Hà Nội: Truy tìm gã đàn ông bí ẩn tự nhận chủ căn hộ cao cấp, lừa cho nhiều người thuê cùng lúc với giá rẻ rồi ôm tiền đặt cọc bỏ trốn

Phản ánh với chúng tôi, chị Ngô Thị Ch. cho hay, mới đây do có nhu cầu thuê căn hộ cao cấp nên chị đã vào nhóm Facebook của cư dân “Mulberry”, địa chỉ phường Mỗ Lao – quận Hà Đông để đăng thông tin tìm kiếm.

“Khi tôi chia sẻ thông tin đang có nhu cầu cần thuê căn hộ, thì người đàn ông giới thiệu tên Phí Văn Luyến là chủ căn hộ 07xx tòa A chung cư Mulberry (Mỗ Lao, Hà Đông) cho thuê giá 6 triệu đồng/ tháng, đầy đủ nội thất”, chị Ch. nói.

Toàn cảnh tòa nhà Mulberry

Theo chị Ch., sau khi tìm hiểu, chị biết người đứng ra cho thuê căn hộ này cũng chỉ là khách thuê lại. Tuy nhiên, do thấy giá rẻ nên chị Ch. vẫn chấp nhận. Người đàn ông này hẹn chị Ch., đến xem căn hộ bình thường và hai bên làm hợp đồng thuê nhà. Luyến yêu cầu chị Ch. đặt trước 1 tháng và thanh toán 3 tháng.

Sau khi thỏa thuận, chị Ch. chuyển khoản cho chủ qua số tài khoản 0691000304844 mang tên Vũ Đức Minh. Tuy nhiên, sau khi chị Ch. liên hệ lại để đến ở, người đàn ông kia liên tục lấy lý do để lảng tránh rồi tắt máy.

“Lúc đầu tôi liên lạc thì người này lấy nhiều lý do để khất hẹn, sau đó ông ta không nghe máy, chặn số của tôi”, chị Ch, bức xúc. Khi biết mình đã bị lừa, chị Ch. đến công an phường Mỗ Lao để trình báo.

Hợp đồng thuê nhà do chị Ch. cung cấp, có chữ ký của đối tượng Luyến cùng số tài khoản ngân hàng.

Chị Ch, chuyển tiền theo yêu cầu

Biên lai chuyển tiền của chị Ch. theo yêu cầu của Luyến

Hà Nội: Truy tìm gã đàn ông bí ẩn tự nhận chủ căn hộ cao cấp, lừa cho nhiều người thuê cùng lúc với giá rẻ rồi ôm tiền đặt cọc bỏ trốn - Ảnh 4.

Đã có người chuyển số tiền lên đến 40 triệu đồng.

Một căn hộ cho nhiều người thuê cùng lúc, ôm tiền đặt cọc rồi bỏ trốn

Liên quan đến sự việc trên, ngày 31/8, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an phường Mỗ Lao cho biết, vụ việc đã được tiếp nhận và chuyển lên cơ quan cấp quận. Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Đội điều tra tổng hợp và xác lập chuyên án theo tin tố giác tội phạm đúng theo trình tự tố tụng, Trưởng Công an quận Hà Đông thông tin.

Cũng theo lãnh đạo công an quận Hà Đông, cùng vụ việc đã có nhiều bị hại tới cơ quan công an trình báo vì bị đối tượng nói trên lừa đảo với thủ đoạn tương tự như trường hợp của chị Ch.

Đối tượng sau đó khất lần, rồi cắt hoàn toàn liên lạc với các nạn nhân, hiện tại chưa xác định được tung tích. Với số tiền đặt cọc tương đương 1 tháng tiền thuê nhà (7 triệu với trường hợp của chị Ch.), có thể thấy số tiền mà đối tượng chiếm đoạt của các nạn nhân là không hề nhỏ.

Hà Nội: Truy tìm người đàn ông bí ẩn'chủ căn hộ' cao cấp xù tiền đặt cọc của người thuê - Ảnh 5.

Căn hộ đầy đủ tiện nghi cho thuê giá 6 triệu/ tháng

Giấy tờ của người cho thuê (nghi vấn giả mạo)

Giấy tờ của người cho thuê (nghi vấn giả mạo)

Hà Nội: Truy tìm người đàn ông bí ẩn'chủ căn hộ' cao cấp xù tiền đặt cọc của người thuê - Ảnh 7.

Người đàn ông tự nhận là chủ căn hộ để cho thuê lại

Hà Nội: Truy tìm người đàn ông bí ẩn'chủ căn hộ' cao cấp xù tiền đặt cọc của người thuê - Ảnh 8.

Nơi diễn ra sự việc là 1 khu chung cư cao cấp

Trong khi đó, liên hệ với Ban quản lý tòa nhà Mulberry, phía Ban quản lý cho biết, theo thông tin trên hợp đồng, Phí Văn Luyến (CMND: 1106346608, quê Vĩnh Phúc) chính là người người sử dụng căn hộ hiện tại. Tuy nhiên ngoài thông tin này, Ban quản lý cho biết họ không nắm được gì hơn.

“Theo hợp đồng, người này sử dụng căn hộ và thẻ bơi đến 1/6/2021. Còn việc họ có bơi ở bể hoặc có ra vào căn hộ này hay không thì chúng tôi không quản lý”, một người thuộc ban quản lý cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về vụ việc trong các bản tin tiếp theo.

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board