Đưa con đi khai giảng, dân tình để ý nhiều sao Việt đại gia cho con học trường bình dân

Danh sách có nhiều ông bố bà mẹ đình đám với nhà, xe nhiều vô kể.

Lựa chọn môi trường học tập cho con luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của bố mẹ. Các sao Việt cũng không là ngoại lệ. Nhưng thay vì lựa chọn trường tư hay các trường quốc tế với chi phí đắt đỏ hàng đầu, nhiều gia đình showbiz lại gây bất ngờ khi chọn trường công lập cho con. So sánh mức học phí thuộc hàng bình dân với khối tài sản khủng mà các sao có được sau nhiều năm hoạt động trong nghề quả thực chênh lệch đến mức khập khiễng.

Thế nên ngày khai giảng năm học mới, khi “soi ảnh” thấy nhiều sao Việt đưa con đi học ở trường công, không ít dân mạng đã ngỡ ngàng. Tuy nhiên, lựa chọn nào cũng có lý do của nó. Một khi tìm được ngôi trường phù hợp với quan điểm giáo dục của mình, thì bố mẹ nào cũng sẽ yên tâm trao gửi như nhau.

Đăng Khôi – Thủy Anh

Sống trong một căn biệt thự 2 mặt tiền với vị trí đẹp ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. HCM nhưng gia đình Đăng Khôi – Thủy Anh lại cho con trai cả học tại một trường công. Năm nay bé Ken vào lớp 3 và đã được bố mẹ lựa chọn trường công ngay từ năm đầu cấp.

Vợ chồng Đăng Khôi – Thủy Anh với biệt thự 2 triệu USD mới chuyển về.

Vợ chồng Thủy Anh chọn trường công lập cho con bởi cả hai đều đề cao những giá trị truyền thống và muốn con theo chương trình giáo dục của Việt Nam. Hot mom cho rằng môi trường này có thể sẽ khắt khe và vất vả hơn so với trường quốc tế nhưng bù lại, bé Ken sẽ được rèn giũa kỹ càng, có kỷ luật và nguyên tắc. Như vậy, sau này con sẽ bản lĩnh hơn khi ra ngoài xã hội.

Vợ chồng cô cũng quan điểm không bắt con học quá nhiều, không đặt ra yêu cầu con phải học giỏi mà mong muốn mỗi ngày đến trường của con là một ngày vui, thông qua các hoạt động vui chơi, bé Ken sẽ lĩnh hội được các kiến thức cần thiết. Điều mà vợ chồng Thủy Anh – Đăng Khôi quan tâm hơn cả là cảm xúc của con.

Năm học này, ngay từ ngày đi học đầu tiên, cả nhà Thủy Anh – Đăng Khôi đã dậy từ rất sớm và rộn ràng chờ đón giây phút đến trường. Nếu anh cả là bé Ken rất chững chạc, bản lĩnh thì cậu em Đăng Anh vì mới lên lớp 5 tuổi nên vẫn còn thút thít khóc vì nhớ mẹ.

Hồng Đăng – Anh Đào

Là một trong những diễn viên đắt show nhất của làng giải trí Việt, nhưng Hồng Đăng và bà xã lại đều thống nhất cho cả 2 cô con gái học “trường làng”. Bé Nhím nay đã học lớp 4 và bé Kẹo nay lên lớp 1 cũng theo chân cô chị vào cùng trường. Trong bức ảnh đăng sáng ngày khai giảng, Anh Đào cho biết Nhím nay đã cao 1m44 và chẳng mấy chốc sẽ vượt mẹ. Còn bé Kẹo có phần còi hơn chị. Được biết, ngôi trường mà vợ chồng Hồng Đăng lựa chọn là một trường bình dân ở quận Tây Hồ.

Bé Nhím cao lớn vượt bậc khi lên lớp 4, còn bé Kẹo năm nay vào lớp 1.

Khi được hỏi vì sao không cho con gái học trường quốc tế, bà xã Hồng Đăng từng trả lời vì muốn con thích nghi với cuộc sống “bình dân” và phát triển một cách tự nhiên: “Thực ra tôi không muốn con mình bị ‘chảnh’. Tôi muốn Nhím được cọ xát với môi trường có bạn này, bạn kia. Học giống các bạn, ăn giống các bạn”. Và dù con học “trường làng”, hai vợ chồng vẫn Hồng Đăng – Anh Đào vẫn tìm hiểu kỹ về trường lớp, giáo viên để yên tâm hơn. Bố mẹ thay nhau đi đón con và dành thời gian hỏi thăm tình hình từ cô giáo.

Ngoài cơ ngơi ở Hà Nội, Hồng Đăng có mảnh đất rất to ở ngoại thành, bên ngoài trông như 1 homestay nhỏ, vô cùng xinh xắn.

Lý Hải – Minh Hà

Gia đình nổi tiếng và có khối tài sản khủng nhất nhì showbiz Việt từng gây sốc cho nhiều người khi chia sẻ chuyện cho các con học trường mẫu giáo công lập thay vì trường mẫu giáo quốc tế hay dân lập. Theo đó, cũng vì học trường công lập nên tính riêng tiền học phí từng tháng của mỗi bé thì vào khoảng 1 triệu đồng.

