Chủ đầu tư The Vesta Hà Đông lên tiếng sau khi cư dân bức xúc phản đối phá dỡ sân chơi trẻ em làm chỗ đỗ xe

Theo đó, chiều ngày 14/9, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát cho biết đã nhận được văn bản số 1409/2020/CV-BQT của Các Ban quản trị về việc thi công phá dỡ khu vui chơi trẻ em tại dự án nhà ở xã hội The Vesta (Phú Lãm, Hà Đông) và có công văn phúc đáp, đưa ra phản hồi về vấn đề này.

Bãi đỗ xe hay khu vui chơi cho trẻ em?

Theo thông tin từ chủ đầu tư, theo bản quy hoạch được duyệt ban đầu, ô đất P01 – P02 (diện tích 2083m2 – vị trí nằm giữa v3 – v6; và giữa V1,2 – V4,5 – vị trí khu vui chơi dành cho trẻ em hiện tại) là thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư và được quy hoạch làm bãi đỗ xe.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hạng mục cảnh quan sân vườn (hạng mục sau cùng của dự án) Chủ đầu tư nhận thấy, đây là dự án có quy mô lớn và cư dân đại đa số là những gia đình trẻ có con nhỏ, chính vì vậy Chủ đầu tư đã điều chỉnh một phần bãi đỗ xe thành khu cảnh quan chung có lắp đặt một số dụng cụ vui chơi trẻ em thô sơ để tăng thêm không gian vui chơi cho trẻ nhỏ.

Sau nhiều lần Chủ đầu tư cùng các Ban quản trị gửi công văn lên các Sở, Ban ngành để xin giữ lại hiện trạng khu sân vườn nhưng không được chấp thuận.

Ngày 08/9/2020 UBND Quận Hà Đông đã ra văn bản số 2750/UBND-QLĐT về việc đôn đốc Chủ đầu tư tổ chức thực hiện khắc phục hoàn trả về đúng công năng sử dụng tại ô đất P-01và P-02 trước ngày 15/9/2020.

Cư dân phản đối chủ đầu tư phá dỡ khu chơi chung của trẻ em

Liên quan tới vấn đề này, theo thông tin từ phía công ty Hải Phát, ngày 31/7 vừa qua, đơn vị đã phát hành thông báo mời hợp số 664/GM-HP gửi tới các Ban quản trị các tòa nhà để mời tham gia cuộc họp về vấn đề khắc phục hoàn trả phần sân vườn và sân chơi trẻ em đã xây dựng trên lô đất P01, P02 dự án nhà ở xã hội Phú Lãm theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân quận Hà Đông tại văn bản số 2008/UBND-QLĐT ngày 8/7/2020.

Cuộc họp được tổ chức vào ngày 4/8 với thành phầm tham gia gồm Ủy ban nhân dân quận Hà Đông, Đội quản lý trật tự xây dựng quận Hà Đông, Ủy ban nhân dân phường Phú Lãm, các Ban quản trị và ông Nguyễn Ngọc Linh, là cư dân tòa nhà V6 The Vesta. Biên bản cuộc họp này ghi rõ:

“Chủ đầu tư cùng với các Ban quản trị tại dự án thống nhất sẽ cùng ký văn bản kiến nghị gửi các cơ quan nhà nước xin tạm dừng thi công bãi đỗ xe và đề nghị giữ nguyên hiện trạng khu vui chơi trẻ em tại dự án như hiện trạng. Kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng sẽ là cơ sở để các bên thực hiện các công việc tiếp theo”.

Cũng theo thông tin từ chủ đầu tư, đơn vị đã tổ chức hội nghị để giải thích rõ cho Ban quản trị và cư dân về việc khắc phục hoàn trả sân vườn theo yêu cầu tại văn bản số 2008/UBND-QLĐT ngày 08/7/2020 của Ủy ban nhân dân quận Hà Đông và Chủ đầu tư đã thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo tại văn bản số 2008/UBND-QLĐT ngày 8/7/2020 của Ủy ban nhân dân quận Hà Đông.

Hàng nghìn người đổ xuống sân để phản ứng

Kiến nghị giữ nguyên hiện trạng

Trong công văn phúc đáp gửi các Ban quản trị và cư dân The Vesta, chủ đầu tư cũng cam kết đồng hành cùng các Ban quản trị và cư dân trong việc tiếp tục xin phép các cơ quan chức năng cho phép xây dựng các khu vui chơi khác thay thế khu vui chơi hiện tại.

Ngay khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, Công ty Hải Phát cam kết bỏ toàn bộ kinh phí để thực hiện thi công lại theo đúng mong muốn của cư dân.

Đồng thời Chủ đầu tư cam kết sẽ có những biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công như căng dây, dựng biển báo, có nhân viên nhắc nhở, đảm bảo hạn chế tiếng ồn và khói bụi gây ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân…

Bãi đỗ xe theo quy hoạch được duyệt chỉ chiếm một phần nhỏ trên tổng diện tích cây xanh tại dự án và chủ đầu tư cam kết sẽ giữ nguyên hiện trạng phần diện tích cây xanh không bị ảnh hưởng, vẫn đảm bảo đem lại không gian nhiều cây xanh cho dự án.

Liên quan về vấn đề trên, chiều cùng ngày, đại diện truyền thông của chủ dự án cho PV biết: “Hiện tại, sau khi CĐT thông báo bằng văn bản về việc tháo dỡ phần diện tích làm sai quy hoạch theo Quyết định của Sở Xây dựng để trả về hiện trạng theo quy hoạch là bãi đỗ xe thì sáng nay 15/9 đã gặp sự phản kháng của cư dân, nên Chủ đầu tư đã tạm dừng thi công để báo cáo lên các Sở ban ngành.

Sau khi làm việc với BQT và cư dân vào sáng nay, chủ đầu tư và cư dân sẽ tiếp tục làm đơn kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền để xin giữ lại hiện trạng như hiện nay”, đại diện đơn vị cho hay.

Một số hình ảnh PV ghi nhận sự phản ứng của cư dân sáng 15/9:

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 3.

Nhóm người thuộc chủ đầu tư đến căng dây nhưng bất thành

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 4.

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 5.

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 6.

Đây là chỗ cho trẻ em vui chơi đã quen thuộc

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 7.

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 8.

Khoảng trống sẽ bị chủ đầu tư phá bỏ

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 9.

Cảnh sát có mặt theo dõi diễn biến

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 10.

Những tấm băng rôn

Các tòa chung cư treo kín băng rôn

Các tòa chung cư treo kín băng rôn

Vụ hàng nghìn cư dân đấu tranh giữ lại sân chơi trẻ em ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng - Ảnh 12.

Người lớn trẻ nhỏ đều có mặt

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board