Xác minh làm rõ thông tin nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa bị bạn cùng lớp khống chế, cưỡng hiếp nhiều lần đến mang thai

Mới đây, xuất hiện thông tin một nữ sinh lớp 9 trường THCS Thị trấn (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) bị chính bạn học cùng lớp cưỡng bức nhiều lần đến có thai đã gây xôn xao dư luận. Theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, thời điểm được gia đình phát hiện, nữ sinh Đ. M. A. đã mang thai gần 15 tuần.

Trường cấp 2 nơi được cho là xảy ra sự việc chấn động

Theo người thân gia đình và nữ sinh cho biết, việc nữ sinh có thai là do bị một bạn nam cùng lớp cưỡng bức.

Cụ thể, vào khoảng tháng 05/2019, trong thời gian sau nghỉ dịch Covid-19, có hai học sinh tên L.A. và D.A (bạn cùng lớp) đến rủ cháu Đ.M.A. tham gia các hoạt động của trường, lớp. Tuy nhiên, L.A và D.A không đưa nữ sinh đến trường mà đã đưa cháu Đ.M.A đến nhà của một bạn học sinh cùng lớp tên là S.. Khi đến nhà S. thì đã có các bạn nam cùng lớp là C., K., T., Ng. đã đợi sẵn.

Tại đây, nhóm học sinh này đã đe dọa, ép buộc bắt cháu Đ.M.A. phải quan hệ tình dục với Ng. (lớp trưởng lớp 8A1 khi đó), những thành viên còn lại có nhiệm vụ cảnh giới.

Thời gian gần đây do thấy cháu gái có nhiều biểu hiện bất thường, đặc biệt bụng to hơn nên gia đình đã cho cháu đi khám và đau đớn khi kết quả siêu âm cho thấy cháu Đ.M.A đã mang thai khoảng 14 tuần 6 ngày, nguồn trên cho biết.

Xác minh thông tin nữ sinh lớp 9 bị bạn học cùng trường cưỡng bức đến mang thai - Ảnh 2.

Kết quả siêu âm của nữ sinh. Nữ sinh đã mang thai hơn 14 tuần. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.

Nhưng phẫn nộ hơn, hành vi này của nhóm học sinh đối với nữ sinh M.A. không chỉ thực hiện 1 lần mà còn lặp lại nhiều lần sau đó với cách thức tương tự. Nhóm học sinh này đã đe dọa, ép buộc M.A. phải quan hệ tình dục với nam sinh Ng..

Lần thứ hai, 2 bạn nữ L.A. và D.A. đưa nữ sinh đến nhà bạn N.. Tại đây cũng vẫn nhóm bạn như trên chờ sẵn và canh gác để Ng. tiếp tục thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nữ sinh.

Từ đó đến nay, nữ sinh đã bị ép thực hiện rất nhiều lần quan hệ với nam sinh Ng. và đều có sự giúp đỡ của nhóm bạn nói trên.

Nguồn trên cũng cho biết thêm, đây không phải lần đầu nữ sinh này bị quấy rối. Nhóm học sinh trên đã có hành vi quấy rối tình dục với nữ sinh cách đây nhiều năm.

“Ngay từ khi học lớp 7A1, cháu đã bị các bạn cùng nhóm trên (trong đó có bạn K.) học cùng lớp nhiều lần sàm sỡ. Cháu về có kể lại cho gia đình và ông ngoại của cháu (khi chưa bị bệnh nằm liệt giường) đã lên trường báo với cô giáo chủ nhiệm tên Thanh.

Khi đó cô giáo đã xin gia đình không làm đơn báo nhà trường và hứa sẽ chấn chỉnh sự việc trên. Vì nghĩ đến môi trường giáo dục và lời hứa của cô giáo nên ông ngoại cháu đã bỏ qua”, nguồn trên dẫn lời bà ngoại nữ sinh cho biết.

Ngay sau khi gia đình phát hiện nữ sinh M.A. mang thai, gia đình đã báo cáo sự việc lên nhà trường.

Thông tin trên Zingnews, Bà Lê Thị Yến, Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), xác nhận thông tin nữ sinh lớp 9 mang thai. Theo đó, bà ngoại nữ sinh xin phép cô giáo chủ nhiệm cho nữ sinh nghỉ học thời gian dài để điều trị bệnh.

“Nhận được thông tin trên, nhà trường cử giáo viên chủ nhiệm xuống nhà nữ sinh thăm hỏi sức khỏe, động viên. Theo gia đình, người làm cho em có thai là một bạn nam học cùng lớp”, bà Yến nói.

Vụ việc cũng đã được nhà trường báo cáo lên Phòng Giáo dục huyện để tìm cách giải quyết.

Sáng 21/9, Bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn, cho biết bà đã nắm được thông tin trên, nguồn trên cho biết thêm.

“Vụ việc đã vượt quá thẩm quyền giải quyết của phòng GD&ĐT, chúng tôi đã báo cáo về Sở GD&ĐT Thanh Hóa, UBND thị xã Nghi Sơn. Hiện nay, các cơ quan chức năng của thị xã đã vào cuộc xác minh vụ việc để có hướng xử lý”,Zing dẫn lời bà Vân cho biết.

Cũng trong ngày 21/9 lãnh đạo Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) cho biết, đang khẩn trương điều tra vụ một nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn học cùng trường cưỡng hiếp nhiều lần đến mang thai.

Theo trình báo của bà Vũ Thị C. (76 tuổi, trú phường Nguyên Bình, thị xã Bỉm Sơn), bà có cháu ngoại là Đ.M.An (15 tuổi, học sinh lớp 9, trưởngTHCS Thị trấn).

Thời gian gần đây, phát hiện cháu M.A có nhiều biểu hiện bất thường, bụng to, bàC. đưa cháu đi khám thì bàng hoàng khi cầm kết luận cháu gái đang mang thai hơn 14 tuần.

Bà C. gặng hỏi thì M.A cho biết đã nhiều lần bị nam sinh cùng lớp ép quan hệ tình dục dẫn đến có thai.

Được biết, nữ sinh có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn khi bố mẹ đều đã qua đời, cháu ở cùng ông bà ngoại.

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board