PGA Tour phát hiện thêm ca nhiễm nCoV

MỹDenny McCarthy là golfer mới nhất mang mầm bệnh, được ghi nhận tại Traveler Championship – sự kiện đang đấu kín ở Cromwell, Connecticut.

Sáng 26/6, McCarthy được xét nghiệm trước khi đấu vòng hai và cho kết quả dương tính. “Sau vòng đầu hôm 25/6, tôi cảm thấy rã rời nhưng cũng chẳng mấy lưu tâm vì cho rằng mình đã đánh tập quá nhiều trong ba ngày trước đó. Rồi tôi thức giấc lúc nửa đêm và đau toàn thân. Cổ họng rát lắm, mất khứu giác nữa. Lúc đó, tôi nghĩ chuyện duy nhất phải làm vào sáng hôm sau là đi xét nghiệm trước giờ ra sân”, văn bản cập nhật thông tin nhiễm bệnh của PGA Tour trích lời McCarthy.

Golfer này đạt điểm -3 sau vòng mở màn 67 gậy. Anh đã rút lui khỏi giải và tự cách ly với sự hỗ trợ toàn diện của PGA Tour, trong khi caddie riêng Derek Smith, được kiểm tra cùng đợt và âm tính.

McCarthy phát bóng ở hố ba vòng một Travelers Championship trên sân TPC River Highlands hôm thứ Năm 25/6. Ảnh: AP.

McCarthy phát bóng ở hố ba vòng một Travelers Championship trên sân TPC River Highlands hôm thứ Năm 25/6. Ảnh: AP.

“Tôi sẽ giải quyết xong sự cố sức khoẻ này và tiếp tục thi đấu. Nhưng thật khó chịu vì phải rời giải trong khi bản thân háo hức thi đấu và đạt được thành tích khả quan bước đầu”, McCarthy nói với vẻ ấm ức trên Golf Channel.

PGA Tour tiến hành tầm soát lại đối với 15 người khác từng tiếp xúc gần với McCarthy trong vài ngày qua nhưng không phát hiện ca nhiễm. Trong số này có golfer Matt Wallace và Bud Cauley và hai caddie tháp tùng vì chung nhóm đấu với McCarthy. Tuy nhiên, Cauley quyết định rời giải vì muốn bảo vệ sức khoẻ chung. Wallace vẫn đấu và sẽ xuất phát một mình trong vòng áp chót ngày 27/6.

McCarthy, 27 tuổi, đấu chuyên nghiệp từ năm 2015. Anh gia nhập PGA Tour hai năm qua, chưa có danh hiệu sau 68 giải nhưng được 2,3 triệu USD tiền thưởng.

Cauley, 30 tuổi, cũng đang tìm cúp ở đấu trường này, dự 177 sự kiện và thu về 8,76 triệu USD. Trên bảng xếp hạng FedEx Cup mùa này, McCarthy đứng thứ 59 còn Cauley kém hai bậc. Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng thế giới, Cauley đang giữ vị trí 123 còn McCarthy thấp hơn 57 bậc.

Ngoài McCarthy mới được phát hiện, Travelers Championship tuần này ghi nhận ba ca dương tính trước giải gồm golfer Cameron Champ và hai caddie. Sự xuất hiện của “sát thủ vô hình” khiến McCarthy và Champ phải rời cuộc chơi theo quy chế phòng dịch của PGA Tour. Trước Cauley, đã có bốn golfer khác tự nguyện ra về. Đó là anh em Brooks-Chase Koepka, Graeme McDowell, Webb Simpson. Tại RBC Heritage tuần trước – chặng thứ hai cấm cửa khán giả thực địa sau ba tháng nghỉ Covid-19 của PGA Tour phát hiện thành viên Nick Watney nhiễm bệnh.

Quốc Huytổng hợp

  • Mickelson chiếm đỉnh bảng Travelers Championship
  • McIlroy: ‘Thật ngớ ngẩn nếu lại dừng PGA Tour’
  • Golfer đánh 60 gậy ở vòng đầu Travelers Championship
  • PGA Tour chấn chỉnh hàng rào phòng dịch

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board