Bánh lá mít rau mơ

Bánh lá mít rau mơ là đặc sản của người dân miền Tây. Khi ăn, người ta cho bánh vào đĩa chan ngập nước cốt dừa lên trên rồi dùng đũa gắp từng miếng bánh cùng nước cốt dừa, cho vào miệng nhai từ từ. Vị béo, vị ngọt của nước cốt dừa cùng vị dai dai của bánh như kích thích mọi giác quan.

Khẩu phần: 2 người

Chuẩn bị: 10 phút

Thực hiện: 20 phút

0 thích

Thành phần

Hướng dẫn

  • 1
    Lá mít và rau mơ đem rửa sạch rồi để ráo nước. Dừa nạo cho ít nước sôi rồi ngâm trong vòng 5 phút, rồi nhồi đều, vắt lọc lấy 400ml nước cốt dừa. Hành lá cắt nhỏ.
  • 2
    Tiếp theo, cho ít nước lạnh vào tiếp chỗ dừa vừa nạo, vắt lấy nước cốt , vắt lấy tiếp 300ml nước dão dừa. lá mơ đem thái nhỏ rồi cho vào máy xay, thêm chút nước rồi xay nhuyễn lọc lấy 200 ml nước cốt. Đậu phộng đem rang vàng, bóc vỏ và giã dập.
  • 3
    Cho 300g bột gạo + 30g bột năng + 200ml nước rau mơ + 100ml nước dão dừa + 1/2 muỗng cà phê muối + 10gr đường vào thau đảo đều thành hỗn hợp không dính tay
  • 4
    Cho một ít bột lên bề mặt của lá mít, rồi lấy bột đã nhào phủ mỏng lên bề mặt lá mít. Để nguyên lá dài khi hấp hoặc gấp lá lại.
  • 5
    Đem bánh vào xửng và hấp, hấp khoảng 10 phút là được. Khi bánh chuyển từ màu trắng sang trong hoặc nâu nhạt thì bánh đã chín.
  • 6
    Thắng nước cốt dừa: Tiếp theo cho vào nồi khoảng 200 ml nước dão dừa + 20g bột năng + 40g đường khuấy đều rồi đem nấu sôi trên lửa nhỏ. Cuối cùng cho nước cốt dừa vào, tắt bếp rồi bỏ hành lá vào trộn.
  • 7
    Khi bánh nguội thì bóc bánh ra khỏi lá rồi cuộn lại. Bánh chấm vào nước cốt dừa ăn rất ngon. Cuối cùng bày lên đĩa, chan ngập nước cốt dừa rồi rắc đậu phộng lên.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board