Tiger Woods có thể dự Masters

Hôm qua, cựu golf thủ số một thế giới khẳng định chấn thương gân gót, vốn khiến anh phải bỏ cuộc ở giải WGC-Cadillac Championship tuần trước, không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu.> ‘Tiger Woods từng muốn trở thành đặc nhiệm Mỹ’

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh của Woods những năm qua.
Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh của Woods những năm qua.

Sau khi chụp chiếu và kiểm tra, Tiger Woods vui mừng thông báo trên mạng xã hội Twitter: “Mới nhận được tin tốt lành từ bác sĩ. Tôi chỉ bị căng nhẹ ở gân gót chân trái”.

Golf thủ người Mỹ tin rằng anh có thể trở lại tại Arnold Palmer Invitational ở Bay Hill, Florida (Mỹ) tuần này – giải khởi động cuối cùng trước khi tham dự giải major đầu tiên của năm 2012 diễn ra từ ngày 5/4.

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh của Woods gần đây. Thậm chí, nó được xem như một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến golf thủ từng 14 lần vô địch các giải major sa sút phong độ.

Bắt đầu từ US Open 2008 chấn thương dồn dập tìm đến hành hạ những đôi chân của Woods. Anh đã phải lên bàn mổ đầu gối trái sau khi nén đau để chiến thắng ở giải đấu kể trên – cũng là chức vô địch major gần đây nhất của anh, trước nghỉ hết mùa giải.

Tháng 11/2009 Woods chấn thương trong một tai nạn xe hơi ở Florida (thời điểm bắt đầu vỡ ra bê bối tình ái).

Nửa năm sau anh trở lại thi đấu, nhưng lại dính chấn thương cổ.

Từ cuối năm 2010 rồi liên tục trong các tháng 4,5 và 6 của năm 2011 Woods thường xuyên phải hủy lịch đấu vì đau gót chân, mắt cá, bắp chân rồi đầu gối…

Golf thủ sinh năm 1975 bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh từ tháng 12 năm ngoái, khi chấm dứt hơn hai năm tay trắng bằng chức vô địch ở World Challenge. Trong một số giải đấu đầu năm nay, anh thường kết thúc trong nhóm dẫn đầu – trong đó có vị trí thứ hai ở Honda Classic, sau đương kim số một thế giới Rory McIlroy.

Tuy nhiên, tại vòng đấu cuối cùng của WGC-Cadillac Championship tuần trước, Woods đã phải bỏ cuộc vì tái phát chấn thương gân gót – vốn đã khiến anh nhiều lần phải nghỉ đấu hồi năm ngoái.

Woods từng 4 lần vô địch Masters, và đây là giải major duy nhất anh chưa từng vắng mặt kể từ lần góp mặt đầu tiên năm 1995 với tư cách golf thủ nghiệp dư.

Năm ngoái Woods kết thúc ở vị trí thứ tư ở Master, dù mang trong mình chấn thương đầu gối và gân gót. Ở ba giải major còn lại, anh hoặc sớm dừng cuộc chơi hoặc không thể góp mặt.

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board