Cá heo nổi tiếng thông minh nhưng không phải ai cũng biết đến công việc đặc công của chúng, được xem là vũ khí giết người trí tuệ nhất

Người yêu động vật trên khắp thế giới đều biết rõ rằng loài cá heo khá thông minh và thân thiện. Nhưng con người lại là loài thông minh hơn một chút, vậy nên họ đã nghĩ ra những cách sử dụng loài cá heo vào nhiều mục đích khác nhau. Và trong số đó, con người đã sử dụng cá heo làm đặc công, loại vũ khí giết người thông minh nhất.

Cá heo nổi tiếng thông minh nhưng không phải ai cũng biết đến công việc đặc công của chúng, được xem là vũ khí giết người trí tuệ nhất - Ảnh 2.

Với trí thông minh và kỹ năng định hướng âm thanh giống như những siêu anh hùng dưới nước, những chú cá heo dễ thương rất phù hợp để làm công việc của thợ lặn.

Người Mỹ ở Iraq đã sử dụng cá heo để dọn dẹp các bến cảng, vì các thiết bị công nghệ thường không đủ khéo léo và thông minh để đáp ứng được nhu cầu của công việc.

Cá heo nổi tiếng thông minh nhưng không phải ai cũng biết đến công việc đặc công của chúng, được xem là vũ khí giết người trí tuệ nhất - Ảnh 3.

Cá heo nổi tiếng thông minh nhưng không phải ai cũng biết đến công việc đặc công của chúng, được xem là vũ khí giết người trí tuệ nhất - Ảnh 4.

Cá heo nổi tiếng thông minh nhưng không phải ai cũng biết đến công việc đặc công của chúng, được xem là vũ khí giết người trí tuệ nhất - Ảnh 5.

Cá heo là những đặc công xuất sắc có thể phân biệt mìn với các vật thể dưới nước khác như rạn san hô, xác tàu đắm hoặc các thiết bị điện tử. Và thật kỳ lạ, đối với những chú cá heo thì công việc đó hoàn toàn an toàn.

Nhưng việc sử dụng cá heo không chỉ giới hạn ở những công việc trên. Những con cá heo thậm chí còn được huấn luyện để giết người. Năm 2000, Nga bán cho Iran một đàn cá heo được huấn luyện như những chiến binh tinh nhuệ. Chúng được huấn luyện để tấn công kẻ thù bằng lao và thậm chí là bom và thủy lôi.

Cá heo nổi tiếng thông minh nhưng không phải ai cũng biết đến công việc đặc công của chúng, được xem là vũ khí giết người trí tuệ nhất - Ảnh 6.

Hải quân Mỹ cũng đã từng xác nhận rằng thật sự tồn tại những đặc công cá heo như vậy. Theo Bussiness Insider, quân đội Mỹ lần đầu tiên sử dụng cá heo vào năm 1960 nhưng khi đó, họ chỉ định giao nhiệm vụ mang phóng ngư lôi. Dần dần, việc này chuyển sang đào tạo cá heo bí mật. Các nhà nghiên cứu quân sự tin rằng cá heo là một vũ khí chiến tranh quan trọng.

Nhờ vào trí thông minh xuất chúng mà cá heo đạt được nhiều kỳ vọng của con người. Chúng được huấn luyện để xác định vị trí bom mìn dưới nước và thả phao tại vị trí nguy hiểm. Nhờ đó mà lực lượng Hải quân Mỹ đã có thể vượt qua những vùng biển khó khăn. Trình độ huấn luyện và đào tạo cá heo của con người đạt được đến ngưỡng đa số các con cá heo đều quay trở lại sau khi được thả bơi tự do trên biển.

Cá heo nổi tiếng thông minh nhưng không phải ai cũng biết đến công việc đặc công của chúng, được xem là vũ khí giết người trí tuệ nhất - Ảnh 7.

Nguồn: Facte.ru

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board