Chạm mốc kỷ lục, Scott dẫn đầu giải Open

Golf thủ người Australia trải qua vòng đấu đầu tiên gần như mỹ mãn ở giải major thứ ba của năm với 6 gậy âm 64.

scott-1342750896_480x0.jpg
Scott vẫn chưa có một danh hiệu major nào trong sự nghiệp.

Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử một giải Open Championship được tổ chức trên sân Royal Lytham & St Annes.

Ngôi sao vừa đón sinh nhật lần thứ 32 hôm thứ hai nhỉnh hơn một gậy so với nhóm ba người về nhì gồm nhà vô địch của giải năm 1999 Paul Lawrie, cựu vô địch giải Masters Zach Johnson và Nicolas Colsaerts.
Tiger Woods, Rory McIlroy, Ernie Els, Bubba Watson và Graeme McDowell chung nhau vị trí thứ tư với 3 gậy âm 67 (so với tiêu chuẩn 70 gậy), như Steve Stricker, Peter Hanson và Toshinori Muto.
Golf thủ số một thế giới Luke Donald xem như dậm chân tại chỗ khi đánh vừa đủ par 70, tương tự người từng hai lần vô địch Padraig Harrington.
Ở chiều ngược lại, số 3 thế giới Lee Westwood gặp vấn đề về lối chơi dù thi đấu trong điều kiện thời tiết lý tưởng. Anh khởi đầu với hai birdie, nhưng kết thúc vòng đấu với 3 gậy dương 73. Phil Mickelson, á quân của giải năm ngoái, cũng phải nhận kết quả tương tự.
Đương kim vô địch Darren Clarke thậm chí còn tệ hơn, khi đánh quá 6 gậy 76. Anh nói tự cảm thấy chán ghét bản thân mình sau vòng đấu này.
Scott, vẫn đi tìm danh hiệu major đầu tiên sau khi về nhì ở Masters năm ngoái, đã có cơ hội tạo nên lịch sử khi nắm trong tay 7 gậy âm khi chỉ còn hai hố. Chỉ cần thêm một birdie anh sẽ trở thành golf thủ đầu tiên đánh 62 gậy trong vòng một của một giải major.
Tuy nhiên, một bogey ở hố 18 khiến anh chỉ có thể chạm mốc kỷ lục ở Open Championship do Tom Lehman thiết lập trên đường giành chiếc Cup danh giá Claret Jug năm 1996.
Trong lịch sử các giải major, 63 là số gậy thấp nhất các golf thủ từng giành được trong một vòng đấu. Đã có 25 lần thành tích này được thực hiện, và gần đây nhất là tại US Open 2010 (Rory McIlroy) và USPGA 2011 (Steve Stricker).
Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board