McIlroy xác nhận tham dự Olympic 2020

Golfer Rory McIlroy cam kết đại diện cho đoàn thể thao CH Ireland dự Thế vận hội mùa hè diễn ra ở Tokyo năm sau.

“Tôi rất háo hức góp mặt ở đấu trường Olympic”, McIlroy nói bên lề buổi tập chuẩn bị cho giải Zozo Championship ở Nhật Bản tuần này. “Đến chơi ở một đất nước cuồng nhiệt với golf như Nhật Bản sẽ giúp ích rất nhiều. Tôi sẽ trở lại đây vào hè năm sau để tận hưởng bầu không khí này”.

McIlroy không tham dự Olympic 2016 vì lo ngại virus zika lây lan tại Brazil khi đó. Đấy là kỳ Thế vận hội đầu tiên môn golf quay trở lại sau gần một thế kỷ vắng mặt. Tháng Năm vừa qua, golfer 30 tuổi từng bóng gió về chuyện thi đấu ở Olympic 2020, nhưng chưa lên tiếng xác nhận.

McIlroy hào hứng trước viễn cảnh lần đầu thi đấu ở Olympic trong màu áo đoàn thể thao Ireland. Ảnh: Sporthub.

McIlroy hào hứng trước viễn cảnh lần đầu thi đấu ở Olympic trong màu áo đoàn thể thao Ireland. Ảnh: Sporthub.

“Tôi đã đối mặt với nhiều câu hỏi mang nặng sự chỉ trích khi vắng mặt ở Olympic 2016. Đó là thời gian khó khăn với tôi. Nhưng sau tất cả, tôi nghĩ bản thân không thể để những điều đó phá hỏng trải nghiệm thi đấu ở Olympic. Vì thế, tôi sẽ đến Tokyo và chơi cho Ireland”.

McIlroy mang quốc tịch Bắc Ireland và được lựa chọn thi đấu cho đoàn thể thao Vương quốc Anh hoặc CH Ireland. Golfer 30 tuổi quyết định không chọn đoàn Vương quốc Anh – nơi về mặt địa lý bao hàm cả Anh quốc lẫn Bắc Ireland. “Ước mơ của tôi từ khi còn nhỏ là được khoác áo tuyển CH Ireland. Tôi rất tự hào được khoác lên người chiếc áo đó”, McIlroy chia sẻ.

60 golfer nam và nữ hàng đầu thế giới, theo bảng thứ bậc công bố vào tuần cuối tháng 6/2020, sẽ giành quyền dự Olympic Tokyo. Trong đó, mỗi quốc gia có tối đa bốn người. McIlroy hiện đứng thứ hai thế giới và đã đủ điều kiện góp mặt.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board