Chiếc smartphone 4 năm tuổi vẫn bán chạy hơn iPhone 11 Pro Max

Trong nhiều tháng liền, iPhone 7 Plus vẫn là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple, vượt qua hàng loạt cái tên như iPhone 11, 11 Pro Max.

“Trong quý II vừa qua, iPhone 7 Plus là chiếc iPhone bán chạy nhất và là smartphone bán chạy thứ 6 trên toàn hệ thống”, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ trao đổi với Dân trí.

Theo chia sẻ từ hàng loạt hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, iPhone 7 Plus là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple trong nhiều tháng gần đây, vượt qua nhiều thiết bị đời mới như iPhone 11, 11 Pro Max hay SE 2020.

“iPhone 11 Pro Max hiện là chiếc smartphone có doanh thu tốt nhất toàn hệ thống trong 3 tháng vừa qua. Tuy nhiên, xét về doanh số bán hàng, iPhone 7 Plus lại là mẫu điện thoại được nhiều người dùng chọn mua nhất”, bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ FPT Shop chia sẻ.

Chiếc smartphone 4 năm tuổi vẫn bán chạy hơn iPhone 11 Pro Max - 1
iPhone 7 Plus vẫn được xem là chiếc máy thống trị trong phân khúc smartphone cận cao cấp tại thị trường Việt Nam.

iPhone 7 Plus được giới thiệu vào tháng 9/2016. Dù đã hơn 4 năm tuổi nhưng model này vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Thậm chí, trong năm 2019, đây là mẫu smartphone thống trị phân khúc smartphone cận cao cấp (10-15 triệu đồng) tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, iPhone 7 Plus đang được chào bán tại các hệ thống với mức giá lần lượt 11,5 triệu đồng cho bản 32 GB và 12,5 triệu đồng cho bản 128 GB. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể tìm mua được mẫu máy này với mức giá từ 9 triệu đồng tại các đại lý có quy mô nhỏ hơn.

Theo nhận định từ các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính khiến iPhone 7 Plus thu hút được sự chú ý từ người dùng nằm ở thương hiệu Apple. Ngoài ra, máy cũng sở hữu nhiều điểm cộng khác như có màn hình lớn, thời lượng pin khỏe và hỗ trợ cụm camera kép.

Đầu tháng 6, Apple mang chiếc iPhone SE 2020 về thị trường Việt Nam. Động thái này của hãng nhằm thay thế những sản phẩm đời cũ như iPhone 7, 7 Plus. Tuy nhiên, doanh số bán ra của iPhone 7 Plus lại vượt trội hơn hẳn so với mẫu SE 2020.

Hai mẫu máy này không có nhiều khác biệt về thiết kế. Tuy nhiên, với lợi thế là một thiết bị ra sau, iPhone SE 2020 nổi bật hơn hẳn ở cấu hình với bộ xử lý A13 tương tự thế hệ iPhone 11. Trong khi đó, con chip A10 trên iPhone 7 Plus hiện chỉ có thể đáp ứng một số tác vụ cơ bản, không thể mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt khi muốn chơi game.

Bù lại, iPhone 7 Plus sở hữu màn hình với kích thước 5,5 inch, lớn hơn so với 4,7 inch trên chiếc SE 2020. Điều này mang đến cho người dùng nhiều không gian hơn khi sử dụng máy xem phim hoặc giải trí. Ngoài ra, iPhone 7 Plus cũng cho thời lượng sử dụng pin tốt hơn.

Điểm cộng của các thiết bị Apple nằm ở khả năng hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài. Đến nay, iPhone 7 Plus vẫn được hãng hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản iOS 13.7 mới nhất và sắp tới là iOS 14. Đây là điều mà không phải chiếc smartphone Android nào trong cùng phân khúc giá cũng có thể làm được.

Chiếc smartphone 4 năm tuổi vẫn bán chạy hơn iPhone 11 Pro Max - 2
So với những mẫu máy Android trong cùng phân khúc giá, iPhone 7 Plus yếu thế hơn hẳn về thiết kế, hiệu năng.

Tuy nhiên, nếu nhìn sang các đối thủ Android khác như Samsung Galaxy Note10 Lite, Vivo X50 hay Oppo Reno4 Pro, iPhone 7 Plus gần như “không có cửa” khi so về thiết kế, camera hay hiệu năng. Những chiếc máy này đều sở hữu màn hình tràn viền kích thước lớn, hệ thống camera nhiều ống kính cùng hàng loạt tính năng thú vị.

Tại thị trường không chính ngạch, iPhone 7 Plus hàng qua sử dụng đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 6,6 triệu đồng cho bản 32 GB và 7,4 triệu đồng cho bản 128 GB. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc, chất lượng cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng.

“Không còn quá hot như vài năm trước nhưng doanh số bán ra của iPhone 7 Plus xách tay luôn ở mức ổn định. Dù ra mắt đã lâu những chiếc máy này vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng”, ông Nguyễn Quang Trung, đại diện một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Thế Anh

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board