Hà Nội cho phép hoạt động trở lại phố đi bộ Hồ Gươm, quán bar, karaoke, vũ trường từ 0h ngày 16/9

Theo báo cáo từ ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc sở Y tế, đến ngày 15/9 qua 29 ngày (kể từ ngày 17/8) Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, trên thế giới dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, số ca mắc mới hàng ngày vẫn gia tăng, ngày 13/9 ghi nhận 308.000 ca mắc, thiết lập kỷ lục về số ca mắc/ngày.

Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo, mặc dù một số nước (trong đó có Việt Nam) dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng nguy cơ dịch bùng phát luôn tiềm ẩn, nhất là khi nới lỏng các biện pháp giãn cách, cũng như mở cửa trở lại.

Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác, tiếp tục thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, duy trì thành quả đạt được.

Phố đi bộ Hồ Gươm hoạt động trở lại từ 16/9

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã đánh giá nguy cơ dịch bệnh vẫn có thể bùng phát do Hà Nội là đô thị mới, mật độ dân cư cao, là trung tâm giao lưu khách trong nước, quốc tế.

“Thủ tướng và Ban chỉ đạo TƯ tiếp tục mở rộng các trường hợp người nước ngoài được nhập cảnh vào Hà Nội, có nghĩa là số lượng người vào thủ đô sẽ nhiều hơn. Công dân Việt Nam tiếp tục trở về nước, trong cộng đồng vẫn có khả năng có mầm bệnh chưa phát hiện ra”, ông Quý cho biết.

Theo ông Quý, trước đây TP yêu cầu hạn chế tập trung không quá 30 người đến thời điểm này đã qua 27 ngày không có ca mới “TP sẽ nới lỏng một bước, không khống chế ở mức 30 người nữa nhưng vẫn phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng”, ông Quý nói.

Hà Nội thống nhất đề xuất của quận Hoàn Kiếm mở lại phố đi bộ từ ngày 18/9.

Các cơ quan đơn vị, các cơ sở, kinh doanh dịch vụ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt ở những nơi tập đông người.

Thành phố đồng ý các quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động bình thường từ 0h ngày 16/9, tuy nhiên vẫn phải khử khuẩn, nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, ông Quý lưu ý những nơi này còn phải tăng cường phòng chống cháy nổ.

Hàng quán cần phải đảm bảo công tác khử khuẩn

Nhà hàng, quán ăn cần đảm bảo các công tác khử khuẩn, phòng dịch

Đại diện chính quyền Hà Nội cũng thông tin, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương trong 10 ngày nay về cơ bản không có ca mắc mới trong cộng đồng, tuy nhiên Bộ Y tế khuyến cáo 28 ngày nên theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng vẫn phải “quan tâm” những người từ 3 tỉnh này khi về Hà Nội.

Sở Y tế, Du lịch, Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an TP và các quận huyện cần thực hiện nghiêm các giải pháp quản lý cách ly đối với người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh.

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board