Khách tham quan quay video cảnh sư tử chết nổi lềnh bềnh trên vũng nước bẩn đầy ám ảnh, quản lý sở thú đưa ra tuyên bố gây tranh cãi

Theo The Sun, vào ngày 12/11 mới đây, một du khách đến tham quan tại Công viên Động vật Hoang dã Handan Foshan ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng cho thấy một con sư tử châu Phi đã chết, toàn thân lấm lem, nổi lềnh bềnh trên một vũng nước bẩn trong vườn thú. Vị khách này đã dùng điện thoại quay lại và đăng tải video lên mạng xã hội.

Trong đoạn video được đăng tải trên TikTok, người ta có thể nghe thấy giọng người tham quan vườn thú nói: “Con sư tử chết rồi. Trời ơi, buồn quá”.

Đoạn video này nhanh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và gây bức xúc trong cộng đồng mạng bởi lẽ, ở một nơi đông người như vậy mà không ai cứu giúp con sư tử để nó chết đuối dưới nước hoặc vì lý do nào đó mà nó bị bỏ rơi.

Video: Du khách quay cảnh sư tử chết nổi lềnh bềnh trên vũng nước bẩn.

Một người quản lý của vườn thú sau đó đã lên tiếng phủ nhận rằng con vật đã chết, và nói rằng nó “chỉ đang nghỉ ngơi” dưới nước.

“Chúng tôi không có sự cố như vậy ở đây. Con sư tử chỉ nằm đó và nghỉ ngơi. Nó sẽ không chết”, một nhân viên của vườn thú (giấu tên) nói với phóng viên đài Truyền hình Hàm Đan hôm 12/4.

Khi sự việc tiếp tục thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc, một người quản lý khác của công viên này, lại nói với các phóng viên rằng con sư tử chết đuối trong vũng nước bẩn sau khi bị ốm một thời gian dài.

Những hình ảnh đang gây bức xúc trên mạng xã hội.

“Vì con sư tử đã bị bệnh trong một thời gian dài”, vị quản lý họ Yang nói với Đài truyền hình Bắc Kinh. “Hôm nay chúng tôi cho nó ra ngoài để tận hưởng ánh nắng mặt trời. Nó nhảy xuống vũng nước và chết đuối do không có sức lực để trở lại bên trên”.

Đại diện công viên cho biết thêm rằng các nhà chức trách địa phương đã vào cuộc để điều tra về cái chết của con vật.

Phát biểu với các phóng viên ngày 13/4, phó giám đốc sở thú, ông Wu Guangshu, tuyên bố rằng con sư tử châu Phi đã chết vì tuổi già. Ông Wu cho biết: “Sau khi khám nghiệm pháp y, chúng tôi xác định rằng con sư tử đã chết một cách tự nhiên do tuổi già”.

Một tuyên bố chính thức sẽ được đưa ra sau khi báo cáo khám nghiệm tử thi được công bố, theo quan chức này.

Khách tham quan quay video cảnh tượng ám ảnh sư tử chết nổi lềnh bềnh trên vũng nước bẩn, quản lý sở thú đưa ra tuyên bố gây tranh cãi gay gắt - Ảnh 3.

Cư dân mạng bức xúc vì cách phản ứng của quản lý vườn thú.

Cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ trước phản ứng trái chiều của vườn thú, “ném đá” những hành vi được cho là ngược đãi động vật của các nhân viên cùng quản lý vườn thú đồng thời kêu gọi mọi người “tẩy chay” vườn thú này.

Một người bày tỏ thái độ bức xúc: “Thật là nực cười. Hôm trước thì họ nói con sư tử đang nghỉ ngơi và ngày hôm sau họ lại nói nó chết vì già. Còn lời bào chữa nào hợp lý hơn chút không?”. Một người bình luận khác bức xúc: ‘Buồn và tàn nhẫn quá. Các nhà chức trách cần đóng cửa sở thú này!”.

Vụ việc cũng đã thu hút sự chú ý của các nhóm bảo vệ động vật quốc tế. Đại diện Born Free Foundation, một tổ chức từ thiện về động vật hoang dã có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã mô tả đoạn phim là “sự coi thường mạng sống của con vật” đồng thời kêu gọi các nhà chức trách Trung Quốc vào cuộc.

Will Travers OBE, người điều hành của tổ chức này, nói với MailOnline: “Chúng tôi đã nói rất nhiều về lòng nhân ái và sự chăm sóc thiếu chuyên nghiệp mà rất nhiều cơ sở nuôi nhốt động vật, không chỉ ở Trung Quốc, đã làm – một sự coi thường sâu sắc và tàn bạo đối với sự sống loài vật. Tôi sẽ viết thư cho Đại sứ quán Trung Quốc tại London bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và kêu gọi hành động”.

Đến nay, công viên và chính quyền địa phương vẫn chưa công bố bất kỳ tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân cái chết của con sư tử.

Khách tham quan quay video cảnh tượng ám ảnh sư tử chết nổi lềnh bềnh trên vũng nước bẩn, quản lý sở thú đưa ra tuyên bố gây tranh cãi gay gắt - Ảnh 4.

Ảnh một con sư tử châu Phi tại Công viên Safari Dubai.

(Nguồn: Daily Mail)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board