bi quan. “Hy vọng tôi sẽ sớm kết thúc chuỗi ngày tội tệ này. Từ giờ đến cuối năm vẫn còn giải nữa và tôi hy vọng mình sẽ đạt thành tích tốt hơn”, anh bày tỏ trước khi sang Thượng Hải dự giải WGC-HSBC Champions tuần sau.

Phương Minh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board