Khoảnh khắc thợ lặn đối đầu với cá mập thót tim nhưng gây chú ý là món đồ trong miệng con vật và kết cục viên mãn của câu chuyện

Nhìn khoảnh khắc dưới đây hẳn ai cũng mường tượng ra viễn cảnh người đàn ông sắp sửa bị con cá mập tấn công dữ dội. Thế nhưng, đằng sau đó lại là một câu chuyện giải cứu đáng khâm phục. Người đàn ông trong ảnh là Inaki Aizpun, một hướng dẫn viên lặn biển, dám đối mặt với loài cá mập hung hãn để giúp đỡ con vật.

Chuyện xảy ra tại vịnh Byron, bang New South Wales, Úc, vào năm 2018. Inaki đang hướng dẫn du khách lặn biển thì tình cờ nhìn thấy một con cá mập hổ cát với chiếc lưới bị mắc trong miệng. Được biết, đây là một trong những loài vật được liệt vào danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng ở xứ sở chuột túi.

Thợ lặn kéo chiếc lưới ra khỏi miệng cá mập.

Thế là không một giây chần chừ, Inaki đã bơi đến gần và cố gắng lấy chiếc lưới kia ra khỏi miệng con cá mập bất chấp bản thân đang đối mặt với con vật được mệnh danh là hung thần của biển cả. Ban đầu, con cá mập tránh né sự tiếp cận của Inaki nhưng người thợ lặn không bỏ cuộc, vẫn cố gắng bám theo con vật để kéo chiếc lưới ra.

Mặc dù cho phép sự giúp đỡ của Inaki nhưng con cá mập vẫn không tránh khỏi sự hoảng loạn trong khi người đàn ông vẫn giữ được bình tĩnh. Cuối cùng sau một hồi nỗ lực, Inaki đã kéo chiếc lưới ra khỏi miệng con cá mập.

Inaki tin rằng con vật đã thể hiện sự biết ơn đối với việc làm của anh khi nó quay trở lại và giao tiếp bằng mắt với ân nhân trước khi rời đi.

“Tôi đang hướng dẫn các du khách ở khu vực Julian Rocks, vịnh Byron thì nhìn thấy một con cá mập hổ cát ngậm chiếc lưới. Tôi cố gắng lấy chiếc lưới ra khỏi miệng con vật và sau một vài nỗ lực, tôi đã thành công. Đó là khoảnh khắc kịch tính, gay cấn và cũng rất hạnh phúc. Cuối cùng, con cá mập quay trở lại và tương tác bằng mắt với tôi như thể muốn nói cảm ơn.

Khoảnh khắc thợ lặn đối đầu với cá mập thót tim nhưng gây chú ý là món đồ trong miệng con vật và kết cục viên mãn của câu chuyện - Ảnh 3.

Inaki được tổ chức PETA trao tặng bằng khen.

Toàn bộ việc làm của Inaki đã được ống kính máy quay ghi lại. Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và niềm cảm kích trước lòng tốt cũng như sự gan dạ của Inaki.

“Thật là một người thợ lặn dũng cảm. Tôi tò mò không biết có bao nhiêu con vật biển bị mắc kẹt vào những tấm lưới thế này”, “Thật là tốt quá, hãy cứu đại dương của chúng ta khỏi ô nhiễm rác thải. Chúng ta cần đưa các con robot ăn và tái chế nhựa ra biển để dọn dẹp đống rác thải nhựa mà chúng ta đã đổ ra đại dương. Nếu đại dương chết, tất cả chúng ta đều chết” – trích các bình luận của dân mạng.

(Nguồn: Unilad)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board