Cách nấu canh đậu phụ giá đỗ giải ngán sau Tết

Sau những ngày Tết đầy đủ thịt mỡ, bánh chưng, những món ăn nhiều đạm thì một bát canh đậu phụ giá đỗ thanh mát sẽ giúp bạn cân bằng dinh dưỡng và chống ngán. Nước canh thanh ngọt thêm vị chua chua của cà chua, đậm đà từ thịt heo ăn với cơm vừa ngon vừa dễ chịu lắm ạ!

Khẩu phần: 3 người

Chuẩn bị: 10 phút

Thực hiện: 20 phút

2 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Để có món canh đậu phụ giá đỗ thơm ngon, các bạn cần sơ chế các nguyên liệu trước khi chế biến nhé. Thịt lợn sau khi mua về đem rửa sạch bằng nước sôi nóng để thịt không bị hôi và ra hết cặn bã. Thái thịt thành miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với chút nước mắm và bột tiêu và hạt nêm và để trong khoảng 15 phút để thịt ngấm đều gia vị.
  • 2
    Giá đỗ bạn đem cắt bỏ phần rễ, và làm sạch phần vỏ đỗ còn sót lại. Ngâm giá đỗ trong nước muối loãng khoảng 10 cho sạch rồi vớt ra rổ để ráo nước.
  • 3
    Cà chua bạn đem ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch, sau đó thái nhỏ hình múi cau.
  • 4
    Đậu phụ trùng qua nước nóng rồi thái miếng vừa ăn.
  • 5
    Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Hành tím bạn bóc sạch vỏ rồi băm nhuyễn.
  • 6
    Bắc bếp đun với lửa vừa nồi đã bỏ chút dầu ăn. Dầu ăn khi đã nóng, bạn bỏ hành tím phi thơm thì bỏ cà chua và thịt đã thái nhỏ vào, đảo nhanh tay. Khi thịt bắt đầu chín tái, bạn đổ nước lọc vào nồi và đun sôi.
  • 7
    Khi nước sôi bạn thả đậu vào nồi, đợi chừng 5 phút là đậu chín. Bỏ nốt phần giá đỗ đã chuẩn bị vào nồi đến khi nước sôi lăn tăn thì tắt bếp. Nêm gia vị, nước mắm, bột ngọt sao cho vừa ăn. – Bỏ thêm chút hành lá và rau mùi và múc ra bát ăn nóng.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board