Golfer đánh 60 gậy ở vòng đầu Travelers Championship

MỹMackenzie Hughes ghi 10 birdie ở vòng mở màn để chiếm đỉnh bảng ở điểm -10 ở sự kiện PGA Tour đấu kín tại Cromwell, bang Connecticut.

Hôm 25/6, trên sân TPC River Highlands, par70, Hughes xuất phát từ hố 10. Sau nửa chặng đầu, golfer thứ 158 thế giới này có sáu birdie, trong đó có năm lần liên tiếp trong đoạn hố 14-18. Anh ghi thêm bốn birdie trong đó có pha putt cách mục tiêu 9,1 mét ở hố áp chót vòng. Đấu thủ 29 tuổi này cố ghi birdie từ cự li 12,2 mét trên green hố cuối để đạt bảng điểm dưới 60 gậy thứ 12 trong lịch sử PGA Tour. Tuy nhiên, nỗ lực này không thành vì cú putt thiếu lực.

“Nếu tôi đạt 59 gậy thì cũng không phải kỷ lục vì Jim Furyk còn đánh ít hơn thế một gậy. Nhưng đây là mốc thành tích riêng nên tôi hài lòng lắm”, golfer Canada nói phong độ cá nhân.

Hughes có vòng đấu tốt nhất sự nghiệp ở PGA Tour trên sân TPC River Highlands hôm 25/6. Ảnh: Canadian Press.

Hughes có vòng đấu tốt nhất sự nghiệp ở PGA Tour trên sân TPC River Highlands hôm 25/6. Ảnh: Canadian Press.

Cả vòng đấu, Hughes đạt thông số kỹ thuật ở mức cao với khoảng cách phát bóng bình quân 312 yard, lên green theo chuẩn (GIR) 83,33%. Nhưng anh cần chính xác hơn khi dùng gậy driver vì tỷ lệ trúng fairway chỉ ở mức 64,3%.

Hughes đã qua bảy năm đấu chuyên nghiệp. Anh đoạt RSM Classic 2017 trong cùng năm gia nhập PGA Tour. Đó cũng là thắng lợi duy nhất của anh cho đến nay.

Kém ba gậy so với đỉnh bảng là nhóm T2 gồm Rory McIlroy, Xander Schauffele và Viktor Hovland.

McIlroy cùng nhóm đấu với danh thủ Phil Mickelson và “bác học lực sĩ” Bryson DeChambeau. Vừa tròn tuổi 50 hôm 16/6, Mickelson đã đủ điều kiện vào đấu trường lão tướng PGA Tour Champions. Nhưng “Lefty” vẫn đáng gờm khi thuộc nhóm sáu golfer đánh 64 gậy ở chặng đầu Travelers Championship rồi cùng họ giữ vị trí T5 ở điểm -6. Nhóm này còn có ngôi sao Tây Ban Nha Sergio Garcia.

DeChambeau phát bóng trung bình 321 yard với tỉ lệ GIR gần 95% nhưng kém hiệu quả trên green. Dù vậy, anh vẫn tiết kiệm 5 gậy và vào nhóm T11, bên cạnh năm golfer khác.

DeChambeau đánh 65 gậy ở vòng khai màn. Ảnh: Golfweek.

DeChambeau đánh 65 gậy ở vòng khai màn. Ảnh: Golfweek.

Jim Furyk đang giữ kỉ lục 18 hố ở PGA Tour khi đánh 58 gậy trên sân TPC River Highlands ở giải năm 2016. Năm nay, anh tốn 69 gậy mới kết thúc vòng và thuộc nhóm T79. Còn đương kim vô địch Chez Reavie ở nhóm T107 ở điểm even par.

Vòng mở màn Travelers Championship 2020 ghi nhận 106 người đánh dưới par sân. Kỷ lục phá par của giải ở mức 111 người tại vòng hai của kì đấu 2011.

Abraham Ancer ghi hole-in-one đầu tiên tại giải năm nay, tại hố 16, par3, dài 155 yard sau cú phát bóng bằng gậy sắt số 8.

“Không khí lặng như tờ vì chẳng có khán giả, còn chúng tôi thì không thể đập tay chia vui do phòng dịch. Dù vậy, thật tuyệt vời khi được cú ace đầu tiên trong sự nghiệp ở PGA Tour”, Ancer chia sẻ cảm xúc sau pha kết thúc hố trong một cú đánh. Anh đạt -3 và vào nhóm T33. Golfer Mexico này vừa về nhì ở RBC Heritage hồi tuần trước.

Anh em Brooks – Chase Koepka là hai trong năm golfer sớm rút lui do liên quan sự cố nCoV tại giải. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã bảo lưu suất đấu cho Chase đến kì 2021.

Anh em nhà Koepka thuộc nhóm nguy cơ F2 còn đồng nghiệp Graeme McDowell ở nhóm F1 vì tiếp xúc gần với caddie riêng nhiễm bệnh Ricky Elliott. Cả ba chung nhóm trong phiên đánh thử sân và đều âm tính qua hai lần xét nghiệm. Dù vậy, họ vẫn ra về vì an toàn sức khoẻ chung.

Webb Simpson không có virus nhưng bỏ giải với lý do tương tự sau khi nhận được tin người thân mang mầm bệnh. Còn Cameron Champ đang tự cách ly sau kết quả dương tính trong lần xét nghiệm tại chỗ hôm 22/6.

Quốc Huy tổng hợp

  • PGA Tour chấn chỉnh hàng rào phòng dịch
  • Travelers Championship vẫn đấu bất chấp nCoV
  • Koepka rút khỏi Travelers Championship

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board