Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang lây lan trong cộng đồng, TP Hà Nội đã có chỉ đạo các nhà hàng ăn uống, quán cà phê phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch: Bố trí giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 mét, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi. Nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

Trong những ngày qua để chấp hành những quy định trên, các cửa hàng ăn uống, quán bia đã rục rịch lắp tấm chắn chống giọt bắn, giữ khoảng cách và đo thân nhiệt cho khách.

Tại quán bia trên phố Huỳnh Thúc Kháng nổi tiếng đông đúc, công tác phòng dịch đã được triển khai, những chiếc bàn nay được thiết kế thêm tấm mi-ca để hạn chế giọt bắn giữa những người ngồi uống bia. Theo chủ cửa hàng việc làm này đã được thực hiện từ 2 ngày nay và được nhiều người ủng hộ vì trong mùa Covid-19 việc lắp tấm chắn là cần thiết.

Tấm chắn bằng mi-ca giúp những người ngồi uống bia không bị ảnh hưởng bởi giọt bắn.

Mặc dù không được thoái mái như bình thường, nhưng những vị khách đều cho rằng việc làm như vậy là cần thiết.

Theo anh Hải Anh (trú tại Cầu Giấy, TP Hà Nội) chia sẻ: “Do dịch mà khiến nhiều thói quen sinh hoạt dần phải thay đổi, việc đi ra hàng quán, uống bia là nhu cầu của rất nhiều người trong đó có tôi, vậy nên khi thấy quán có tấm chắn như vậy cảm giác vừa an tâm cho mình và mọi người”.

Đã có kinh nghiệm chống dịch từ lần đầu tiên giãn cách xã hội, nhiều cửa hàng hiểu rõ mọi nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế vẫn phải xuất phát từ ý thức người dân, việc vệ sinh tay trước khi vào ăn uống, lắp tấm chắn đảm bảo cho việc đời sống, giữ khoảng cách vẫn được đảm bảo trong ngưỡng an toàn.

Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn - Ảnh 3.

Một cửa hàng trên phố Phủ Doãn cũng lắp những tấm chắn đặc biệt, với chiếc bàn nhỏ vẫn ngồi đủ 4 người nhưng đều được ngăn bằng tấm vách mi-ca.

Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn - Ảnh 4.

Theo chủ cửa hàng cho biết mặc dù những tấm chắn tốn diện tích hơn, nhưng bù lại là sự an tâm từ khách hàng.

Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn - Ảnh 5.

Một cửa hàng trên phố Tôn Đức Thắng, tuy không gian có thể ngồi tới vài chục người trong những ngày bình thường, nhưng thời kỳ dịch số lượng chỗ ngồi phải giảm bớt để đảm bảo giãn cách.

Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn - Ảnh 6.

Người mua cũng như người bán hàng tự giác đeo khẩu trang khi tiếp xúc, mua bán.

Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn - Ảnh 7.

Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn - Ảnh 8.

Các quán cà phê, cửa hàng tiện ích cũng bố trí những chiếc bàn có khoảng cách tối thiểu 1 mét để đảm bảo việc giãn cách.

Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn - Ảnh 9.

Không chỉ là hành động mang tính tự phát, mà những cửa hàng kinh doanh phải nghiêm túc thực hiện, ký cam kết đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board