Ứng cử viên sáng giá mất cơ hội trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản chỉ vì đăng ảnh vợ nấu cơm như người hầu

Bức ảnh được đăng vào tối ngày 31/8, cho thấy ông Fumio Kishida – cựu Ngoại trưởng Nhật Bản – đang mặc vest và ăn cơm do vợ nấu. Nhưng điều đáng chú ý nhất trong bức hình đó là người vợ đứng bên cạnh ông Kishida mặc tạp dề, đeo khẩu trang và đứng một chỗ nhìn chồng thưởng thức món ăn.

Chia sẻ bức hình này, ông Kishida bày tỏ sự biết ơn với vợ vì bà đi từ quê nhà cách 800km lên Tokyo để hỗ trợ ông trong cuộc chạy đua trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản. Tuy nhiên, bức hình ăn cơm vợ nấu của cựu Ngoại trưởng đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều, không được dư luận Nhật Bản ủng hộ.

Bức ảnh gây tranh cãi của cựu Ngoại trưởng Nhật Bản.

Nhiều người dùng mạng Twitter đã bày tỏ sự không hài lòng của mình về tấm hình và bình luận đầy mỉa mai. “Tôi tưởng người phụ nữ đó là cô phục vụ bàn của ông ấy chứ“, một cư dân mạng Nhật Bản ý kiến.

Đây giống như là hình ảnh giữa ông chủ và người giúp việc. Tôi thấy người vợ đứng như một cô hầu đợi ông ấy dùng bữa xong“, một người khác viết.

Giới quan sát Nhật Bản cho rằng, cơ hội để ông Kishida trở thành Thủ tướng Nhật Bản là rất mong manh. Ông Kishida đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua vào vị trí tân Thủ tướng chỉ vì chia sẻ bức ảnh kia lên Twitter.

Ông Kishida đã rất nỗ lực để thể hiện mình là một ứng cử viên Thủ tướng tích cực và tiến bộ. Đáng tiếc là bức ảnh đó đã phá hỏng hoàn toàn hình tượng của ông ấy“, Noriko Hama – chuyên gia phân tích từ Đại học Doshisha – nhận xét.

Ứng cử viên sáng giá đáng mất cơ hội trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản chỉ vì đăng ảnh ăn cơm vợ nấu? - Ảnh 2.

Giới chuyên gia nhận định rằng ông Kishida đã đánh mất cơ hội trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản chỉ vì bức hình ăn cơm vợ nấu.

Các chuyên gia cho rằng, lẽ ra ông Kishida, 63 tuổi, nên đăng tấm hình cùng dùng bữa với vợ, hơn là thưởng thức bữa ăn một mình và vợ đứng cạnh. Công chúng Nhật Bản được cho rất khắt khe đối với những ứng viên tranh cử vị trí tân Thủ tướng.

Cơ hội dành cho ông Kishida đã kết thúc. Không chỉ vậy, con đường chính trị của ông Kishida sắp tới sẽ còn gặp nhiều khó khăn vì bức ảnh đó“, chuyên gia Hama nói.

Trước đó, ông Kishida đã xác nhận mình sẵn sàng tiếp quản vị trí Thủ tướng của ông Abe Shinzo. Ông Fumio Kishida sinh năm 1957, từng giữ chức vụ Ngoại trưởng Nhật Bản từ năm 2012 – 2017. Ông và vợ hiện có 3 người con, gia đình đang sống ở Hiroshima, miền Nam Nhật Bản.

Nguồn: SCMP, Mainichi

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board