Bắt 2 đối tượng trong đường dây trộm cắp gương chiếu hậu xe ô tô cực lớn ở Sài Gòn

Ngày 2/9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho hay, vừa triệt phá thành công 1 đường dây trộm cắp và tiêu thụ gương chiếu hậu xe ô tô cực lớn, thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại.

Tang vật thu giữ.

Theo điều tra, gần đây trên địa bàn các quận huyện ở vùng ven TPHCM thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp gương chiếu hậu. Nhiều nạn nhân là tài xế trình báo công an. Trong số này, các nạn nhân cho hay, bị bẻ trộm gương vào khung giờ rạng sáng, những chiếc gương bị trộm cắp từ vài triệu đến vài chục triệu. Điều này khiến người dân hết sức hoang mang.

Tiếp nhận thông tin, PC02 đã chỉ đạo và giao cho Đội 3 điều tra truy xét. Bằng nghiệp vụ, công an xác định nhóm này có đối tượng Phan Minh Phước (SN 1972, ngụ quận 4) nên đeo bám, củng cố hồ sơ triệt phá.

Khuya 28/8, trinh sát công an phát hiện Phước đang đi rảo quanh các con phố để săn mồi. Trinh sát tiếp cận kiểm tra hành chính với Phước. Lúc này, Phước nói là bắt nhầm người và cho biết mình đang đi săn mèo hoang. Bên cạnh đó, Phước còn đưa ra chiếc giỏ đệm cùng bộ dụng cụ bắt mèo. Công an đã đưa Phước về trụ sở để làm việc.

- Ảnh 2.

Công an thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại của nhiều xe ô tô.

Tại đây, Phước vẫn chối tội nhưng trước những chứng cứ, Phước mới chịu cúi đầu nhận tội. Phước khai đã thực hiện 4 vụ trộm gương của nhiều xe ô tô. Mỗi ngày, Phước rảo quanh nhiều con đường để tìm kiếm xe ô tô vào khoảng 2 giờ đến 4 giờ.

- Ảnh 3.

Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Khi phát hiện xe ô tô không có chủ thì y tiếp cận bẻ gương chiếu hậu, cần gạt…Tài sản trộm được Phước mang bán cho Nguyễn Văn Lộc (SN 1987, ngụ tỉnh Vĩnh Long, trú quận 8) và Minh Quắn.

Chiều 29/8, công an phát hiện Lộc đang giả tài xế Grab đi mua bán hàng gian nên khống chế bắt giữ. Lộc khai khoảng tháng 3/2020, y từ tỉnh Vĩnh Long lên TPHCM để tiêu thụ gương chiếu hậu khi được nhiều đối tượng trộm cắp được.

Lộc khai làm cùng với chị gái là Nguyễn Thị Kiều Loan (SN 1976) và 1 người đàn ông tên là Minh Quắn. Công an tiến hành kiểm tra nơi ở của 2 chị em Lộc ở quận 8 thì phát hiện thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại xe được cất giấu trong các tủ đồ, thùng xốp, dưới nệm giường ngủ. Riêng Loan, Minh Quắn đã nhanh chân tẩu thoát.

Hiện công an đang truy bắt Loan và Minh Quắn để xử lý theo quy định của pháp luật.

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board