Smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình chính thức được trình làng

Hãng công nghệ Trung Quốc ZTE đã cho ra mắt chiếc smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu camera trước ẩn bên dưới màn hình, với tên gọi Axon 20 5G.

Với xu hướng thiết kế smartphone viền màn hình ngày càng mỏng, các hãng sản xuất đã đưa ra những giải pháp để thu gọn vị trí đặt camera trước, bao gồm các kiểu màn hình tai thỏ, giọt nước hay đục lỗ… nhưng điểm chung của những kiểu thiết kế này đó là một phần màn hình vẫn bị chiếm dụng để bố trí camera trước.

Nhiều hãng smartphone đã đưa ra giải pháp, đó là giấu camera trước vào phía dưới màn hình, khiến cho camera trước hoàn toàn biến mất và chỉ hiện ra khi cần dùng đến. Mới đây, ZTE đã trở thành hãng đầu tiên cho ra mắt chiếc smartphone thương mại với kiểu thiết kế giấu camera trước, có tên gọi Axon 20 5G.

Smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình chính thức được trình làng - 1

ZTE Axon 20 5G là chiếc smartphone có camera giấu bên trong màn hình đầu tiên được bán ra thị trường

Sản phẩm sở hữu màn thiết kế với màn hình hoàn toàn không viền, camera trước được giấu vào phía dưới màn hình và chỉ nhấp nháy khi người dùng cần đến. Khi nhìn vào màn hình của sản phẩm, người dùng khó có thể nhận ra vị trí đặt camera trước.

ZTE Axon 20 5G được trang bị màn hình 6,92-inch, sử dụng công nghệ OLED, với độ phân giải Full HD+. Ngoài camera trước được ẩn vào màn hình thì sản phẩm cũng tích hợp cảm biến vân tay ngay trên màn hình.

Dù là chiếc smartphone giấu camera trước đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa, ZTE không trang bị cho sản phẩm của mình cấu hình mạnh nhất, thay vào đó, chiếc smartphone này chỉ có chip Snapdragon 765G, tùy chọn bộ nhớ RAM 6G đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc bộ nhớ RAM 8GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB, cả 2 đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của Axon 20 5G là cụm 4 camera, bao gồm camera chính 64 megapixel, camera góc rộng 8 megapixel, camera 2 megapixel để chụp ảnh macro và camera 2 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh. Camera trước được giấu bên trong màn hình của sản phẩm có độ phân giải 32 megapixel.

Smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình chính thức được trình làng - 2

Mặt trước của sản phẩm hoàn toàn tràn viền và không nhận được vị trí đặt camera trước

Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.220mAh, với công nghệ sạc nhanh 30W và hỗ trợ kết nối mạng 5G. Tuy nhiên, sản phẩm không được hỗ trợ sạc không dây.

ZTE cho biết Axon 20 5G được đi kèm công nghệ Z-Booster 2.0 do hãng phát triển, cho phép tăng tốc độ kích hoạt các ứng dụng thêm 40% so với các smartphone có cùng cấu hình. Sản phẩm cũng được trang bị 9 cảm biến nhiệt độ cùng hệ thống làm mát bằng chất lỏng giúp giữ cho điện thoại luôn ở nhiệt độ vừa phải, ngay cả khi chơi game hay xem phim liên tục.

Sản phẩm sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc từ ngày 10/9 tới đây, với mức giá 2.198 tệ (tương đương 322 USD) cho phiên bản bộ nhớ 6GB/128GB và 2.498 tệ (tương đương 366 USD) cho phiên bản bộ nhớ 8GB/256GB.

Giới thiệu ZTE Axon 20 – Smartphone có camera trước dưới màn hình đầu tiên
Video thực tế của smartphone ZTE Axon 20 vừa ra mắt

T.Thủy

Theo GSMArena/AA

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board