Lộ bằng chứng cho thấy iPhone 12 sẽ được trang bị màn hình siêu mượt 120Hz

Một tính năng mới được xuất hiện trên bản thử nghiệm iOS 14 vừa được ra mắt cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ trang bị màn hình với tần số quét 120Hz trên loạt iPhone mới.

Màn hình với tần số quét (tần số làm tươi) 120Hz đã dần trở thành trang bị tiêu chuẩn của các mẫu smartphone cao cấp và cận cao cấp trên thị trường. Với tần số quét càng cao, màn hình sẽ cho tốc độ phản hồi càng nhanh và hình ảnh hiển thị càng mượt mà, đặc biệt khi chơi game hoặc xem video.

Các mẫu iPhone hiện nay của Apple đều chỉ được trang bị màn hình với tần số làm tươi 60Hz. Để giúp tăng trải nghiệm cho người dùng cũng như để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, nhiều khả năng loạt iPhone 12 sắp ra mắt sẽ được trang bị màn hình với tần số làm tươi 120Hz.

Lộ bằng chứng cho thấy iPhone 12 sẽ được trang bị màn hình siêu mượt 120Hz - 1

Tùy chọn “Limit Frame Rate” được tìm thấy trên iOS 14 beta 5, cho phép người dùng thay đổi tần số làm tươi trên màn hình iPhone

Theo đó, trong bản thử nghiệm iOS 14 beta 5 vừa được Apple phát hành cách đây ít ngày, người dùng khi cài đặt thử trên chiếc smartphone iPhone 11 Pro Max đã phát hiện ra tùy chọn có tên gọi “Limit Frame Rate” (Giới hạn tốc độ khung hình), mà theo Apple mô tả là để “Đặt tốc độ khung hình tối đa của màn hình thành 60 khung hình/giây”.

Tính năng này đồng nghĩa với việc các mẫu iPhone trong tương lai (cụ thể là iPhone 12 sắp tới) sẽ có màn hình với tần số làm tươi lớn hơn 60Hz (có thể là 120Hz) và người dùng có thể thiết lập để đưa tần số làm tươi màn hình về mức 60Hz để giúp tiết kiệm pin.

Một vấn đề đặt ra đó là Apple sẽ phải nâng cấp dung lượng pin trên các mẫu iPhone 12 của mình, khi mà tần số làm tươi 120Hz sẽ tiêu tốn pin nhiều hơn đáng kể so với màn hình 60Hz. Tính năng “Limit Frame Rate” được tích hợp trong iOS 14 sẽ cho phép người dùng chuyển từ màn hình 120Hz sang 60Hz để tiết kiệm và kéo dài thời lượng pin sử dụng trên iPhone.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết không phải tất cả các phiên bản iPhone 12 đều có màn hình 120Hz, mà chỉ có phiên bản iPhone 12 Pro và 12 Pro Max mới được trang bị màn hình siêu mượt, trong khi đó phiên bản iPhone 12 thấp hơn vẫn sẽ chỉ có màn hình 60Hz.

Các thông tin bị rò rỉ trước đó cho biết Apple sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 khác nhau, bao gồm iPhone 12 màn hình 5,4-inch, phiên bản iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro đều có màn hình 6,1-inch, cuối cùng là iPhone 12 Pro Max với màn hình 6,7-inch. Nhiều khả năng loạt iPhone mới sẽ được Apple trình làng tại sự kiện đặc biệt diễn ra dưới hình thức trực tuyến vào tháng 9 tới đây.

T.Thủy

Theo HTTech

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board