Ám ảnh “cộng đồng” quạ Nhật Bản, chuyên bay ngang tiện mồm mắng người dân “ngu ngốc”!

Giống như quan niệm của đại đa số người Việt, không ít người Nhật tin rằng, quạ là loài chim tượng trưng cho điềm gở và tiếng kêu của chúng là dấu hiệu của cái chết. Tất nhiên, quan niệm này hoàn toàn không có căn cứ, chỉ đơn thuần mang tính chất dọa người mà thôi.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì của loài quạ khiến người Nhật ghét cay ghét đắng bởi đặc biệt xấu xí hơn, loài quạ ở đất nước này còn biết mắng… người dân ngu ngốc. Thoạt nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật thì hoàn toàn đúng như vậy.

Ở Nhật, khi mắng ai đó ngu ngốc, người ở vùng Kansai sẽ nói “Aho”, còn ở Kanto sẽ là “Baka”. Loài quạ tại đây biết mắng theo cả hai cách ấy. Nghe thử nhé!

Bạn có nghe thấy chúng kêu “baka, baka” theo cách nói của người Nhật vùng Kanto khi mắng ai đó “ngu ngốc” không?

Còn đây là tiếng “aho… aho…” theo cách của người Nhật vùng Kansai khi mắng ai đó “ngu ngốc”.

Chính vì điểm độc đáo của hội “anh chị em” nhà quạ tại Nhật mà không ít lần, hành động chúng bay ngang và mắng ai đó đã được “ưu ái” cho xuất hiện trong không ít các sản phẩm giải trí điển hình như manga và anime theo hướng gây hài.

Ám ảnh "cộng đồng" quạ Nhật Bản, chuyên bay ngang tiện mồm mắng người dân "ngu ngốc"! - Ảnh 4.

Ám ảnh "cộng đồng" quạ Nhật Bản, chuyên bay ngang tiện mồm mắng người dân "ngu ngốc"! - Ảnh 5.

Ấy thế nhưng, theo các nhà nghiên cứu, thói quen mắng người kỳ lạ của loài quạ tại Nhật thực chất chỉ là một sự ngẫu nhiên, vô tình trùng với cách phát âm tiếng Nhật khi mắng ai đó ngu ngốc. Nếu là người nước khác, không biết tiếng Nhật thì họ sẽ chẳng quan tâm mấy đến việc này.

Ngoài ra, cộng đồng quạ tại Nhật rất đông đúc, không phải con nào cũng kêu giống nhau và kêu theo cùng một kiểu. Là loài chim thông minh, chúng có đến 40 tiếng kêu để giao tiếp với đồng loại. Thậm chí, cùng một con quạ, nhưng tiếng nó kêu vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối đều có sự khác biệt.

Ám ảnh "cộng đồng" quạ Nhật Bản, chuyên bay ngang tiện mồm mắng người dân "ngu ngốc"! - Ảnh 6.

Thêm điều thú vị nữa, không như ở Việt Nam, cộng đồng quạ “quốc tịch” Nhật chẳng biết sợ người. Chúng xuất hiện dày đặc ở cả nông thôn và thành thị. Điển hình tại Tokyo, số lượng quạ có khi lên đến hơn 150.000 con (số liệu được cung cấp bởi Japan Today vào năm 2012).

Tại các thành phố, quạ kéo bè kéo phái đi kiếm ăn, lục tung thùng rác, hò reo rủ đồng bọn cướp thức ăn của người đi đường. Các hành động táo tợn này đã khiến người Nhật lắc đầu ngán ngẩm, huống chi thi thoảng còn phải nghe chúng mắng. Thật sự là tức đến phát điên chứ chẳng đùa đâu!

(Nguồn tổng hợp)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board