Mèo cưng vốn lạnh lùng nay lại thể hiện tình cảm quá mức, cụ bà thấy lạ đưa con vật đi khám mà không biết mình mới là người đang gặp nguy hiểm

Vào năm 2014, bà Sue McKenzie, 64 tuổi, đến từ Scunthorpe, Lincolnshire, Anh, tin rằng chính con mèo cưng Tom đã cứu mạng bà khi nó giúp bà phát hiện ra căn bệnh ung thư quái ác bằng cách chạm vào cổ bà liên tục. Ban đầu, bà lo lắng khi chú mèo 24 tuổi của mình thể hiện tình cảm nhiều hơn bình thường. Nó không ngừng vỗ vào phía sau cổ của bà.

Sau đó, bà Sue đưa Tom đến gặp bác sĩ thú y để tìm hiểu nguyên nhân thế nhưng tại đây, người ta lại không tìm thấy bất kỳ điều bất thường nào ở con vật. Bác sĩ thú y đã gợi ý cho bà Sue rằng có lẽ, Tom đang muốn nói điều gì đó. Thế là bà quyết định tự tìm xem vấn đề có phải nằm ở mình hay không trước khi phát hiện thấy một khối u ở cổ.

Bà Sue nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra, các xét nghiệm cho thấy bà mắc bệnh ung thư hạch Hodgkins, ảnh hưởng đến hệ bạch huyết.

Tom không phải là con mèo thích thể hiện tình cảm. Nó hiếm khi tìm đến và ôm tôi. Tom cho tôi cưng nựng và thích nằm bên cạnh tôi nhưng nó không thường chủ động tìm đến để tương tác với con người. Nó không hay đến để cho tôi cưng nựng. Chính vì vậy nên tôi nghĩ Tom đang hành xử một cách kỳ lạ khi nó chủ động đến bên tôi, dùng chân chạm vào phía sau cổ tôi và kêu lên rất lớn” – bà Sue kể lại.

Mèo cưng vốn lạnh lùng nay lại thể hiện tình cảm quá mức, cụ bà thấy lạ đưa con vật đi khám mà không biết mình mới là người đang gặp nguy hiểm - Ảnh 2.

Bà Sue cho biết Tom lặp lại hành động ấy suốt 2 tuần và điều đó thực sự khiến bà cảm thấy như phát điên. Bởi vì Tom đã 24 tuổi nên bà Sue khá lo cho vấn đề sức khỏe của con vật, nhất là phần răng. Vài tuần tiếp theo, bà Sue bắt đầu cảm thấy có lỗi khi ngó lơ lời cầu cứu của Tom thế nhưng bác sĩ thú y xác nhận tình trạng sức khỏe của con vật hoàn toàn ổn.

Khi được bà Sue đưa trở về nhà, Tom vẫn tiếp tục chạm vào cổ bà Sue cho đến khi bà thực sự cảm thấy có cái gì đó ở phía sau cổ. Đó cũng là lúc bà Sue phát hiện bà có khối u.

Tôi không biết tại sao nhưng khi về nhà, tôi đưa tay lên cổ kiểm tra thì sờ thấy một cục u. Tôi không hề để ý nó trong nhiều tuần và cũng chưa từng nghĩ đến sự xuất hiện của nó. Tôi đến gặp bác sĩ theo lịch hẹn cho một vấn đề sức khỏe khác rồi sẵn tiện cho ông ấy xem cục u. Tôi được kiểm tra nhanh ở bệnh viện trước khi bị chẩn đoán mắc ung thư hạch Hodgkins” – bà Sue kể.

Bác sĩ trách bà Sue không đến khám sớm hơn khi chú mèo cưng đã cảnh báo cho bà suốt 2 tuần liền. Được biết, bệnh tình của bà Sue đã ở giai đoạn 3. Khi bà Sue trở về nhà, Tom lại tiếp cận và định lặp lại hành động cũ nhưng bà Sue nói cho con vật biết rằng bà đã đến bệnh viện kiểm tra.

Mèo cưng vốn lạnh lùng nay lại thể hiện tình cảm quá mức, cụ bà thấy lạ đưa con vật đi khám mà không biết mình mới là người đang gặp nguy hiểm - Ảnh 3.

Tom đã ở bên cạnh bà Sue trong gần 20 năm. Trước đó, nó chỉ là một con mèo hoang, xuất hiện trước cửa nhà của bà Sue giữa một ngày trời mưa tầm tã. Bất chấp sự ngăn cản của chồng, bà Sue đã cưu mang Tom và giờ đây, con vật đã trả ơn bằng cách cứu mạng bà.

Bà Sue đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ngay sau đó. Trải qua 6 đợt hóa trị, bà đã khỏi hẳn. Dù còn phải thực hiện một vài đợt hóa trị trong vài năm tới nhưng hiện tại, sức khỏe của bà Sue đã ổn. Bà muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến cho Tom, “ân nhân” đã cứu mạng bà.

Mèo cưng vốn lạnh lùng nay lại thể hiện tình cảm quá mức, cụ bà thấy lạ đưa con vật đi khám mà không biết mình mới là người đang gặp nguy hiểm - Ảnh 4.

(Nguồn: Dailymail)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board