Hà Nội: Cư dân chung cư 87 Lĩnh Nam bức xúc bê xe máy lên tận căn hộ vì bị gây khó dễ khi gửi ở hầm xe

Ngày 11/9, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Mạnh Tuấn – chủ căn hộ ở tầng 29 chung cư New Horizon City (chủ đầu tư là Công ty cổ phần Kỹ thuật và Xây dựng Việt Nam – VinaEnco) cho biết, đến hôm nay phía chủ đầu tư mới gọi điện hẹn sẽ có buổi làm việc liên quan đến vấn đề trên.

Cư dân bức xúc mang xe máy lên phòng (Ảnh cư dân cung cấp)

Chọn hành động chứ không im lặng

Ông Tuấn chia sẻ, căn hộ của gia đình 3 phòng ngủ, 5 nhân khẩu và có đăng ký sử dụng dịch vụ gửi 3 xe máy theo vé tháng dưới hầm chung cư 87 Lĩnh Nam từ tháng 3/2020. Ngày 4/9 gia đình ông Tuấn có mất 1 thẻ xe máy nên có xuống Ban quản lý chung cư Visaho và VinaEnco để đăng ký lại thẻ xe nhưng không được đồng ý và đưa ra yêu cầu lạ lùng.

Theo đó, ông Tuấn được ban quản lý yêu cầu phải ký vào đơn “đề nghị và cam kết” do ban quản lý soạn sẵn, ông Tuấn không chấp nhận lý đơn. Lý do là đơn đề nghị có nội dung cam kết khi hầm xe quá tải hoặc hết chỗ thì cư dân không được sử dụng dịch vụ gửi xe theo tháng đối với chiếc xe máy thứ 3 nữa.

“Tôi bỏ tiền tỷ ra mua nhà thì cũng phải nhận lại sự tiện ích, ở thành phố thì xe máy là phương tiện phổ biến, dù có ô tô vẫn có lúc phải dùng, đó là nhu cầu thực tế. Ban quản lý vận hành cũng như chủ đầu tư chưa có một văn bản thống kê nào để công bố cho toàn bộ cư dân biết số lượng giới hạn xe để dưới hầm là bao nhiêu và số lượng thực tế cư dân đang để là bao nhiêu.

Vì thế, với văn bản mà Ban quản lý yêu cầu gia đình chúng tôi điền và ký tên vào là hết sức vô lý”, ông Tuấn bức xúc.

Ban quản lý dự án

Ban quản lý dự án

Tầng hầm của khu dự án này rất thoáng

Tầng hầm của khu dự án này rất thoáng

Sau 3 lần làm việc với Ban quản lý nhưng chưa được giải quyết nên bất đắc dĩ anh Tuấn phải đưa xe lên căn hộ đang ở.

“Nhiều người bức xúc chứ không riêng tôi, nhưng mình phải chọn cách hành động chứ không im lặng. Tối 7/9 tôi phải đưa xe lên nhà vì không biết để đâu, dịch vụ gửi ở hầm thì không được sử dụng. Khi đưa xe lên nhà tôi đã báo cáo sự việc này với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội. Mang xe lên nhà ảnh hưởng đến việc phòng cháy chữa cháy của tòa chung cư nên tôi yêu cầu Cảnh sát PCCC xuống lập biên bản”, ông Tuấn chia sẻ và cho biết, gia đình cũng làm đơn gửi cơ quan công an vào cuộc.

Không chỉ dịch vụ kém, nhiều hộ dân còn treo băng rôn

Không chỉ dịch vụ kém, nhiều hộ dân còn treo băng rôn

Ban quản lý gây khó dễ

Cùng ngày, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ tại văn phòng của Ban quản lý vận hành New Horizon City. Mặc dù đã xuất trình thẻ nhà báo, nhưng nhân viên ở đây vẫn yêu cầu nhiều loại giấy tờ khác thì mới được tạo điều kiện giải đáp. Sự việc xảy ra khiến cư dân bức xúc đã rõ nhưng ban quản lý lại từ chối cung cấp thông tin để có cái nhìn toàn diện từ 2 phía, đây thực sự là điều khó hiểu.

Toàn cảnh chung cư bị cư dân tố gây khó khiến họ phải mang xe máy lên phòng riêng

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại tầng hầm của các tòa nhà trong khu chung cư này rất thưa thớt phương tiện, rất nhiều khoảng trống trong tầng hầm dù đã được kẻ vạch sơn nhưng vẫn chưa có phương tiện nào sử dụng đến.

Trong khi đó, phía bên ngoài các căn hộ thuộc các tòa chung cư xuất hiện những băng rôn với nội dung “yêu cầu trả sổ hồng”. Qua đó có thể thấy chỗ để xe rõ ràng không phải là thứ duy nhất khiến cư dân ở đây bức xúc với chủ đầu tư.

Chỉ tiêu diện tích chỗ để xe đối với dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư

Ngày 24/6/2013, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 1245/BXD-KHCN hướng dẫn chỉ tiêu kiến trúc áp dụng cho công trình nhà ở cao tầng.

Theo đó, đối với chung cư thương mại cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ phải bố trí tối thiểu 20m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe); đối với chung cư nhà ở xã hội cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ phải bố trí tối thiểu 12m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe).

Một số hình ảnh được ghi nhận tại khu chung cư này:

Hà Nội: Bức xúc vì quy định chỗ để xe, chủ căn hộ cao cấp mang phương tiện lên phòng riêng tầng 29 - Ảnh 7.

Cư dân treo băng rôn yêu cầu được trả sổ hồng cho căn hộ của mình

Hà Nội: Bức xúc vì quy định chỗ để xe, chủ căn hộ cao cấp mang phương tiện lên phòng riêng tầng 29 - Ảnh 8.

Như vậy, chỗ để xe rõ ràng không phải là thứ duy nhất khiến cư dân ở đây bức xúc

Hà Nội: Bức xúc vì quy định chỗ để xe, chủ căn hộ cao cấp mang phương tiện lên phòng riêng tầng 29 - Ảnh 9.

Khu vực hầm để xe rất thoáng

Hà Nội: Bức xúc vì quy định chỗ để xe, chủ căn hộ cao cấp mang phương tiện lên phòng riêng tầng 29 - Ảnh 10.

Khu vực để xe máy còn khá nhiều chỗ trống

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board