Nữ triệu phú lĩnh án tù khi hỗ trợ giáo phái “tẩy não” các thành viên rồi biến nạn nhân thành nô lệ tình dục cho thủ lĩnh

Vào ngày 30/9 vừa qua, tòa án liên bang tại Brooklyn, New York, đã tuyên mức án 81 tháng tù cho bà Clare Bronfman. Đây là nữ triệu phú người Mỹ, thừa kế công ty rượu Seagram từ người cha quá cố – doanh nhân người Canada Edgar Bronfman.

Nữ triệu phú này bị kết tội lừa nhiều phụ nữ trở thành nô lệ tình dục cho Keith Raniere, 60 tuổi, người đứng đầu một giáo phái có tên là NXIVM, nơi biến những nữ thành viên trở thành nô lệ tình dục cho thủ lĩnh. Bề ngoài, NXIVM hoạt động như là một tổ chức chuyên hỗ trợ người muốn “tự cải thiện bản thân”.

Nữ triệu phú xuất hiện tại tòa án hôm 30/9.

Theo CNN, Clare Bronfman, 41 tuổi, là thành viên đầu tiên của giáo phái này. Vào năm 2019, nữ triệu phú thừa nhận trước tòa rằng bà đã chứa chấp người nhập cư bất hợp pháp để lao động và phục vụ không công. Hồ sơ vụ án cho thấy những người này bị biến thành nô lệ tình dục cho Raniere.

Bên cạnh đó, bà Bronfman cũng thừa nhận gian lận tín dụng để hỗ trợ thủ lĩnh giáo phái. Trong lá thư trần tình với tòa án vào tháng 9, nữ triệu phú cho biết bà không bao giờ muốn làm hại ai, nhưng thực tế bà đã phạm phải lỗi lầm lớn và gửi lời xin lỗi sâu sắc. Tuy nhiên, bà từ chối lên án Raniere và vẫn khẳng định rằng “NXIVM cùng Raniere đã giúp cuộc đời tôi thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn”.

Các công tố viên cho hay, Raniere tổ chức NXIVM như một giáo phái và buộc các thành viên gọi ông là “đấng tiên phong”. Các thành viên nhóm lập ra một đường dây bí mật, gồm các thành viên bị “tẩy não” và trở thành nô lệ cho Raniere. Những người này đều bị khắc lên cơ thể ký tự viết tắt tên của Keith Raniere và buộc phải quan hệ tình dục với nhân vật này.

Nữ triệu phú lĩnh án tù khi hỗ trợ một giáo phái "tẩy não" các thành viên và biến họ thành nô lệ tình dục - Ảnh 2.

Keith Raniere, thủ lĩnh bệnh hoạn của giáo phái NXIVM.

Các luật sư vẫn xin giảm án cho nữ tỷ phú Bronfman. Họ nói thân chủ không liên quan trực tiếp đến những cáo buộc nghiêm trọng nhất của vụ án. Bên cạnh đó, họ cũng nói rằng nữ triệu phú có vấn đề về sức khỏe, thuộc nhóm nguy cơ cao nếu nhiễm virus corona trong thời gian giam giữ. Trong thỏa thuận nhận tội, bà Bronfman cũng chấp nhận nộp lại 6 triệu USD (139 tỷ đồng) cho liên bang. Các công tố viên đang đề xuất thêm án phạt 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng).

Nguồn: CNN

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board