CĐV tự dựng khán đài xem Charles Schwab Challenge

Sự kiện PGA Tour đấu kín trên sân Colonial ở Fort Worth, Texas vẫn có khán giả ngoại vi.

Vị trí đắc địa được nhà Henggeler tận dụng, dựng khán đài cho nhiều khán giả đồng cảnh ngộ cùng xem Charles Schwab Challenge trong thời Covid-19. Ảnh: USA Today.

Vị trí đắc địa được nhà Henggeler tận dụng, dựng khán đài cho nhiều khán giả đồng cảnh ngộ cùng xem Charles Schwab Challenge trong thời Covid-19. Ảnh: USA Today.

Charles Schwab Challenge từ 11-14/6 cấm cửa người xem thực địa theo nỗ lực phòng dịch của PGA Tour và chính quyền địa phương.

Không được vào sân Colonial, các fan tìm nhiều cách để có thể theo dõi giải từ xa.

Sean Henggeler, Michael Buster và Brett Sandstrom là chỗ bạn bè thân thiết. Tuần này, cả ba thuộc số những người tiên phong xem thể thao trực tiếp trong không gian thực tại Mỹ sau kỳ nghỉ ba tháng vì dịch Covid-19.

Khi nghe tin PGA Tour tổ chức đấu nội bộ ở Colonial, bố Pat của Henggeler đã huy động người thân tham gia vào dự án xây dựng hạ tầng xem giải. Họ tận dụng vị trí đắc địa để xây khán đài vì khoảnh đất sau nhà nhìn qua bãi đỗ xe của sân, liền kề green hố 15 và khu phát bóng hố 16.

“Chúng tôi không thể đi xem giải vì nCoV và những quy định phòng dịch. Nhưng chúng tôi vẫn muốn đưa các fan đến đây xem đấu golf và bố mẹ tôi cũng quyết tâm làm điều đó”, Henggeler kể về xuất xứ của dự án xây chỗ ngồi tại gia đáp ứng nhu cầu của fan golf địa phương. Khán đài riêng của gia đình Henggeler có tên “Lầu Chim Nhại” (The Mocking Bird Deck) được dựng cao hơn nhiều so với hàng rào ngôi nhà.

Công trình ngốn hết hai ngày lao động và vài nghìn USD. Nó có mái che, quầy bar, các màn hình, khu vệ sinh tiền chế và thậm chí là thùng quyên góp từ thiện cho tổ chức từ thiện Kids CASA ở địa phương. Các kỳ đấu trước, tổ chức này là “khách quen” với hoạt động gây quỹ bằng việc bán nước chanh tươi ở gần cổng vào Colonial. Quanh sân cũng có nhiều nơi xem giải, nhưng “Lầu Chim Nhại” có lẽ đạt đỉnh về sự chu đáo trong tiện ích.

Lầu Chim Nhại cũng có màn hình và MC nhà trồng được để khán giả theo dõi thêm diễn biến. Ảnh: USA Today.

“Lầu Chim Nhại” cũng có màn hình và MC “nhà trồng được” để khán giả theo dõi thêm diễn biến. Ảnh: USA Today.

Buster – bạn lâu năm của Henggeler – luôn tỏ ra phấn khích về trải nghiệm trong bối cảnh mới. “Tôi nói với mọi người là sẽ ở đây cả tuần. Thật náo nhiệt, như đi tiệc tùng vậy. Đặc biệt là anh chàng cầm micro giới thiệu golfer”, Buster nói.

Chuyện cầm micro và xướng tên mà anh chàng này đề cập được chủ khán đài trang bị bằng dàn âm thanh giống như karaoke. Chủ khán đài muốn cảnh tượng giống trước đây. Chiếc loa chính có công suất đủ mạnh để vang tiếng qua bãi đỗ xe và vào sân đấu.

Thông thường, các golfer cần không khí yên lặng để tập trung vào cú đánh. Tuần này, điều đó không còn quan trọng vì một số người muốn tương tác với fan trong đoạn cuối vòng đấu. Bryson DeChambeautăng 18 kg trong tám tháng qua. Khi anh lên khu phát bóng hố 16 ở vòng hai, người xướng tên ở khán đài nhà Henggeler nói chủ nhân năm danh hiệu PGA Tour có trọng lượng cơ thể 158 kg dù thực tế nặng 108 kg. Nghe giới thiệu, DeChambeau vẫy tay chào với vẻ cảm kích.

“Tôi nghĩ những việc fan đang làm thật thú vị. Họ nói tôi nặng 136 kg hay gì đó thì cũng đều vui nhộn. Tôi thực sự khoái chí. Trong bối cảnh thi đấu mới mà có người dõi theo thì quá là hay rồi”, DeChambeau nói với giới truyền thông sau vòng hai 12/6.

Hôm đó, nhà Henggeler có khoảng 100 người đến xem, tất cả cố gắng tuân thủ nguyên tắc giãn cách xã hội. Cùng ngày, một người đàn ông đã lẻn vào sân qua đường bụi rậm cách green hố 4 không xa. Anh này xem golf đỉnh cao một lúc, trước khi bị nhân viên an ninh phát hiện, áp tải ra ngoài.

Còn vòng áp chót 13/6 có hàng chục người đứng xem từ bên ngoài sân. Họ vạch bụi cây nhìn qua hàng rào lưới để xem các golfer tranh tài ở hố 4 và 5.

Khán giả đứng ngoài hàng rào sân Colonial trong khoảnh khắc Rory McIlroy phát bóng ở hố hai vòng ba Charles Schwab Challenge hôm 13/6. Ảnh: AP.

Khán giả đứng ngoài hàng rào sân Colonial trong khoảnh khắc Rory McIlroy phát bóng ở hố hai vòng ba Charles Schwab Challenge hôm 13/6. Ảnh: AP.

Dự báo lượng khán giả ngoại vi trong ngày 14/6 có thể ít hơn, vì theo Henggeler, nhiều người muốn xem vòng cuối ở nhà. Liệu gia đình anh sẽ lại dựng khán đài riêng trong các năm tới? “Ồ không, chúng tôi không muốn cạnh tranh việc bán vé với Ban tổ chức”, Henggeler cho biết.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board