Henrik Stenson dẫn đầu Tour Championship

Golf thủ người Thụy Điển tiếp tục thể hiện phong độ ổn định bằng một vòng 64 gậy ở giải đấu cuối cùng trong hệ thống FedEx Cup.

golf-8907-1379667592.jpg
Stenson.

Số gậy sử dụng của Stenson ít hơn 6 gậy so với tiêu chuẩn, par 70. Đứng ngay sau là Adam Scott sở hữu 5 gậy âm.

Tour Championship nằm trong hệ thống thi đấu của FedEx Cup – nơi Tiger Woods đang dẫn đầu về điểm số khi bước vào giải đấu tuần này. Nhưng hôm qua golf thủ số một thế giới khởi đầu không như ý, khi đánh quá 3 gậy.

Đây là lần đầu tiên Woods không ghi được một điểm birdie nào tại vòng một của một giải đấu kể từ US Open 2009.

Woods là một trong 5 người – cùng Stenson, Scott, Zach Johnson và Matt Kuchar – nhờ đứng đầu bảng xếp hạng FedEx Cup nên sẽ được đảm bảo chức vô địch chung cuộc với phần thưởng 10 triệu đô-la nếu chiến thắng ở Tour Championship.

Riêng chức vô địch Tour Championship cũng đem lại cho các golf thủ 1,4 triệu đô-la.

Stenson – từ vị trí 222 năm ngoái đã vọt lên Top 10 trong bảng xếp hạng thế giới hồi tháng 8 năm nay – là người chiến thắng Deutsche Bank Championship vốn là giải thứ hai trong hệ thống FedEx Cup.

Bên cạnh phong độ ổn định, anh còn biết trỗi dậy sau mỗi lần vấp váp. Sau khi chỉ đứng thứ 43 ở Barclays (giải thứ hai của FedEx Cup), golf thủ 37 tuổi đã chiến thắng ở giải đấu ngay sau đó – Deutsche Bank Championship. Và tương tự, sau những bức xúc về lối chơi ở BMW Championship tuần trước, hôm qua anh lại chơi xuất sắc tại Tour Championship.

Stenson ghi birdie ở hố số 2, 4 và 5. Cú phát bóng tuyệt vời ở hố 6 par 3 giúp anh chỉ cần thêm một cú gạt nhẹ để ghi điểm từ cự ly gần, trước khi birdie ở hố 7 và 15. Sau điểm bogey ở hố 16, anh liền sửa chữa bằng birdie ở hố 18.

Scott – đương kim vô địch giải Masters – ghi 6 điểm birdie ở 7 hố từ hố số 10 để vươn lên chiếm vị trí thứ hai, với cách biệt một gậy so với nhóm đứng ngay sau gồm Billy Horschel và Steve Stricker.

Hà Đồ

  • Bảng điểm vòng 1 giải Tour Championship

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board