Tiền chữa bệnh bị kẻ gian lấy sạch, người cha nghèo vẫn kiên trì làm đôi chân cho con trai mắc ung thư máu lên Hà Nội giành giật sự sống

Bị kẻ gian lấy sạch tiền chữa bệnh cho con

Sáng sớm, người dân quanh khu vực bệnh viện Nhi Trung ương vẫn thấy dáng hình gầy gò của anh Nguyễn Văn Quy (41 tuổi, trú thôn Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) da sạm nắng, đầu trần, đi dép tông cõng con trai ra vào bệnh viện. Chưa đến giờ thăm khám, anh Quy cõng con tìm chiếc ghế đá gần đó cho con nằm nghỉ ngơi.

Sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu, dù sức khoẻ của bé Nguyễn Đức Trọng (12 tuổi, con trai anh Quy) tiến triển rất tốt nhưng khuôn mặt vẫn lộ vẻ mệt mỏi, đôi chân đứng không vững.

Bé Trọng (con trai anh Quy) mắc bệnh ung thư máu.

Nằm xoài trên ghế đá, gối đầu lên chân người cha, Trọng luôn miệng hỏi “Hôm nay con phải tiêm mấy mũi vậy bố?, mấy ngày nữa con mới được về nhà?”

Nghe con hỏi, anh Quy chỉ biết đưa bàn tay chai sạm vuốt lên mái tóc con trai, động viên con cố gắng.

Anh Quy kể, 2 năm trước, thấy con thường xuyên than đau nhức ở hai chân, cơ thể mệt mỏi, kém ăn, thường xuyên lên cơn sốt, chị Nguyễn Thị Khuyên (40 tuổi, vợ anh Quy) đưa đi thăm khám thì ngã quỵ khi cầm kết luận bị ung thư máu.

Bị kẻ gian lấy sạch tiền, người cha vẫn kiên trì làm đôi chân, cho con trai 11 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo giành giật sự sống - Ảnh 2.

Anh Quy kể có lần đưa con đi viện bị kẻ gian lấy sạch tiền, chỉ biết ôm con khóc vì bất lực.

“Thời gian đó tôi đang phụ hồ tận bên Lào. Nghe vợ báo tin, tôi không còn tinh thần làm việc nữa, quyết định về quê để đưa con ra Hà Nội điều trị.

Có lần vay mượn khắp nơi được 7 triệu đồng để chi phí điều trị nhưng vừa ra đến Hà Nội thì bị kẻ gian móc túi lấy mất. Trong người không còn một xu dính túi, con đau ốm, không người thân, tôi thất thần ngồi ôm con khóc.

Cũng may được y bác sĩ và những người lui tới bệnh viện thương hoàn cảnh, động viên, kêu gọi ủng hộ, người cho vài chục, người mua cho con hộp sữa, phần cơm, cầm cự qua ngày đợi vợ vay tiền gửi ra cho qua đợt xạ trị”, anh Quy kể bằng lòng biết ơn.

“Cha sẽ là đôi chân vững chắc cho con”

Vợ chồng anh Quy sinh được 4 đứa con (lớn 13 tuổi, nhỏ nhất mới lên 3). Kinh tế phụ thuộc vào hơn một sào ruộng, để có tiền trang trải cuộc sống, anh Quy xa nhà qua Lào làm phụ hồ trong các công trình xây dựng. Từ ngày con trai mắc bệnh hiểm nghèo, anh Quy quyết định nghỉ việc về quê, cùng con rong đuổi bệnh viện giành giật sự sống.

Những hôm con trai được xuất viện trở về nhà, ai thuê phụ hồ, bốc vác, xịt thuốc diệt cỏ, trừ sâu… anh Quy đều nhận làm tiền với tiền công 150.000 đến 200.000/ ngày để trang trải sinh hoạt cho cả gia đình. Chị Khuyên tay còn hai đứa con nhỏ, đứa lên 4, đứa lên 3, ốm vặt thường xuyên nên phải ở nhà chăm sóc, không thể làm gì kiếm thêm thu nhập.