Vợ chồng Lý Hải – Minh Hà từng gây sốc khi xuất hiện ở mầm non công lập.

Được biết khối tài sản khổng lồ gồm 4 công ty riêng, nhà biệt thự, siêu xe và những doanh thu hàng trăm tỷ đồng từ việc sản xuất phim của Lý Hải thừa sức trả học phí ở các trường quốc tế cho 4 con. Tuy nhiên, gia đình lại lựa chọn cho con học trường công vì có quan điểm giáo dục khác biệt.

Hotmom 4 con từng chia sẻ: “Các bé nhà Minh Hà – Lý Hải chỉ học trường công lập bình thường như bao đứa trẻ khác. Minh Hà từ nhỏ đến lớn vẫn học trường công lập và cảm thấy môi trường học đường như bao người là khá ổn”. Minh Hà nuôi con tự lập từ bé, chú trọng các kỹ năng tự phục vụ và các bé có thể hoà đồng, dễ dàng thích nghi trong nhiều môi trường sống khác nhau.

Nhưng dù cho con học trường công lập, vợ chồng Lý Hải Minh Hà cũng khéo đầu tư cho các con học thêm tiếng Anh tại những trung tâm có tiếng. Được biết cả 4 bé nhà nam ca sĩ đều theo học tiếng Anh tại trung tâm này. Như vậy, vợ chồng anh phải chi khoảng hơn 200 triệu/năm cho cả 4 con.

NTK Đỗ Mạnh Cường

NTK Đỗ Mạnh Cường là một ông bố đặc biệt nhất trong làng sao Việt khi dù không sinh con, anh lại nhận nuôi đến 6 đứa con. Những năm trước, anh chọn trường quốc tế song ngữ để cho các con theo học, trong đó có bé Nhím, Tít. Nhưng năm học này, anh lại lựa chọn một trường công lập cho 2 con nuôi học và khiến không ít người bất ngờ.

Bé Tít và Nhím năm nay được ông bố nổi tiếng chuyển sang học trường công.

Trên trang cá nhân, anh chia sẻ ngày đầu tiên đến trường mới, bé Tít háo hức suốt dọc đường đến trường nhưng lúc sắp phải tạm biệt bố để ngồi vào hàng cùng các bạn thì òa khóc. Anh phải dỗ dành, khen con ngoan và biết đếm từ 1 đến 200 thì bé mới hợp tác cùng cô giáo.

Lý do chuyển con sang trường công, NTK cho biết trong một năm bé Tít và Nhím học trường quốc tế nhưng kỹ năng đọc và viết tiếng Việt không ổn, tiếng Anh cũng không tốt. Anh cho rằng bé học với bạn là người nước ngoài nên khó tiếp thu. Vì vậy, anh quyết định chuyển con sang một trường công từng đào tạo rất nhiều học sinh giỏi. Bé Nhím vào lớp 1 còn bé Tít lẽ ra lên lớp 2 nhưng kiến thức chưa vững nên anh cho con học lại lớp 1. NTK để hai con học chung trường cho tiện đưa đón nhưng tách lớp vì lo lắng các bé sẽ… hợp sức quậy.

NTK Đỗ Mạnh Cường cũng dự tính trong tương lai, khi các bé có kiến thức chắc chắn hơn, anh sẽ chuyển con trở lại trường song ngữ để bé tiếp xúc môi trường tiếng Anh và giao lưu bạn bè nước ngoài nhằm phát triển toàn diện.

Thu Phượng – vợ cũ Thành Trung

Sau khi ly hôn MC Thành Trung, Thu Phượng chuyển vào TP.HCM cùng con gái từ năm 2012 để bắt đầu công việc kinh doanh. Giọng ca bước ra từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn chia sẻ, cô luôn cố gắng phấn đấu vì tương lai của bé Zon (tên thân mật của con gái Thu Phượng). Tuy cũng là người nổi tiếng và có công việc kinh doanh vững vàng nhưng Thu Phượng không chọn cách cho con theo học trường quốc tế. Con gái Thu Phượng từng học ở một trường mầm non công lập. Đến khi lên cấp 1, cô vẫn lựa chọn một trường công lập ở quận 10 cho bé Zon theo học.

Bức ảnh năm ngoái Thu Phượng đưa con đi học ngày đầu tiên.

Năm nay, bé Zon đã cao lớn, ra dáng tự tin hơn nhiều.

Bên cạnh việc cho con học trường công lập, Thu Phượng tích cực cho con học thêm nhiều lớp kỹ năng khác bên ngoài. Bà mẹ đơn thân mở một trung tâm dạy thanh nhạc cho trẻ em. Ngoài ra, Thu Phượng còn tìm được một bạn trai Tây cùng yêu thương, chăm sóc con gái. Yvain là giáo viên tiếng Anh nên việc dạy dỗ ngoại ngữ cho bé Zon là một tay anh phụ trách. Anh cũng là người thay Thu Phượng đưa con gái tới các lớp học thêm, chăm sóc bé Zon như bố ruột.

Đến trường đón con, mẹ trẻ khiến các ông bố ngẩn ngơ
Bà mẹ trẻ chọn cách ăn mặc quyến rũ, gợi cảm khi đến trường đón con.
Bấm xem >>
Theo Ocean (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board