Golf thủ trẻ nhất vô địch một giải chuyên nghiệp

Lydia Ko – năm nay 14 tuổi – đã lập kỷ lục với chức vô địch giải New South Wales Open hôm nay.

Ko là một trong những golf thủ nghiệp dư hàng đầu thế giới hiện nay.
Ko là một trong những golf thủ nghiệp dư hàng đầu thế giới hiện nay.

Ko là nữ golf thủ sinh ở Hàn Quốc nhưng mang quốc tịch New Zealand.

Hôm nay, em đã giành chiến thắng ở giải New South Wales Open với cách biệt 4 gậy, qua đó phá kỷ lục về độ tuổi vô địch một giải chuyên nghiệp do golf thủ nam người Nhật Bản Ryo Ishikawa xác lập khi 15 tuổi và 8 tháng.

Kỷ lục của nữ trước đó thuộc về golf thủ số một thế giới hiện nay – Amy Yang (Đài Loan), khi 16 tuổi và 192 ngày tại giải Australian Ladies Masters.

“Được trở thành một phần của lịch sử quả là điều gì đó giống như phép màu. Đó không phải là thứ bạn chỉ cần đứng đợi là có thể đạt được”, Ko nói.

Ko đã có thể sớm đi vào lịch sử từ khi 13 tuổi. Chính tại New South Wales Open hồi năm ngoái, Ko đã đứng trước cơ hội vô địch nhưng cú đẩy hỏng trên green cuối cùng khiến em phải chịu thua người vô địch một gậy.

Năm nay Ko trưởng thành hơn khi kiểm soát được áp lực. Ở vòng đấu cuối cùng, em đạt 3 gậy âm và đánh bại Becky Morgan của xứ Wales trong giải đấu 54 hố.

“Những cú đánh bằng gậy driver và iron của tôi hôm nay có lẽ là tốt nhất trong hai ngày qua”, Ko nói thêm. “Các gậy đẩy cũng tốt, nhưng tôi thường có được những vị trí tốt trên green bởi trước đó tôi đã tìm được cho mình những chỗ thuận lợi trên fairways”.

Kế hoạch của Ko trong năm nay là chơi khoảng 30 giải đấu, trong đó có những giải chuyên nghiệp diễn ra liên tiếp trong hai tuần tới là Australian Masters ở Royal Pines và LPGA’s Australian Open tại Royal Melbourne.

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board