Hướng dẫn cách làm bánh chuối nướng

Bánh chuối nướng có vị ngọt vừa phải, béo béo của nước cốt dừa, mùi thơm của bơ khiến bạn ăn hoài không chán. Và còn gì tuyệt vời hơn khi vào ngày se lạnh, được thưởng thức món ăn tuyệt đỉnh này với cả gia đình.

Khẩu phần: 2 người

Chuẩn bị: 15 phút

Thực hiện: 30 phút

2 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Chọn những quả chuối tây càng chín càng tốt đem lột vỏ rồi thái thành những miếng mỏng đều nhau (Không nên thái quá mỏng hoặc quá dày nhé), cho chuối vào cùng âu, thêm một xíu muối, đường, trộn đều ướp cho chuối ngấm đường, từ khoảng 1-2 tiếng chuối sẽ tươm mật.
  • 2
    Bơ cho vào bát rồi đem đun cách thủy đến khi tan chảy, bánh mì đem xé vụn bỏ vào âu, thêm một ít nước cốt dừa, sữa tươi, vani, bơ, bột mì, trứng gà, sữa đặc rồi trộn đều nguyên liệu.
  • 3
    Bật lò nướng 160-170 độ C làm nóng lò nướng. Tiếp theo bạn lót giấy nến vào khuôn rồi xếp 1 lượt chuối đã ướp đường vào, chừa lại 1 ít chuối để xếp lên trên mặt bánh, chỗ chuối còn lại bạn cho vào âu trứng sữa khi nãy và trộn đều 1 lần nữa.
  • 4
    Đổ cả âu chuối vào khuôn, dàn đều cho bằng phẳng rồi xếp 1 lượt chuối còn lại lên trên cùng. Cho vào là nướng khoảng 80 – 90 phút. Cuối cùng lấy bánh ra cho nguội rồi đem cất vào tủ lạnh khoảng 1 – 2 giờ, lấy ra cắt, trình bày ra đĩa rồi thưởng thức.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board