Hot boy cựu tiếp viên hàng không chia sẻ trải nghiệm trong nghề và hành trình bỏ việc đi bán bánh ngọt lương ngàn đô đầy mơ ước

Nghỉ việc và chuyển nghề chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ ai. Dù bạn đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ lâu song còn hàng tỷ thứ phải bận tâm, chẳng hạn như ổn định tâm lý, sẵn sàng hứng khởi cho một công việc mới hay tìm cách vượt qua khó khăn của thời cuộc. Sẽ có những người vấp ngã, cứ sai hoài để rồi mãi chẳng thấy lối ra. Nhưng chẳng thiếu kẻ bỗng nhận thấy việc buông bỏ là một quyết định sáng suốt, và cơ hội mới sẽ đem lại nhiều điều tuyệt vời phía trước.

Câu chuyện của Phạm Vũ Thịnh – chàng trai sinh năm 1992 là một ví dụ của thực tế kể trên. Thịnh từ lâu đã được rất nhiều người biết đến vì ngoại hình cực bảnh với hàng loạt tấm hình khiến bao thiếu nữ ngất ngây trên Facebook. Ngoài ra, hot boy này còn nổi tiếng với câu chuyện nghỉ việc tiếp viên hàng không đi bán bánh ngọt. Đằng sau đó là nhiều tâm sự chất chứa sẽ khiến chị em mở rộng tầm mắt.

Chàng du học sinh đổi hướng làm tiếp viên hàng không kể chuyện “thầm kín” trong ngành

Xuất phát điểm của Thịnh là sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương danh tiếng (cơ sở TP. Hồ Chí Minh). Sau đó, Thịnh đi du học ở Anh trong 2 năm để trau dồi thêm kiến thức và bồi đắp vốn sống sâu sắc hơn. Về nước, tưởng chừng Thịnh sẽ làm một công việc liên quan đến xuất nhập khẩu, nhưng cậu lại rẽ hướng bất chợt và trở thành một tiếp viên hàng không. Cũng dễ hiểu, bởi Thịnh sở hữu ngoại hình cao ráo, điển trai, khả năng ngoại ngữ tốt và lối hành xử lịch thiệp.

Chia sẻ về bước ngoặt đầu tiên này, Thịnh cho hay mình ban đầu không có đam mê với ngành hàng không. Là do bạn rủ đi thi nên cậu cũng thử sức, ai ngờ đậu luôn. Hành trình bay của Thịnh bắt đầu từ tháng 7/2018, tính đến thời điểm nghỉ việc hồi dịch Covid-19 bùng phát là được gần 2 năm.

Những hình ảnh của Vũ Thịnh khi còn làm tiếp viên hàng không.

Trong quãng thời gian đó, Thịnh học hỏi thêm được nhiều thứ mới mẻ đến từ công việc “trên cao” này. Tuy nhiên cũng giống như biết bao nghề nghiệp khác thì chuyện bất mãn là điều khó tránh. Tính cách của chàng trai là kiểu tuy thẳng thắn nhưng lại rất hoà đồng, vì thế dễ dàng khiến người khác có thiện cảm. Nhưng đôi khi một nhân viên được nhiều đồng nghiệp quý mến quá cũng sẽ nảy sinh sự đố kỵ, ganh ghét. Thậm chí, chuyện Thịnh chủ động xin nghỉ việc cũng bị đồn đoán là do cậu bị đuổi.

Vũ Thịnh thấy bản thân bị thất vọng nhiều. Không muốn gò bó mình trong môi trường như vậy, cộng thêm tình hình dịch Covid-19 làm nền kinh tế chao đảo nên chàng trai này đã quyết định giã từ sự nghiệp tiếp viên hàng không.

