Koepka thắng giải thưởng uy tín của golf Mỹ

Brooks Koepka, Ko Jin Young và lão tướng Scott McCarron là chủ nhân các giải thưởng năm 2019 do Hiệp hội nhà báo golf Mỹ (GWAA) trao tặng.

Ở hạng mục Nam, Koepka nhận 44% số phiếu so với 36% của số hai thế giới Rory McIlroy. Đây là năm thứ hai liên tiếp anh thắng giải của GWAA. Tiger Woods cũng được đề cử, nhưng chỉ cán đích ở vị trí thứ ba.

Koepka hôn chiếc cúp major PGA Championship hồi tháng 5/2019. Ảnh: AP.

Koepka hôn chiếc cúp major PGA Championship hồi tháng 5/2019. Ảnh: AP.

Ko Jin Young thắng áp đảo Nelly Korda ở hạng mục Nữ. Số một thế giới người Hàn Quốc đoạt bốn cúp, trong đó có hai major, đồng thời thâu tóm gần như trọn bộ giải thưởng cuối mùa của LPGA Tour. Ko còn lập kỷ lục đánh 114 hố không bogey, cao hơn mốc 110 hố trước đó của Tiger Woods.

Ở hạng mục Lão tướng, McCarron đoạt giải nhờ ba chiến thắng, lấy Schwab Cup cuối mùa và 14 lần lọt vào top 10 chung cuộc qua 26 sự kiện thuộc PGA Tour Champions.

Tiêu chí trao giải của GWAA căn cứ vào thành tích nổi trội trong năm ở các đấu trường chuyên nghiệp Mỹ, nhất là những giải major.

Tháng 5/2019, Koepka đoạt PGA Championship lần thứ hai liên tiếp, đồng thời nâng bộ sưu tập major lên bốn cúp gồm US Open 2017, 2018, và PGA Championship 2018, 2019. Việc liên tiếp đăng quang trong ba năm giúp anh trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở US Open và PGA Championship. Major thứ tư trong sự nghiệp cũng giúp Koepka soán ngôi số một thế giới của Dustin Johnson và giữ vị trí đến hiện tại.

Ở ba major còn lại, Koepka đều cán đích trong top 4, với vị trí T2 ở The Masters, á quân US Open và T4 ở The Open Championship. Ngoài ra, golfer 29 tuổi còn đăng quang ở hai sự kiện và chín lần đứng trong top 10 chung cuộc ở PGA Tour.

Năm 2019 ghi nhận lần đầu trong 28 năm qua không có cú đúp danh hiệu “Golfer xuất sắc” khi Koepka thắng trong cuộc bình chọn của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ, trong khi McIlroy lĩnh giải của PGA Tour.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board