Nhiều người năm nay đã mất kiên nhẫn với “truyền thuyết” ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ có bồ, khiến hàng loạt quán chè tại Sài Gòn vắng tanh dù giá thì vẫn cứ tăng ào ào

Thất Tịch theo văn hóa phương Đông là ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch, ngày này còn được ví là là ngày Valentine Đông Á. Sự kiện gắn liền với ngày này là câu chuyện về sự gặp nhau duy nhất một lần trong năm của Ngưu Lang Chức Nữ bên cầu Ô Thước.

Tại Việt Nam, ở một số địa phương vào ngày Thất Tịch, nam nữ độc thân thường đến chùa cầu tình duyên. Ngoài ra, ăn chè đậu đỏ cũng là một trong những “nghi thức” được người Việt ưa chuộng. Với hi vọng chè đậu đỏ mang lại nhiều điều may mắn khiến những chàng trai, cô gái dễ dàng “bắt sóng” với đối tượng của mình.

Ở Sài Gòn “giờ ăn là cho vui”

Chè đậu đỏ năm nay ở Sài Gòn cực kỳ đa dạng lẫn hình thức cho tới chất lượng.

Tại TP.HCM, số lượng chè năm nay bán ra có phần giảm hơn năm trước khá nhiều. Một số chủ quán chè cho biết: “Đông hơn so với ngày thường thôi, còn với mấy năm trước chắc chỉ được một nửa.” Nhiều người còn nói vui rằng: “Chắc tại mọi người ăn riết hết kiên nhẫn nên năm nay không ăn nữa cũng nên”.

Nhưng không vì vậy mà giá thành của các món chè đậu đỏ tại Sài Gòn suy giảm, ngược lại còn tăng khá mạnh khi ngày thường vốn chỉ từ 10 – 20 nghìn đồng/phần thì trong hôm nay đã lên 25 – 50 nghìn đồng/phần.

Các hàng chè lớn khá vắng lặng…

Còn tại một hàng chè khác nằm trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận cho hay: “Trước ngày này khoảng 1 tuần quán đã nhận được đơn chè đậu đỏ vì khách sợ hôm nay cháy hàng, chè đậu đỏ quán cũng làm đặc biệt hơn so với những nơi khác, quán mình đầu tư cho món này từ loại đậu”.

Những hàng lề đường cũng “nhiệt tình” treo bảng giới thiệu món chè đậu đỏ hot nhất hôm nay nhưng người tới mua thưa thớt hơn mọi năm.

Theo một số bạn trẻ, việc ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch chỉ là “hưởng ứng phong trào” cho vui.

“Mình chẳng biết tại sao phải ăn đậu đỏ, thế nhưng mình đang độc thân và khi nghe bạn bè rủ, vì ham vui nên mình cũng đi theo ăn thử xem về sau có bồ hay không”, bạn Bích Trân (23 tuổi, TP.HCM) vui vẻ cho biết.

“Không biết những người năm trước ăn chè năm nay có bồ chưa chứ mình ăn liên tục 3 năm rồi vẫn chưa có mảnh tình vào vắt vai cả”, bạn Phạm Đức Nam (25 tuổi) chia sẻ.

Người Hà Nội vẫn nhộn nhịp order chè đậu đỏ

Mặc dù không có bất kỳ lý giải nào cụ thể cho việc ăn chè đậu đỏ sẽ tìm được một nửa của mình, thế nhưng đối với người Việt chè đậu đỏ gần như là món ăn tinh thần trong ngày lễ Thất Tịch.

Tại Hà Nội, các hàng quán có món chè đậu đỏ có lượng khách tăng đột biến so với ngày thường. Theo chị Nguyễn Thị Ngọc chủ một cửa hàng chè tại 107C3 Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết: “Hôm nay tôi chuẩn bị món chè đậu đỏ nhiều gấp 3 lần ngày thường. Số lượng khách đến đây ăn cũng tăng đột biến. Chỉ tính riêng trong buổi sáng đã bán được hơn 50 cốc.

Nhiều người năm nay đã mất kiên nhẫn với "truyền thuyết" ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ có bồ, khiến hàng loạt quán chè tại Sài Gòn vắng tanh dù giá thì vẫn cứ tăng ào ào - Ảnh 1.

Chè đậu đỏ là mặt hàng được săn lùng nhiều nhất trong ngày này.

Nhiều người năm nay đã mất kiên nhẫn với "truyền thuyết" ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ có bồ, khiến hàng loạt quán chè tại Sài Gòn vắng tanh dù giá thì vẫn cứ tăng ào ào - Ảnh 2.

Chè đậu đắt hàng ngày lễ Thất Tịch.

Chè đậu đỏ ở Hà Nội có hình thức khá khác so với Sài Gòn và được ăn kèm với nhiều topping khác như dừa khô hay thạch,…

Nhiều người năm nay đã mất kiên nhẫn với "truyền thuyết" ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ có bồ, khiến hàng loạt quán chè tại Sài Gòn vắng tanh dù giá thì vẫn cứ tăng ào ào - Ảnh 4.

Bạn Nghi Dung (trú tại Hà Đông) chia sẻ:”Tối qua nghe bạn bè kháo nhau rằng nếu ăn đậu đỏ sẽ gặp nhiều may mắn trong tình yêu nên mình cũng đi ăn thử, nhưng đi tới 4 cửa hàng mới có thể mua được một cốc, cũng không nghĩ món ăn này lại “hot” đến thế”.

Nhiều người năm nay đã mất kiên nhẫn với "truyền thuyết" ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ có bồ, khiến hàng loạt quán chè tại Sài Gòn vắng tanh dù giá thì vẫn cứ tăng ào ào - Ảnh 5.

Chè đậu đỏ đắt khách ở Hà Nội.

Ghi nhận thêm tại các cửa hàng bán chè đậu đỏ tại đường Nguyễn Trãi, Phan Văn Trường, Nguyễn Ngọc Doãn… khách đến cửa hàng đều rất đông nhưng đa phần là gọi đậu đỏ, nhu cầu đông khiến một số cửa hàng hết chè đậu đỏ chỉ trong 30 phút buổi trưa.

Ngày Thất Tịch chè đậu đỏ tăng giá, quán "cháy hàng", quán thưa thớt người đến - Ảnh 1.

Nhiều đơn hàng đặt chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch.

Ngày Thất Tịch chè đậu đỏ tăng giá, quán "cháy hàng", quán thưa thớt người đến - Ảnh 3.

Tại Hà Nội số người đến hàng ăn vẫn khá đông

Việc ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch sẽ có người yêu vốn chỉ là lời nói được truyền miệng dần dần trở thành một “nghi thức” nho nhỏ dành cho những bạn trẻ đang độc thân. Vào những dịp thi cử hoặc trước những ngày lễ đặc biệt, người Việt cũng thường chọn chè đậu đỏ làm món khai vị bởi vì tin rằng nó sẽ mang lại nhiều điều may mắn. Bạn nghĩ sao về việc ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch?

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board