Chuyển hướng làm bánh ngọt kiếm lương ngàn đô

Nhiều người khi thấy Thịnh chuyển qua làm bánh nghĩ đây hẳn là đam mê đích thực của cậu, tuy nhiên tất cả đã lầm. “Mỹ nam bánh ngọt” đã có những chia sẻ hết sức… tếu:

“Làm bánh là vì… rảnh đó! Thực ra ngày xưa hồi năm 3 Đại học Thịnh từng làm dòng bánh lạnh vì nhà không có lò nướng. Bồ cũ bảo thích ăn nên mày mò làm thôi. Đợt dịch vừa rồi nghỉ việc, xong cũng chế biến tặng bạn bè. Mọi người khen ngon, bảo hay là đang lúc chưa có việc mới thì bán thử coi.

Mình không muốn dùng từ “đam mê” mà chỉ xin nói là thích nấu nướng thôi. Facebook của mình cũng có lượng tương tác tốt, nên người này giới thiệu người kia, và bỗng đắt hàng lên nhiều. Có những ngày phải làm tối mắt tối mũi mới đủ đơn cho khách.”

Thu nhập từ làm bánh ngọt có thể lên tới ngàn đô/tháng.

Khi biết Thịnh làm bánh, người phản đối lớn nhất có lẽ là mẹ. Ngày xưa học Ngoại thương đã là một sự trái khoáy so với “truyền thống gia đình”. Còn họ hàng gia đình của cậu thì phần lớn làm bên mảng y dược.

“Mình sống kiểu hơi hoang dại, làm những gì mình thích. Bánh ngọt cũng chỉ là một trải nghiệm, trạm dừng chân. Mẹ mình bảo chỉ bán hết đợt Trung thu này, và mình cũng không muốn trái ý. Bởi tháng 1 năm sau Thịnh lại tiếp tục bay sang Anh học lên tiến sĩ mà.”

Mặc dù giá bánh của Thịnh nằm ở khung khá rẻ so với mặt bằng chung song cậu cũng cho biết thu nhập đến từ công việc này còn lớn hơn cả tiếp viên hàng không, tức hơn 1 ngàn USD là chuyện bình thường. “Làm tiếp viên lương cũng ổn nhưng phải tốn tiền vào nhiều chi phí, nên còn lại chẳng đáng bao nhiêu. Làm bánh cũng ra một lượng thu nhập lớn, nhưng chỉ cần ở nhà gắn bó với gian bếp và tốn tiền nguyên liệu xíu thôi.” – Thịnh chia sẻ.

Đam mê thực sự là đi truyền đạt kiến thức và… tiền nhưng không phải để tiêu xài lãng phí

Trong tương lai, Thịnh cho hay cậu sẽ học tiếp lên tiến sĩ ngành kế toán kiểm toán để đi truyền đạt kiến thức, giống giáo sư. Chàng trai không muốn dùng từ “dạy” mà thích từ “truyền đạt” hơn. Bởi trong suy nghĩ của cậu, chẳng ai giỏi hơn ai, mỗi người chúng ta đều có thế mạnh riêng.

Ngoài ra, Thịnh còn thành thật thú nhận đam mê lớn nhất của mình là… tiền. Nghe đến đây hẳn mọi người sẽ nghĩ Thịnh là kẻ thực dụng nhưng chẳng phải. Thịnh muốn có nhiều tiền là vì ao ước đi làm từ thiện thường xuyên hơn. Trong thời gian ở Việt Nam, Thịnh đã tham gia làm từ thiện rất nhiều. Có những hôm đêm muộn nhưng Thịnh vẫn cố làm bánh cho xong để kịp gửi cho nhà chùa.

Những buổi từ thiện đầy ý nghĩa của Vũ Thịnh.

Cuối cùng, khi chia sẻ về những nguyên tắc sống, Thịnh cho biết mình không hối hận vì những quyết định trước đây của bản thân. Đồng thời, nếu bạn không thích người khác làm gì với mình thì bản thân cũng đừng làm vậy với họ. Đặc biệt khi muốn kẻ khác giữ lời, thì chính chúng ta tuyệt đối không thất hứa.

Chúc Phạm Vũ Thịnh sẽ vui vẻ và luôn hạnh phúc trên con đường mình đã chọn nhé!

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board