Bé trai 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện, y tá phát hiện càng ngỡ ngàng hơn khi giở tấm chăn đắp trên người đứa trẻ

Bất kỳ đứa trẻ nào sinh ra cũng xứng đáng được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình và người thân. Thế nhưng, cuộc đời không phải ai cũng may mắn và một trong những mảnh đời bất hạnh ấy là Gabe Adams. Khi chỉ mới vài ngày tuổi, Gabe đã mất hết tất cả.

Gabe chào đời tại Brazil nhưng thay vì được chui rúc trong vòng tay ấm áp của mẹ thì Gabe lại bị mẹ vứt bỏ vì khuyết tật bẩm sinh khi được 2 ngày tuổi. Thời điểm đó, Gabe bị chẩn đoán mắc hội chứng Hanhart khiến tay chân, miệng và hàm kém phát triển. Trong trường hợp của Gabe, tứ chi của đứa trẻ không hề phát triển. Theo Tổ chức Quốc gia về Rối loạn Hiếm muộn, hội chứng Hanhart là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp và chưa rõ nguyên nhân gây ra.

Nhìn thấy tình trạng của con trai, mẹ Gabe đã quyết định bỏ lại đứa trẻ mình đứt ruột sinh ra tại bệnh viện. Thế là Gabe nằm đơn độc suốt cả ngày. Một y tá phát hiện ra Gabe đã không giấu được sự ngỡ ngàng khi giở chiếc chăn đang đắp trên người đứa trẻ và phát hiện em bị khuyết tật, không có 4 chi. Tình trạng của Gabe khiến tỷ lệ để em được nhận nuôi gần như bằng 0.

Nhưng đó là những gì người ta nghĩ trước khi một người phụ nữ xuất hiện. Một ngày nọ, Janelle Adams, sống ở Ohio, Mỹ, đã nhìn thấy một bức ảnh của Gabe được treo tại siêu thị và quyết định giúp đỡ đứa trẻ này. Thời điểm đó, vợ chồng Janelle đã có với nhau 13 người con nên việc nhận nuôi Gabe không hề dễ dàng đối với họ.

“Chúng tôi có rất nhiều nỗi lo nhưng tôi không thể dừng nghĩ về đứa trẻ đáng thương không tay, không chân và không có một mái ấm kia” – Janelle kể lại với tờ Today.

Bé trai 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện, y tá phát hiện càng ngỡ ngàng hơn khi giở tấm chăn đắp trên người đứa trẻ - Ảnh 2.

Cuối cùng, Janelle vẫn quyết định tìm đến trại trẻ mồ côi nơi Gabe đang sống và bắt tay vào làm thủ tục nhận nuôi đứa trẻ. Quá trình nhận nuôi khá phức tạp nhưng sau một thời gian chờ đợi, vợ chồng Janelle và Ron đã có thể ra sân bay và chờ đón đứa con thứ 14 của gia đình.

Từ nhỏ, Gabe đã phải sống phụ thuộc vào chiếc xe lăn nhưng bố mẹ nuôi của Gabe biết rằng con trai mình luôn khao khát có được sự tự lập. Năm 12 tuổi, Gabe đã có thể làm gần như tất cả những gì mà một đứa trẻ bằng tuổi em có thể làm, bất chấp những khuyết tật của bản thân. Gabe tự mặc quần áo, tự di chuyển, ăn uống và cả bơi lội. Thậm chí, Gabe còn có thể đi lên cầu thang mà không cần sự giúp đỡ.

Ở trường, Gabe nỗ lực gia nhập đội nhảy để có thể kết bạn nhiều hơn. Chính Gabe đã bí mật tập nhảy suốt nhiều tháng ròng rã. Không những vậy, Gabe còn tham gia các cuộc thi nhảy và đạt được nhiều thành tích, được mời xuất hiện trên chương trình Maury Show.

Bé trai 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện, y tá phát hiện càng ngỡ ngàng hơn khi giở tấm chăn đắp trên người đứa trẻ - Ảnh 3.

Bé trai 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện, y tá phát hiện càng ngỡ ngàng hơn khi giở tấm chăn đắp trên người đứa trẻ - Ảnh 4.

Dù sống với một trái tim lạc quan nhưng Gabe không tránh khỏi những thứ tiêu cực xảy ra xung quanh anh như những nhận xét tiêu cực và chiêu trò bắt nạt của lũ bạn cùng trường.

Có lần tôi đang ở trong một lớp học nghệ thuật, giáo viên yêu cầu chúng tôi nhận xét tác phẩm của nhau. Thế là một bạn học đã nói với tôi rằng: ‘Có vẻ như Chúa đã nhầm lẫn gì ở bạn rồi’. Câu nói đó khiến tôi bị tổn thương sâu sắc và tôi không thể lấy nó ra khỏi đầu mình” – Gabe nói.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Gabe tiếp tục chứng minh khả năng tự lập của bản thân bằng cách dọn ra riêng và gây dựng sự nghiệp với tư cách là một diễn giả.

Bé trai 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện, y tá phát hiện càng ngỡ ngàng hơn khi giở tấm chăn đắp trên người đứa trẻ - Ảnh 5.

Bé trai 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện, y tá phát hiện càng ngỡ ngàng hơn khi giở tấm chăn đắp trên người đứa trẻ - Ảnh 6.

Khi nhận nuôi Gabe, gia đình Adams nghĩ rằng họ đã cứu sống đứa trẻ tật nguyền khỏi một cuộc đời cô độc nằm co ro trên giường bệnh viện. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn sống cùng nhau, họ mới nhận ra chính Gabe mới là người cứu rỗi họ. Gabe đã dạy cho gia đình nuôi của mình một bài học về những gì thật sự quý báu trong cuộc sống này. Nhìn vào Gabe, họ biết bản thân phải không ngừng nỗ lực và không được từ bỏ.

“Tôi đã từng ghét bố mẹ khi họ đẩy tôi vào những tình huống khó khăn nhưng giờ đây, tôi cảm thấy biết ơn họ biết bao khi họ đã giúp tôi trở nên tự lập hơn và trở thành một người tốt hơn” – Gabe nói.

Bé trai 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện, y tá phát hiện càng ngỡ ngàng hơn khi giở tấm chăn đắp trên người đứa trẻ - Ảnh 7.

(Nguồn: Newsner)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board