5 món chống chỉ định ăn sau khi tập thể dục kẻo công sức đi tong hết, cân nặng có khi còn tăng vọt

Tập thể dục là một trong những nhiệm vụ khó mà bỏ qua, nếu bạn muốn giảm cân thành công và bền vững. Tuy nhiên, sau khi đã dành thời gian tập tành, bạn còn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống kẻo bao công sức tiêu tan hết, cân nặng vẫn y nguyên mà tệ hơn là sức khỏe có thể bị ảnh hưởng. Theo chuyên gia, huấn luyện viên dinh dưỡng và sức khỏe toàn diện Amy Wright tại New York, đây chính là những loại thực phẩm chống chỉ định ăn sau khi tập thể dục vì dễ khiến bạn khó mà chạm tới giấc mơ giảm cân.

1. Đồ ăn sẵn nhiều muối

“Thèm đồ ăn nhiều muối sau khi tập thể dục là điều hết sức bình thường. Lý do là bởi chúng ta thường bị mất nước và kali thông qua đổ mồ hôi”, chuyên gia Amy cho hay. Tuy nhiên, thay vì tìm đến những món như khoai tây chiên muối, bim bim, khô gà…, chuyên gia khuyên bạn nên “chọn món ăn vặt như quả chuối để bổ sung lượng kali thiếu hụt cho cơ thể”. Những món đồ ăn sẵn nhiều muối không tốt cho vóc dáng khi khiến cơ thể tích nước, phù nề.

2. Đồ chiên rán

Nhiều nàng thường có suy nghĩ rằng vì mình đã tập thể dục vất vả nên có thể ăn đồ chiên rán tĩ tã cũng chẳng sao. Tuy nhiên theo chuyên gia Amy, đây thực sự là một lựa chọn sai lầm: “Loại thực phẩm này mang đến rất ít lợi ích cho sức khỏe nhưng lại chứa đầy chất béo có hại”. Thay vì ăn đồ chiên rán, chuyên gia khuyên bạn nên dùng bữa đủ chất, xoay quanh các loại thực phẩm như: cá, gà, rau củ hoặc khoai lang…

5 món chống chỉ định ăn sau khi tập thể dục kẻo công sức đi tong hết, cân nặng có khi còn tăng vọt - Ảnh 3.

3. Thức uống protein có đường

“Sinh tố protein là một trong những món yêu thích của tôi sau khi tập thể dục, bởi chúng nhanh chóng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể vừa trải qua những bài tập cường độ cao”, chuyên gia Amy cho hay. “Tuy nhiên, không phải bột protein nào cũng giống nhau, hãy coi chừng những thức uống protein chứa đầy đường hay tệ hơn là chất tạo ngọt nhân tạo bởi chúng dễ có nhiều chất hóa học, phụ gia”.

5 món chống chỉ định ăn sau khi tập thể dục kẻo công sức đi tong hết, cân nặng có khi còn tăng vọt - Ảnh 4.

4. Bữa ăn ít carb

Ngoài protein, carbohydrate cũng là yếu tố cần thiết cho việc phục hồi và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể sau khi tập luyện. Điều này có nghĩa là, nếu không cung cấp lượng carbohydrate cần thiết, cơ thể của bạn dễ rơi vào tình trạng đuối sức, thiếu năng lượng và khó hoạt động, làm việc tốt sau đó.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn nguồn cung cấp carbohydrate thông minh; chẳng hạn như các loại quả (dâu tây, chuối, việt quất, kiwi), ngũ cốc nguyên cám, các loại đậu và rau thay vì ăn các thức phẩm carb tinh luyện như bánh mì trắng, mì Ý hay thực phẩm từ bột mì.

5 món chống chỉ định ăn sau khi tập thể dục kẻo công sức đi tong hết, cân nặng có khi còn tăng vọt - Ảnh 5.

5. Đồ uống thể thao

Thức uống isotonic nghe có vẻ như là một lựa chọn quá đỗi hợp lý sau khi tập tành mệt mỏi. Tuy nhiên, chuyên gia Amy cho rằng bạn nên tìm đến nước lọc thay vì thức uống thể thao: “Nếu bạn không phải là một vận động viên chạy marathon, tôi khuyên bạn không nên dùng thức uống thể thao sau khi luyện tập. Loại đồ uống này chứa rất nhiều đường, chất tạo ngọt và một số các chất hóa học”.

5 món chống chỉ định ăn sau khi tập thể dục kẻo công sức đi tong hết, cân nặng có khi còn tăng vọt - Ảnh 6.

Nguồn: Cosmopolitan

Ảnh: Internet

About Tintuc

Check Also

35451

Blazer Zara sale đồng giá 799k: Áo vải tweed đẹp mê, có mẫu chuẩn style sang chảnh của chị đẹp Son Ye Jin

Zara đang có chiến dịch sale “ác liệt” nhất từ trước tới giờ với loạt …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board