Bị truất quyền thi đấu vì đánh bóng vào nữ trọng tài, người hâm mộ phẫn nộ nhưng tay vợt số 1 thế giới lại có cách hành xử đầy văn minh

Tay vợt Novak Djokovic đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của làng quần vợt sau khi anh bị truất quyền thi đấu trong trận đấu gặp Pablo Carreno-Busta ở vòng 4 đơn nam US Open 2020. Nguyên nhân xuất phát từ việc tay vợt này có hành vi đáng bóng vào nữ trọng tài biên Laura Clark.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, vì thua đối thủ ở một hiệp đấu, trong giờ nghỉ giải lao, Djokovic lấy quả bóng thừa trong túi quần ra, đánh về khu vực dành cho người nhặt bóng. Đường bóng đi căng và trúng vào cổ của nữ trọng tài. Bà ôm cổ, ngã dúi vào tường rồi lăn ra sân. Djokovic giơ tay ra hiệu xin lỗi, rồi đến gần bà hỏi thăm. Dù vậy, tay vợt số một thế giới vẫn bị truất quyền thi đấu, sau khi tổ trọng tài thảo luận với ban tổ chức.

Đoạn clip ghi lại sự cố của tay vợt số 1 thế giới.

Tay vợt Novak Djokovic ra hỏi thăm nữ trọng tài sau khi bóng của anh bay trúng bà.

d - Ảnh 2.

Tay vợt số 1 thế giới đã bị truất quyền thi đấu vì sai lầm của mình.

Sau vụ việc, những người ủng hộ tay vợt Novak Djokovic đã vô cùng giận dữ khi thần tượng bị xử thua nên đã tìm tài khoản Instagram của nữ trọng tài và gửi hàng trăm tin nhắn đe dọa bà. Quá khứ của nữ trọng tài cũng bị đem ra bàn tán. Nhiều người dùng mạng gọi nữ trọng tài là “đồ bệnh hoạn” và “con sâu rượu”.

Do nhận lời quảng cáo cho một công ty rượu nên tài khoản Instagram của nữ trọng tài có nhiều hình ảnh liên quan đến thức uống có cồn. Tuy nhiên, cư dân mạng lại lấy đó để chỉ trích bà. Hầu hết mọi bức ảnh của bà Clark trên Instagram đều trở thành nơi để các CĐV quá khích miệt thị và đe dọa. Thậm chí có người còn dọa giết nữ trọng tài với lời nhắn: “Đừng lo, bà sẽ sớm gặp lại con trai mình“.

Con trai của bà Laura Clark tên là Josh, qua đời vào năm 2008 vì một vụ tai nạn xe đạp khi mới 25 tuổi. Bạn bè của Clark cho biết, bà không bị tổn thương nghiêm trọng bởi cú đánh bóng trúng cổ từ Djokovic.

d - Ảnh 3.

Tay vợt số 1 thế giới đã gửi lời xin lỗi nữ trọng tài và kêu gọi người hâm mộ hãy quan tâm, động viên bà Clark nhiều hơn.

Vào hôm 7/9, tay vợt số một thế giới Djokovic đã đăng trên Twitter rằng anh hối tiếc về hành động của mình và cảm thấy may mắn khi bà Clark không bị làm sao. Đồng thời, anh cũng gửi lời xin lỗi vì khiến nữ trọng tài “căng thẳng và lo sợ”, nhưng không tiết lộ tên của bà vì muốn giữ sự riêng tư cho người trong cuộc.

Tuy nhiên, sau khi biết có những kẻ ác ý với bà Clark “nhân danh” sự hâm mộ dành cho mình, Djokovic đã không bằng lòng và vào hôm 8/9, anh kêu gọi các fan hãy để cho bà Clark được yên.

Các fan của tôi, cảm ơn vì những thông điệp tích cực. Xin hãy nhớ rằng trọng tài biên bị bóng đánh trúng cũng cần sự ủng hộ của chúng ta. Bà đã không làm điều gì sai, tôi muốn các bạn hãy quan tâm và động viên bà trong thời gian này“, Djokovic viết trên Twitter.

Nguồn: The Sun, Fox Sports

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board