Khoảnh khắc ấn tượng khi sư tử biển nằm gọn trong miệng cá voi sắp sửa bị nuốt chửng nhưng kết cục ngược lại vì kẻ săn mồi… không có răng

Trong chuyến đi biển vào tháng 7/2019, nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh thiên nhiên hoang dã Chase Dekker đã tình cờ bắt gặp được một cảnh tượng hiếm có: Một con sư tử biển nằm gọn trong miệng con cá voi lưng gù khổng lồ và sẵn sàng để trở thành bữa ăn cho con vật lớn hơn.

Con cá voi đó là cá thể to lớn nhất mà nhóm của Chase nhìn thấy trong chuyến đi. Nó dài đến 15,2m vốn dĩ định mở miệng để đớp những con cá nhưng lại vô tình nhấc bổng con sư tử biển lên không trung và cho luôn vào miệng.

Bức ảnh ấn tượng khi con cá voi lưng gù sắp sửa ăn thịt sư tử biển.

Khoảnh khắc ấn tượng khi sư tử biển nằm gọn trong miệng cá voi sắp sửa bị nuốt chửng nhưng kết cục ngược lại vì kẻ săn mồi... không có răng - Ảnh 2.

Nhiếp ảnh gia Chase Dekker.

Ngay khi nhìn thấy cảnh tượng ấy, Chase đã xác định đó là một khung cảnh hiếm có khó tìm. Nó không hẳn đẹp nhất, cũng không hề mang tính nghệ thuật mà chỉ đơn giản là anh sẽ chẳng bao giờ có cơ hội được chứng kiến thêm một lần nào nữa.

Được biết, đó là thời điểm quan trọng nhất để bắt gặp cá voi lưng gù tập trung ở vịnh Monterey, California, Mỹ. Vào mỗi mùa hè, chúng sẽ có mặt ở đây để thưởng thức các con cá cơm. Cá cơm cũng là món ăn ưa thích của nhiều loài động vật khác và điều đó tạo nên cảnh tượng kiếm ăn vô cùng ngoạn mục.

Khoảnh khắc ấn tượng khi sư tử biển nằm gọn trong miệng cá voi sắp sửa bị nuốt chửng nhưng kết cục ngược lại vì kẻ săn mồi... không có răng - Ảnh 3.

Thói quen ăn uống của cá voi lưng gù là há to miệng để nuốt cả cá và nước biển vào bên trong. Sau đó, chúng sẽ đẩy nước ra ngoài, chỉ giữ lại cá được lọc bởi một cấu trúc giống như chiếc lược linh hoạt hay còn gọi là tấm sừng.

Những khi cá voi lưng gù trồi lên mặt nước để ăn, sư tử biển thường chủ động né tránh. Thỉnh thoảng, sư tử biển chạm mặt cá voi nhưng những trường hợp như vậy không thường xảy ra. Chính vì lẽ đó nên bức ảnh của Chase khiến nhiều nhà khoa học bất ngờ. Hẳn ai nhìn vào bức ảnh cũng tin rằng sư tử biển sẽ có một kết cục đau buồn, yên vị trong dạ dày của cá voi lưng gù.

Thế nhưng, câu chuyện này có kết thúc có hậu nhờ vào đặc biệt cơ thể của cá voi lưng gù. Mặc dù có kích thước ấn tượng nhưng loài vật này chỉ có thể ăn được sinh vật phù du và các cá nhỏ như cá mòi, cá hồi con, cá trích… Nguyên nhân là bởi vì cổ họng của cá voi lưng gù không thích hợp để nuốt các con mồi lớn hơn. Ngoài ra, do tiến hóa tự nhiên nên cá voi lưng gù không có răng và tấm sừng kia chính là công cụ hỗ trợ chúng lọc thức ăn có kích thước nhỏ, phù hợp với cổ họng. Chính vì vậy nên một con sư tử biển là “quá sức” so với khả năng tiêu hóa của cá voi lưng gù.

Kết cục của câu chuyện này là con cá voi lưng gù lặn xuống biển một cách chậm rãi để con sư tử biển có thời gian thoát ra khỏi miệng nó. Khỏi phải nói bức ảnh ấn tượng của Chase nhận được nhiều sự chú ý cỡ nào, anh rất tự hào khi có thể tận mắt chứng kiến và ghi lại khoảnh khắc đối đầu trực diện giữa cá voi lưng gù và sư tử biển ấy.

(Nguồn: People, National Geographic)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board