Bức ảnh cụ già đeo bảng “Tên trộm” trước cửa siêu thị bị cộng đồng mạng lên án, sau khi biết chân tướng sự việc mọi người đều khó xử

Ngày 7/9, trang The Paper đưa tin, có bức ảnh về một cụ già ở Thuận Đức, Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc ngồi trước cửa siêu thị và đeo bảng với dòng chữ: “Tên trộm, trộm lần thứ 3” được lan truyền trên mạng xã hội. Chưa biết sự việc thực hư như thế nào nhưng nhiều người đã lên án hành động này của chủ siêu thị.

Bức ảnh của bà lão tại siêu thị bị cộng đồng mạng lên án.

Trước tình hình này, truyền thông Trung Quốc đã đến hiện trường để làm rõ vấn đề. Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều ngày 3/9 tại một siêu thị ở Thuận Đức. Trong siêu thị bày bán rất nhiều thứ và có nhiều khách hàng bên trong.

Nhân viên siêu thị cho biết, đúng là sự việc xảy ra ở đây. Vào thời điểm đó, sau khi bà lão chọn một số đồ trong siêu thị rồi đến quầy thanh toán nhưng chỉ lấy vài thứ để tính tiền, bà đã bí mật giữ lại một gói sườn vào túi của mình. Thủ thuật này của bà đã bị nhân viên phát hiện tại chỗ, vì đây không phải là lần đầu tiên bà lấy trộm đồ trong siêu thị.

Bức ảnh cụ già đeo bảng "Tên trộm" trước cửa siêu thị bị cộng đồng mạng lên án, sau khi biết chân tướng sự việc mọi người đều khó xử - Ảnh 2.

Cận cảnh bà lão lấy trộm thịt.

Đại diện siêu thị, cô Chung cho biết: “Đây là lần thứ 3 bà ăn trộm đồ ở siêu thị. Lần đầu tiên tôi đã bỏ qua, lần thứ hai tôi cũng bỏ qua, nhưng đến lần thứ ba thì tôi phải nhờ cảnh sát can thiệp”. Sau khi sự việc được báo cáo với cảnh sát, họ đã đến hiện trường để giải quyết. Tuy nhiên, người nhà của bà lão không chịu đền tiền hoặc có biện pháp nào. Vì vậy, cô Chung buộc phải làm theo cách này.

Theo cô Chung, hành động để bà lão đeo bảng “Tên trộm” đều được sự đồng ý của bà và gia đình, mục đích là để cảnh cáo những tên trộm khác không được lộng hành. Nhưng bà đeo bảng ngồi khoảng 10 phút thì bỏ đi.

Bức ảnh cụ già đeo bảng "Tên trộm" trước cửa siêu thị bị cộng đồng mạng lên án, sau khi biết chân tướng sự việc mọi người đều khó xử - Ảnh 3.

Bà lão đeo bảng ngồi được 10 phút rồi bỏ đi.

Bức ảnh này sau đó được tung lên mạng, nhiều người đã chỉ trích và lên án hành động của siêu thị. Cô Chung cho biết, mỗi ngày ở siêu thị có nhiều tên trộm, nhiều nhất là 4 người trong một ngày, đa số họ đều là người già. Đặc biệt, hoàn cảnh của những người già này không quá nghèo, nhưng đó là thói quen của họ.

Sau khi chân tướng sự việc được hé lộ, nhiều cư dân mạng cũng cảm thấy khó xử trước tình huống này. Họ đã lên mạng và đưa ra nhiều cuộc thảo luận nhỏ với những ý kiến khác nhau. Có người cảm thấy đây là hành động hợp lý của siêu thị, mặt khác có những người cho rằng hành động này xúc phạm người cao tuổi, sau cùng là ý kiến cả hai bên phải cùng chịu trách nhiệm.

(Nguồn: The Paper)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board