Cảnh sát liều mình cứu bé gái nằm bất động trong biển lửa, 18 năm sau đứa trẻ mới biết việc làm đặc biệt của ân nhân trong thời gian qua

Năm 1998, một ngọn lửa lớn đã thiêu hủy tòa nhà căn hộ ở Hartford, Connecticut, Mỹ. Vụ hỏa hoạn không khác gì cơn ác mộng bởi thời điểm đó, nhiều gia đình bao gồm trẻ em đang sinh sống bên trong tòa nhà.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu họ. Một trong số đó là viên cảnh sát Peter Getz. Khi bước vào bên trong tòa nhà, cảnh tượng hoang tàn đập vào mắt ông. Peter nhìn thấy một bé gái 5 tuổi, sau này được xác định là Josi Aponte, nằm bất động dưới sàn nhà đầy khói bụi. Không chần chừ thêm giây phút nào nữa, ông chạy đến bế đứa trẻ rời khỏi tòa nhà. Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đó đã trở nên khá nổi tiếng.

Cảnh sát liều mình cứu bé gái nằm bất động trong biển lửa, 18 năm sau đứa trẻ mới biết việc làm đặc biệt của ân nhân trong thời gian qua - Ảnh 2.

Trên đường đi cấp cứu, ông Peter còn thực hiện phương pháp hồi sức tim phổi (CPR) cho bé gái. Khi đến bệnh viện, Josi đã lấy lại hơi thở. Chính ông Peter là người đã cứu mạng đứa trẻ này.

Suốt nhiều năm sau đó, ông Peter chưa từng quên Josi, thậm chí, ông còn thường xuyên dõi theo của cuộc sống 2 mẹ con Josi. Ông Peter muốn đảm bảo rằng ông sẽ luôn có mặt để giúp đỡ họ nếu họ cần.

Trong khi đó, Josi không hề biết rằng vị ân nhân kia luôn quan tâm đến mình. Cho đến thời hiện tại, Josi vẫn giữ con gấu bông được ông Peter tặng khi cô nằm viện. Sau này khi đã trưởng thành, Josi muốn biết nhiều hơn về cái ngày định mệnh khiến cô suýt nữa mất mạng trong đám cháy 5 năm về trước.

Cảnh sát liều mình cứu bé gái nằm bất động trong biển lửa, 18 năm sau đứa trẻ mới biết việc làm đặc biệt của ân nhân trong thời gian qua - Ảnh 3.

Năm 2014, Josi tìm kiếm về ông Peter trên mạng và nhìn thấy bức ảnh viên cảnh sát này bế cô thoát khỏi trận hỏa hoạn. Ngay sau đó, Josi đã liên lạc với ông Peter thông qua tin nhắn trên Facebook. Dần dần, cả hai hình thành mối quan hệ gắn bó khăng khít. Họ thường ra ngoài dùng bữa trưa cùng nhau và đối với Josi, ông Peter không khác gì một thiên thần hộ mệnh.

“Tôi đã suýt chết trước khi nhận được cơ hội được sống lần thứ 2. Mọi thứ đều nhờ vào ông Peter và tất cả lực lượng cứu hộ, những người đã đến giúp đỡ chúng tôi trong trận hỏa hoạn” – Josi nói với tờ The Hartford Courant.

Cảnh sát liều mình cứu bé gái nằm bất động trong biển lửa, 18 năm sau đứa trẻ mới biết việc làm đặc biệt của ân nhân trong thời gian qua - Ảnh 4.

Tháng 5/2016, Josi tốt nghiệp trường Đại học bang Đông Connecticut và ông Peter đã có mặt để chúc mừng cô. Đã 18 năm trôi qua kể từ khi ông Peter cứu mạng Josi và cô gái trẻ biết rằng nếu không có người đàn ông này thì sẽ chẳng bao giờ có cô của ngày hôm nay.

Trong các cuộc phỏng vấn, ông Peter nói rằng bản thân ông chỉ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình khi cứu mạng Josi. Ông cảm thấy những đồng đội khác cũng xứng đáng được tung hô. Dù vậy, ông Peter vẫn luôn là một vị anh hùng vĩ đại nhất thế giới trong mắt Josi.

(Nguồn: Newsner)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board