Khoảnh khắc nào khiến bạn chợt hiểu mùa thu đã bắt đầu?

Sau vài cơn mưa, tiết trời chợt se se lạnh. Sớm muộn kéo rèm ra cũng thấy mát, vươn vai hít một hơi thật sâu lại càng thêm phấn chấn. Rồi những cánh đồng lúa dần ngả sang vàng nhìn mê đắm. Hồng cũng chín mềm, đỏ rực như đốm lửa nhỏ trên cành cao. Trăng đêm rằm lại càng thêm đẹp, bầu trời thì xa và rộng hơn như một bức tranh… Nhẹ nhàng len lỏi và làm thay đổi từng cảnh vật nhỏ nhất. Cứ thế, thu đã về!

Một topic chia sẻ về cảm xúc, dấu hiệu nhận biết mùa thu đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng xứ Trung…

Sau vài cơn mưa lòng chợt se se lạnh. Sớm muộn cũng thấy mát, cả đất trời như mùa thu. Lúa ngả vàng, quả hồng mềm, trăng càng thêm đẹp. Bầu trời xa và rộng khiến tôi liên tưởng đến bức tranh trong khu rừng nhỏ. Về mùa thu, nó bắt đầu như thế nào trong mắt bạn?


Cách: Vào tháng 9, tôi hy vọng mọi thứ trông đều rõ ràng


Nanichi: Gió bên bờ sông thổi tung vạt áo, nhìn rặng liễu rủ bên bờ đối diện, hóa trời đã sang thu.

Dân mạng Trung Quốc cảm nhận thế nào khi tiết trời chuyển thu? - Ảnh 2.


Chans Changs:

Khoảnh khắc nào khiến bạn chợt hiểu mùa thu đã bắt đầu? - Ảnh 4.


Sứa: Rõ ràng là cùng một con phố với mùa hè, nhưng hương vị có khác một chút.

Khoảnh khắc nào khiến bạn chợt hiểu mùa thu đã bắt đầu? - Ảnh 4.


Elena: Mùa Thu lãng mạn quá, tôi ước có đủ dũng khí rủ cậu ấy đi cà phê, lang thang những góc phố nhỏ…


Chương: Chiều tối hôm qua, mọi người dừng lại để chụp đám mây. Mây từng mảng, nhiều mảnh, như thăn heo xào chua ngọt trong nồi lẩu. Đầu tiên nó cần được chiên vàng rực rỡ, vớt ra và đặt trên chiếc đĩa sứ màu xanh lam tinh khiết cỡ bầu trời. Trước khung cảnh ấy, tôi cũng hét lớn và giơ điện thoại lên: “Anh, chạy chậm lại!”


Cá béo: Buổi chiều hoàng hôn trở nên giống một ly rượu vang, sóng sánh, không nặng mà vẫn say

Dân mạng Trung Quốc cảm nhận thế nào khi tiết trời chuyển thu? - Ảnh 5.


Đó: Bắt đầu từ việc đi nhặt hạt dẻ


Buổi: Tôi tỉnh dậy một lần nữa và thấy rằng đã là tháng 9, tức là 2/3 của năm 2020 đã trôi qua, tôi chợt cảm thấy mình đang sống trong một nghịch lý: thật khó khăn và nó trôi đi quá nhanh.

Dân mạng Trung Quốc cảm nhận thế nào khi tiết trời chuyển thu? - Ảnh 7.


Captain Space: Hoàng hôn giới hạn mùa hè dường như đã kết thúc


Wow: Nhiệt độ 5 giờ chiều trở nên dễ chịu, gió nhẹ, ánh đèn nền vô cùng dịu dàng. Chỉ cần giơ máy ảnh lên, mọi khung cảnh đều giống như một bức tranh!


Lá: Xác ve đã khô cong bám trên chiếc lá. Lắng tai nghe cũng không còn tiếng ve ve nữa, hè đã qua thật rồi?!


Bánh bao Daifuku: Trong những ngày đầu thu, rừng núi mười sáu độ, sương mù dày đặc và mưa nhẹ, thật đáng để cầm máy ảnh và chân máy, một tay cầm điều khiển từ xa, tay kia ôm người yêu, tung tăng trong rừng.


Máy ảnh cũ của Martin: Hoa râm bụt đẹp vào mùa thu, và những chiếc lá phong dịu dàng như một viên kẹo.


Gấu nhỏ: Là lúc tôi phải quay lại trường


Là mùa chà là chín đỏ, táo chín ngọt lịm

Tôi vừa đi siêu thị cân mấy quả chà là và một ít táo tàu. Việc đầu tiên khi về nhà là tôi lấy trong túi ra một ít để rửa ăn. Cắn thử một cái “cạch”, vị ngọt của táo lan tỏa trong miệng.

Quê tôi ở quê cũng trồng táo tàu, không phải của nhà tôi mà là của ông nội. Cây táo tàu đó đã có tuổi đời hàng chục năm, thân dày và khỏe, cành vươn dài, cả khoảng sân nhỏ được che chở. Cây táo tàu thường ra hoa vào tháng 6 rồi từ từ kết trái, tháng 9 hàng năm khi quả chà là chín là lúc lũ trẻ chúng tôi cũng được thưởng thức cả táo ngọt.

Một ngày nọ, ông nội đến nhà chúng tôi với một bát quả trên tay, câu đầu tiên là: “Chà là chín rồi! Cháu có thể hái và ăn nó!”

Tôi vội vàng bước qua bức tường sân và kiễng chân bước đi, lúc đó một đám trẻ đã tụ tập sẵn. Tôi lấy một cái giỏ từ chúng, đeo vào cổ tay và ngồi xổm xuống nhặt quả chà là.

Trên bầu trời thỉnh thoảng có một cơn mưa tầm tã, những quả chà là xanh nhỏ chạm đất, rồi lăn vài vòng rồi nằm trên đất chờ người đến nhặt. Bề ngoài có màu xanh pha đỏ. Tôi cứ ném những quả chà là đã hái vào rổ, và tôi cứ để ý đến quả táo tàu to và đỏ. Lau một cái, tôi nhanh chóng cho vào miệng, thơm quá, ngọt nữa! Một buổi sáng, bụng tôi căng tròn, đầy túi rồi mừng rỡ về nhà.

Quả chà là chín, táo cũng ngọt, và mùa thu đến rồi!

Dân mạng Trung Quốc cảm nhận thế nào khi tiết trời chuyển thu? - Ảnh 11.

(Ảnh minh họa)

Dấu hiệu mùa thu còn là bỗng dưng ho vì tiết trời trở lạnh, đi ra ngoài thấy nắng mà không lo tránh, thấy mưa bất chợt cũng chẳng buồn bực tức giận… Với mỗi người có một cách nhận biết mùa thu của riêng mình, thế còn bạn?

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board