Bị kẻ gian lấy sạch tiền, người cha vẫn kiên trì làm đôi chân, cho con trai 11 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo giành giật sự sống - Ảnh 3.

Trọng ước khỏi bệnh, đi vững trên đôi chân của mình để tiếp tục đến trường.

“Suốt 2 năm qua, để có tiền đưa con nằm viện, vợ chồng tôi phải thế chấp sổ đỏ của ông bà nội vay 50 triệu đồng, vay thêm anh em, bạn bè, nặng lãi với tổng số tiền lên đến 120 triệu.

Thời gian điều trị của con còn rất dài, đi lại khó khăn, chi phí tốn kém mà tôi không biết xoay xở như thế nào. Chỉ sợ con không còn cơ hội tiếp tục chữa trị để giành lại sự sống”, chị Khuyên đau đớn chia sẻ.

Bình quân mỗi tháng Trọng phải ra Hà Nội nhập viện điều trị 2 lần, mỗi lần kéo dài từ 5 đến 7 ngày tuỳ thuộc vào sức khoẻ. Thời gian gần đây, sức khoẻ của Trọng có chiều hướng tiến triển rất tốt nên cho điều trị ngoại trú.

Cứ hàng ngày, anh Quy cõng con đến bệnh viện điều trị, chiều đến lại cõng con tìm phòng trọ nghỉ ngơi. Bình quân mỗi tối chỉ tính riêng tiền trọ đã hết 100.000 đến 120.000 đồng.

Bị kẻ gian lấy sạch tiền, người cha vẫn kiên trì làm đôi chân, cho con trai 11 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo giành giật sự sống - Ảnh 4.

Suốt 2 năm qua, đều đặn tháng 2 lần, anh Quy cõng con ra Hà Nội giành giật sự sống.

“Cháu ước chữa khỏi bệnh cho bố đỡ vất vả, để bố không còn phải nhịn ăn nữa. nhiều hôm không có cơm từ thiện, bố chỉ ăn mỗi bữa trưa vì không có tiền. Cháu thương bố nhiều lắm.

Cháu ước chân không còn đau để có thể đi lại như các bạn, để đến trường. Hết hè này cháu sẽ lên lớp 7. Cháu sẽ cố gắng học giỏi để sau này đi làm kiếm tiền trả nợ cho bố”, Trọng mệt mỏi ước.

Bị kẻ gian lấy sạch tiền, người cha vẫn kiên trì làm đôi chân, cho con trai 11 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo giành giật sự sống - Ảnh 5.

Đôi chân đứa trẻ không còn đứng vững.

Nghe điều ước của con trai, đôi mắt người cha ngấm lệ. Anh Quy đưa bàn tay chai sạm của mình nắm chặt bàn tay bé nhỏ của con động viên.

“Mạnh mẽ lên con trai nhé. Khó khăn đến mấy bố vẫn sẽ là đôi chân vững chắc cho con, cùng con chiến đấu bệnh tật. Để cứu con, dù cả cả cuộc đời này gia đình mình sống chỉ để trả nợ thì bố vẫn cam lòng”.

Bị kẻ gian lấy sạch tiền, người cha vẫn kiên trì làm đôi chân, cho con trai 11 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo giành giật sự sống - Ảnh 6.

Anh Quy nguyện là đôi chân của con, nguyện cả cuộc đời sống trả nợ để cứu con.

Đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Quy.

Chặng đường giành lại sự sống của cháu Trọng còn rất dài trong khi kinh tế gia đình quá khó khăn. Tương lai của Trọng đang rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của độc giả xa gần.

Mọi sự giúp đỡ cho cháu Trọng xin vui lòng gửi về địa chỉ: anh Nguyễn Văn Quy (bố cháu Trọng), thôn Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). ĐT: 0962.741.080.

Hoặc STK của chị Nguyễn Thị Khuyên (mẹ của cháu Trọng): 51310000502221, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Quỳ. ĐT: 0364.659.429.

Trân trọng cảm ơn!

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board