Garcia không nhận thù lao tại Saudi International 2020

Sergio Garcia dự Saudi International năm sau mà không nhận thù lao, để đền bù cho vụ phá hoại mặt sân ở sự kiện European Tour này hồi tháng 2/2019.

Garcia nổi nóng, dật gậy xuống hố cát.

Garcia nổi nóng, dật gậy xuống hố cát.

Ngay kì đầu được tổ chức, nhờ nguồn tiền của chính phủ, Saudi International 2019 quy tụ nhiều golfer nổi tiếng, trong đó có Sergio Garcia. Tiger Woods được cho là nhận thù lao xuất hiện 3,3 triệu USD trong khi một số ngôi sao top 10 thế giới nhận không dưới một triệu USD. Garcia thì nhận khoảng 640.000 USD để có mặt trên sân Royal Greens Golf & Country Club.

Nhưng giải chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên của Saudi Arabia có tổng quỹ thưởng 3,5 triệu USD gặp sự cố ngay lần đầu tổ chức. Sau một pha đánh bóng thoát bẫy cát để lên green không như ý, Sergio Garcia tức tối quăng quật, băm bổ gậy xuống nền cát ở vòng hai. Toàn bộ diễn biễn được ống kính máy quay “bắt quả tang”. Các ghi nhận sau đó còn cho thấy golfer Tây Ban Nha vốn nổi tiếng nóng nảy làm hỏng đến năm mặt green (khu gạt bóng của hố golf) trong vòng ba.

Sergio Garcia phá hoại green tại Saudi International

Sergio Garcia phá hoại green tại Saudi International

Hành động phản cảm của Garcia sau khi đánh hỏng từ hố cát tại Saudi International.

Những hành vi nghiêm trọng ấy khiến Garcia bị loại khỏi giải. Dù vậy, anh vẫn được giữ thù lao đã nhận và thoát án “treo gậy” của European Tour. Theo Telegraph (Anh), golfer số 37 thế giới này vẫn được chào đón ở kỳ thứ hai của giải tháng 2/2020, và anh còn không nhận thù lao tham dự như một hành động bù đắp thiệt hại vì sự cố bản thân gây ra trong năm đầu.

Lên chuyên nghiệp từ năm 1999, Garcia là chủ nhân của 10 danh hiệu PGA Tour, 16 cúp European Tour, thu hơn 50 triệu USD tiền thưởng. Anh từng có 400 tuần thuộc top 10 thế giới. Saudi International 2020 khởi tranh ngày 30/1. Số một thế giới Brooks Koepka và đương kim vô địch Dustin Johnson đều đã cam kết thi đấu, bên cạnh các ngôi sao như Patrick Reed, Henrik Stenson.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board