Người cha 2 con bị rắn hổ chúa cắn ở Tây Ninh: Tặng lại 80 triệu cho bệnh nhân nghèo, sốt sắng thúc giục vợ ủng hộ

Vụ việc người đàn ông ở Tây Ninh bị rắn hổ mang nặng 4,5kg cắn nguy kịch đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian vừa qua.

Mới đây, thông tin trên Tiền Phong cho biết, anh Phan Văn Tâm – người bị rắn hổ mang cắn nguy kịch đã quyết định tặng lại 1 khoản tiền trong số tiền được các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ cho 1 bệnh nhân có hoàn cảnh tương tự đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy trao thư cảm ơn vợ chồng chị Tuổi. Ảnh Tiền phong.

Theo đó, vào sáng nay (8/9), chị Bùi Thị Ngọc Tuổi, vợ anh Phan Văn Tâm đã thông qua phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy để trao tặng lại 80 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo khác đang điều trị Khoa Bệnh nhiệt đới. Số tiền này do các mạnh thường quân quyên góp giúp đỡ gia đình chị khi anh Tâm được điều trị tại đây.

Chị Tuổi cho biết, sau khi chồng chị bị rắn hổ mang chúa cắn và phải điều trị bằng huyết thanh, lọc máu với chi phí rất lớn. Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa biết xoay xở đâu ra tiền để điều trị thì câu chuyện của chồng được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ, giúp gia đình vượt qua nghịch cảnh.

Với số tiền ủng hộ hơn 800 triệu, sau khi trừ hơn 500 triệu tiền viện phí, và mua sách vở, quần áo cho con đi học, còn lại, chị dự định để dành để tiếp tục trang trải cho chồng nằm viện trong thời gian tới.

Tuy nhiên, khi biết hoàn cảnh của một bệnh nhân khác đang điều trị cùng khoa với chồng nhưng không có tiền lọc máu, vợ chồng chị Tuổi quyết định tặng lại 80 triệu đồng cho bệnh nhân này, nguồn trên cho biết thêm.

Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn ở Tây Ninh: Tặng lại 80 triệu cho bệnh nhân nghèo, sốt sắng thúc giục vợ ủng hộ - Ảnh 2.

Chị Tuổi chia sẻ thêm về câu chuyện của gia đình. Ảnh Tiền phong.

Chị Tuổi chia sẻ trên Tuổi trẻ Online về quyết định của 2 vợ chồng: “Khi nghe chuyện, tôi có đến gặp gia đình của bệnh nhân để hỏi, họ cho biết cần tới 60 triệu đồng. Chồng tôi biết chuyện còn sốt sắng hơn, giục ủng hộ liền, chứ hiện giờ mình cũng ổn rồi”.

Nói về quyết định tặng lại 1 phần số tiền được ủng hộ, chị Tuổi cũng cho biết thêm:

“Gia đình tôi may mắn được các mạnh thường quân ủng hộ để có tiền trang trải viện phí suốt thời gian qua. Giờ còn dư lại một ít tôi muốn nhường cho người khó khăn hơn. Hoàn cảnh gia đình tôi nghèo nên tôi hiểu những người nghèo khổ và muốn sẻ chia lại”, Tiền phong dẫn lời chị Tuổi.

Cũng thông qua đây, chị Tuổi gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã quyên góp tiền để chị trang trải viện phí cho chồng trong thời gian qua và xin không nhận thêm ủng hộ nữa để nhường lại cho các bệnh nhân nghèo khác đang cần sự hỗ trợ, nguồn trên cho biết.

Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn ở Tây Ninh: Tặng lại 80 triệu cho bệnh nhân nghèo, sốt sắng thúc giục vợ ủng hộ - Ảnh 3.

Anh Tâm đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Trước hành động cao đẹp và nhân văn của vợ chồng anh Tâm, thay mặt gia đình bệnh nhân nghèo được tặng tiền và đại diện bệnh viện ThS. Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy trao thư cảm ơn cho chị Tuổi, nguồn trên cho biết thêm.

Hiện tại, tình trạng của anh Tâm, người bị rắn hổ mang cắn đã tốt hơn rất nhiều, đẩy lùi tình trạng nhiễm độc rắn cắn hoàn toàn, tình trạng suy đa cơ quan, viêm cơ tim cũng đã được loại bỏ. Hiện tại, chỉ còn vấn đề hoại tử vùng da rắn cắn, đau ở vị trí vết thương nhiễm trùng.

Như đã thông tin, sáng 19/8 BV đa khoa tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận một trường hợp tên P.V.T. bị rắn hổ chúa cắn rất nặng. Tay bệnh nhân khi vào viện vẫn nắm chặt đầu con rắn còn sống.

Khai thác bệnh sử, anh T. cho biết khi đang đi bắt rắn thì bị rắn cắn vào đùi phải. Anh nhanh tay chụp lấy đầu con rắn kéo ra. Nạn nhân sau đó tự garo đùi phải phía trên chỗ rắn cắn rồi được người dân đưa vào viện cấp cứu.

Thời điểm nhập viện anh tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tự thở, chân phải sưng tím, có 2 dấu răng rắn cắn cách nhau 3.5cm đang chảy máu.

Bệnh nhân được tháo garo tự băng, băng ép đùi phải, dùng thuốc. Tuy nhiên vì nọc độc rắn hổ diễn tiến nhanh khiến bệnh nhân suy hô hấp, ngưng tim.

Bệnh nhân được hỗ trợ đặt nội khí quản, thở máy rồi chuyển ngay đến BV Chợ Rẫy vào trưa cùng ngày.

Khi đến nơi, bệnh nhân đã liệt tứ chi, đồng tử giãn, mất phản xạ, tình trạng nguy kịch.

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board