Samsung tham vọng phát triển smartphone trong suốt

Một bằng sáng chế mới được cấp của Samsung cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc tham vọng phát triển chiếc smartphone trong suốt, có khả năng nhìn xuyên qua thân máy.

Trong bối cảnh thị trường smartphone đang trở nên bão hòa với các mẫu sản phẩm có thiết kế tương đồng nhau, các hãng sản xuất đang phải tích cực phát triển những sản phẩm với công nghệ và thiết kế khác biệt để tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ.

Samsung tham vọng phát triển smartphone trong suốt - 1

Hình ảnh mô tả về bằng sáng chế smartphone trong suốt của Samsung

Sau khi ra mắt các mẫu smartphone màn hình gập, nhiều khả năng, trong tương lai Samsung sẽ cho ra mắt tiếp smartphone với thiết kế trong suốt.

Cụ thể, trang công nghệ LetsGoDigital đã phát hiện thấy một bằng sáng chế mà Samsung đã đăng ký với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), mô tả về công nghệ làm trong suốt toàn bộ chiếc smartphone để có thể nhìn xuyên qua, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng hoạt động như một chiếc smartphone thông thường.

Trang công nghệ LetsGoDigital đã dựa vào mô tả chi tiết bằng sáng chế của Samsung để thiết kế nên một sản phẩm hoàn chỉnh, để giúp mô tả rõ nét hơn về chiếc smartphone màn hình trong suốt của Samsung.

Hình ảnh bản dựng của LetsGoDigital cho thấy sản phẩm sở hữu thiết kế màn hình cong tương tự như các mẫu smartphone cao cấp khác hiện nay của Samsung, với khung viền bằng kim loại, tuy nhiên phần thân máy hoàn toàn trong suốt và có thể nhìn xuyên qua được.

Samsung tham vọng phát triển smartphone trong suốt - 2

Hình ảnh bản dựng hoàn chỉnh về chiếc smartphone trong suốt của Samsung

Dĩ nhiên, để sản phẩm như mô tả của LetsGoDigital trở thành sự thật, Samsung sẽ phải phát triển các linh kiện trong suốt để sử dụng bên trong sản phẩm và đây không phải là việc dễ dàng gì với những hạn chế về công nghệ hiện nay.

Một câu hỏi được đặt ra đó là bên cạnh sự khác biệt và độc đáo về thiết kế, liệu smartphone màn hình trong suốt còn mang lại những lợi ích nào khác cho người dùng? Và người dùng có thực sự mong muốn sở hữu một chiếc smartphone trong suốt hay không?

Một điều cần lưu ý rằng không phải bằng sáng chế công nghệ nào được các hãng đăng ký cũng sẽ được áp dụng vào thực tế. Các hãng công nghệ lớn thường có thói quen đăng ký bản quyền bằng sáng chế các tính năng “độc” trên sản phẩm, điều này thường chỉ nhằm giúp các hãng có thể tự bảo vệ các sản phẩm của mình để tránh bị các hãng khác lấy cắp và gây khó dễ về sau, hơn là để có thể sớm ứng dụng vào thực tế.

Trước đó, vào tháng 11/2009, Sony cũng đã cho ra mắt chiếc điện thoại Xperia Pureness X5 với thiết kế màn hình trong suốt, với phần màn hình phía trên có thể nhìn xuyên qua được và phần bàn phím vật lý ở phía dưới. Tuy nhiên, đây không phải là một sản phẩm thành công về mặt doanh số.

Samsung tham vọng phát triển smartphone trong suốt - 3

Xperia Pureness X5, chiếc điện thoại màn hình trong suốt được Sony ra mắt từ năm 2009

T.Thủy

Theo LetsGoDigital

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board